Hé lộ khả năng tổ chức Super League riêng của các đại gia châu Âu

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 14/03/2013

Nhiều khả năng những MU, Man City hay Barcelona cùng với rất nhiều "ông lớn" khác của châu Âu sẽ đối đầu với nhau tại giải du đấu mùa Hè.

Trong nhiều năm trở lại đây, những "ông lớn" của bóng đá châu Âu như Real Madrid, Man United, Man City, Barcelona hay AC Milan đều đã đề nghị UEFA cho phép họ tổ chức một giải đấu riêng nhưng chưa được thông qua. Nay, "giấc mơ" ấy có lẽ sẽ trở thành hiện thực khi Hoàng Gia Qatar đang xem xét để triển khai lời đề nghị mời các "đại gia" tham dự "Dream Football League - Giải đấu bóng đá trong mơ" sẽ diễn ra tại Qatar vào mỗi mùa hè trong khoảng thời gian 2 năm 1 lần.

Hé lộ khả năng tổ chức Super League riêng của các đại gia châu Âu 1

Được biết, phía Qatar đề nghị trả cho mỗi đội bóng tham gia một khoản tiền cực khủng là 175 triệu bảng (5.775 tỷ đồng) và nếu một đội bóng tham gia có thành tích tốt ở đấu trường châu lục thì CLB đó sẽ có thêm một khoản tiền thưởng kèm theo (VĐ: Chelsea vô địch Champions League 2012 thì họ sẽ nhận được thêm 47,3 triệu bảng - 1.560 tỷ đồng).

Hé lộ khả năng tổ chức Super League riêng của các đại gia châu Âu 2

Đây thực sự là một giải đấu có tầm cỡ châu lục và quy mô rất lớn từ phía Qatar. Nếu kế hoạch này được thông qua, giải đấu sẽ được tổ chức vào mùa hè tại Qatar mỗi 2 năm 1 lần và bắt đầu từ năm 2015. Dự kiến, sẽ có 24 đội tham gia giải đấu này trong đó, 16 CLB sẽ góp mặt thường xuyên, 8 đội còn lại sẽ được chọn lọc từ các giải đấu khác của thế giới dựa trên phong độ của họ.

Hé lộ khả năng tổ chức Super League riêng của các đại gia châu Âu 3

Vài điều về "The Dream Football League":

- Giải đấu này của Qatar dự kiến sẽ bao gồm 24 đội trong đó 16 đội là thành viên thường xuyên còn lại 8 đội sẽ được chọn lọc từ các giải đấu khác của thế giới.

- Những ông lớn như Barcelona, Chelsea, PSG, Man United, Man City hay Real Madrid chắc chắn sẽ là những cái tên được nhắc tới đầu tiên cho giải đấu này.

- Khoảng thời gian diễn ra giải đấu này sẽ là vào mùa hè, 2 năm 1 lần và bắt đầu từ 2015.

- Nếu giải đấu này được thông qua thì đây sẽ là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến những Ronaldo, Messi, Rooney hay Ibrahimovic chạm trán thường xuyên với nhau.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày