Hãy gọi MU là “pháo thủ” thành Manchester

Tùng.GenK, Theo 09:09 29/08/2011

Trong một ngày đẹp trời, bầy "Quỷ đỏ" bỗng dưng biến thành các khẩu pháo thượng hạng...

Các trận đấu giữa MU và Arsenal trước đây thường mang lại cho người hâm mộ những bữa tiệc bóng đá thực sự, hầu hết trong số chúng đều là những trận đấu mang ý nghĩa quyết định tới ngôi vương của giải bóng đá cao nhất nước Anh.
 
Wenger đau đầu với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột

Thế nhưng, trong khi MU không ngừng mạnh lên nhờ sự bổ sung của hàng loạt tân binh chất lượng thì Arsenal lại phải chứng kiến sự ra đi của 3 trụ cột là Clichy, Nasri và Fabregas. Cùng với việc thiếu vắng Gervinho, Frimpong, Song, VermaelenSagna ngay trước giờ bóng lăn do nhiều lý do khác nhau, giới chuyên môn đã nhận định rằng các “Pháo thủ” trẻ khó lòng làm nên bất ngờ tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Bên phía MU, về mặt lý thuyết, Sir Alex cũng mất 3 trong 4 cái tên “khủng” ở hàng phòng ngự (Rio Ferdinand, VidicRafael Da Silva), tuy nhiên phong độ cao của những cầu thủ trẻ đã khiến HLV người Scotland vẫn có thể cực kỳ yên tâm.
 
Tiền đọa trẻ Welbeck lại tỏa sáng

Hiện đang có phong độ thi đấu ấn tượng, tiền đạo trẻ Welbeck tiếp tục được ngài Alex Ferguson tín nhiệm cho ra sân ngay từ đầu. Với sự vượt trội về mặt lực lượng, các cầu thủ MU không mấy khó khăn để kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu tiên, tuy nhiên một phần cũng là do đội khách đã chủ động thi đấu phòng thủ và chờ đợi cơ hội.

Liên tục trong khoảng 15’ đầu tiên, tận dụng sức trẻ của mình, các cầu thủ trên hàng tấn công của MU đã liên tục di chuyển, chạy chỗ khiến cho hàng phòng ngự Arsenal phải hoạt động hết sức vất vả. Lần lượt Welbeck cũng như Rooney đều đã có được cho mình những cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng tất cả đều không thắng được thủ thành Szczesny.
 
 
Một điểm tích cực mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra trong lối chơi của MU chính là sự trưởng thành của những tài năng trẻ, Cleverley thi đấu tuyệt hay trong cả tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự, Anderson dường như cũng đang trong những ngày tháng đỉnh cao của sự nghiệp.

Phút 22, chính từ một đường chuyền tinh tế của tiền vệ người Brazil, Welbeck đã có pha đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cũng phải nói rằng hàng phòng ngự bên phía Arsenal đã thi đấu quá tồi trong tình huống này bởi dù có tới 3 cầu thủ theo kèm nhưng tiền đạo trẻ Welbeck vẫn có thể thực hiện một pha đánh đầu hiểm hóc hạ gục Szczesny.

Sớm bị thủng lưới, các cầu thủ Arsenal không còn cách nào khác là buộc phải dồn lên tấn công, thế nhưng hàng phòng thủ được coi là chắp vá của MU đã có một trận thi đấu tuyệt hay khi phong tỏa toàn bộ đường vào khung thành đội nhà.

Thi đấu rất bế tắc nhưng đội chủ nhà bất ngờ có cơ hội cân bằng tỷ số ở phút 27 khi Evans có pha phạm lỗi ngớ ngẩn trong vòng cấm với Walcott. Thế nhưng ở tình huống đối mặt với De Gea trên chấm phạt đền, Persie lại dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội san hòa tỷ số cho Arsenal.
 
Persie sắm vai tội đồ với pha sút trượt penalty
 
Có lẽ tiền đạo này còn phải ân hận hơn rất nhiều bởi chỉ 1 phút sau, A.Young đã nhân đôi lợi thế cho “Quỷ đỏ” với một cú cứa lòng để đời, bóng đi theo quỹ đạo hình trái chuối và găm thẳng vào góc cao khung thành trước sự bất lực của Szczesny. Tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà.
 
Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Young
 
Thi đấu trên chân hoàn toàn, MU tiếp tục có bàn thắng thứ 3 sau pha sút phạt tuyệt đẹp của “quỷ đầu đàn” Rooney ở phút 41. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 3-0 thì đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của T.Walcott ở phút bù giờ cuối cùng.
 
Walcott đem lại chút hi vọng cho Arsenal trước khi hiệp 1 kết thúc

Bước sang hiệp 2, thế trận đã trở nên cân bằng hơn khi Arsenal trong tình thế không còn gì để mất buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Cơ hội được chia đều cho cả hai bên khi lần lượt Persie, Cleverley và Nani có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng đều không tận dụng thành công.

MU tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 64 khi Rooney lần thứ 2 thực hiện thành công pha sút phạt buộc thủ thành bên phía đội khách phải vào lưới nhặt bóng. Đến lúc này có thể khẳng định rằng Arsenal đã bị vỡ trận hoàn toàn. Chỉ trong vòng 3 phút (từ 67 đến 70) MU đã liên tiếp có thêm hai bàn thắng nhờ công của Nani và Park Ji Sung.
 

Mặc dù sau đó Arsenal đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-6 ở phút 74 với pha sút bóng cận thành của V.Persie nhưng chừng đó là không đủ để bào chữa cho một trận thua muối mặt của các pháo thủ trẻ. Thậm chí ở phút 76, các cầu thủ Arsenal còn phải thi đấu với 10 người khi C.Jenkinson nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Chicharito.

Phút 82 Rooney đã hoàn thành cú Hattrick cho riêng mình đồng thời nâng tỷ số lên 7-2 cho đội chủ nhà sau khi thực hiện thành công quả penalty. A.Young kết thúc một ngày thi đấu ác mộng với các cầu thủ Arsenal bằng bàn thắng ấn định tỷ số 8-2 ở phút bù giờ.
 
 
Thắng trận, MU đã leo lên vị trí đầu bảng nhờ có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu đầu tiên (bằng với Man City nhưng hơn hiệu số). Còn Arsenal, trận thua thứ 2 liên tiếp này có thể coi là hồi chuông báo động với thầy trò HLV Wenger. Nếu không sớm cải thiện tình hình thì có lẽ một vị trí tham dự Europa League cũng chẳng phải mục tiêu dễ dàng.
 
Clip bàn thắng trận đấu MU - Arsenal
 
Trong trận đấu diễn ra trước đó, Manchester City cũng đã giành chiến thắng hủy diệt trước các cầu thủ Tottenham với tỷ số 5-1 ngay trên sân khách. Trong 5 bàn thắng mà thiếu gia nước Anh ghi được có tới 4 bàn do công của E.Dzeko và một bàn của tân binh đắt giá S.Aguero.
 
Dzeko ghi tới 4 bàn thắng trong trận đấu với Tottenham
 
Có thể nói sự hồi sinh mạnh mẽ của sát thủ Dzeko cũng như việc hòa nhập quá tốt của Aguero đã biến hàng tấn công của M.C trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Nasri cho thấy tại sao HLV Mancini lại tìm đủ mọi cách đưa anh về đội khi kết hợp cùng với D.Silva ở bên cánh đối diện tạo nên một “đôi cánh thiên thần” thực sự liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của Tottenham.
 
Man City - thế lực thực sự tại Premier League 2011/2012

Với những gì đã thể hiện thì cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay, nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến nội bộ thành Manchester. Mặc dù Chelsea và Liverpool cũng ít nhiều có được tiếng nói của riêng mình, nhưng có cảm giác như đội hình của họ không hề có chiều sâu hay tính ổn định như “Man xanh” và “Man đỏ”.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày