Hai khuôn mặt của Ronaldo

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 13/02/2015

Kể từ năm mới 2015, không ai còn nhận ra một Ronaldo bùng nổ giúp siêu sao người Bồ Đào Nha giành danh hiệu Quả bóng vàng 2014.

Năm 2014, đặc biệt là khoảng 4 tháng rưỡi trước lễ trao giải Quả bóng vàng 2014, Ronaldo như sẵn sàng tiêu diệt mọi đối thủ, mọi cột mốc. 

Phong độ khủng khiếp ấy của Ronaldo giúp Real Madrid đoạt cú ăn bốn vô địch Champions League, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup và danh hiệu Quả bóng vàng 2014 chính là đáp án thuyết phục nhất cho những nỗ lực của CR7. 


Ronaldo bùng nổ trong năm 2014

Cuộc sống chẳng ai nói trước điều gì và nhất là với bóng đá, lĩnh vực mà mọi yếu tố đều có thể xảy ra. Kể từ sau FIFA Club World Cup, giải đấu trên đất Morocco mà Ronaldo không ghi được bàn nào, siêu sao người Bồ bỗng dưng đánh mất mình.

Chấn thương viêm gân gối dai dẳng và đặc biệt là cú sốc tâm lý chia tay cô bồ siêu mẫu Irina Shayk, Ronaldo sa sút thảm hại. Kể từ ngày 4/1, Ronaldo ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng, 3 ở La Liga và 1 ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đúng là Ronaldo chỉ chơi 6 trong 9 trận đấu cho Real Madrid kể từ đầu tháng 1, nhưng hiệu suất đó vẫn là quá thấp so với chỉ cách đây vài tháng.

Không phải là nguyên nhân duy nhất, nhưng phong độ tệ hại của Ronaldo cũng đã ảnh hưởng trực tiếp tới Real Madrid. Los Blancos thua 3 trong 9 trận của năm 2015, bị đánh bật khỏi Cúp Nhà vua và hiện bị Barcelona thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn đúng 1 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga.


Trái ngược hoàn toàn là khuôn mặt tệ hại của CR7 trong năm 2015

Không chỉ gây thất vọng bởi thành tích ghi bàn giảm sút, Ronaldo còn làm xấu hình ảnh với những scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trên sân là hình ảnh chỉ trích Bale, Casillas, đấm, đá, tát đối thủ trong trận Cordoba, còn bên ngoài sân là bữa tiệc sinh nhật ầm ĩ ngay sau trận thua tan nát 0-4 của Real Madrid trước Atletico.

Hơn lúc nào hết, Ronaldo cần lấy lại thăng bằng và người hâm mộ Real Madrid thì hy vọng vào một sự trở lại bùng nổ của CR7 giống như những màn trình diễn hủy diệt trong năm 2014.