Gotze - Neymar: Kỳ phùng địch thủ

Hiến Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 03/06/2013

Mario Gotze và Neymar, “thần đồng” của hai nền bóng đá Đức và Brazil đang hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua hấp dẫn đến đỉnh vinh quang của bóng đá đương đại.

Gotze khởi động cuộc đua bằng bản hợp đồng kỉ lục 37 triệu bảng để bắt đầu mùa giải sau dưới màu áo Bayern, ông vua mới của bóng đá châu Âu và cũng được “mặc định” là đội bóng mạnh nhất hành tinh hiện tại. Dưới bàn tay của Pep từ mùa giải sau, Gotze hoàn toàn có thể trở thành một “Messi 2.0” của bóng đá Đức.

Neymar cũng không kém cạnh khi anh vừa hoàn thành bản hợp đồng 5 năm, với số tiền 54 triệu euro (1.782 tỷ đồng)  để cập bến Barca, đội bóng xuất sắc nhất thập kỉ đầu của thế kỉ XXI. Sự hội ngộ của Neymar Messi ở Barca hứa hẹn sẽ tạo nên một bộ đôi tấn công mạnh nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Gotze - Neymar: Kỳ phùng địch thủ 1
Neymar và Messi sẽ là cặp đôi đáng sợ nhất thế giới mùa giải sau.

Neymar đến Barca sau gần 1 thập kỷ “mài kiếm” ở Santos với một nền tảng kĩ thuật hoàn hảo, khả năng chọn vị trí và khả năng dứt điểm bằng cả hai chân cực tốt. Hơn 100 bàn thắng ở môi trường bóng đá đỉnh cao khi chưa đầy 21 tuổi là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của Neymar, anh chính là niềm hi vọng của cả nền bóng đá Brazil.

Trong khi đó Gotze chưa ghi được nhiều bàn thắng như Neymar, nhưng điểm mạnh của Gotze là khả năng gắn kết đội hình, kiến tạo và gây đột biến cho trận đấu. Ở tuổi 20, anh được coi là “trái tim” của Dortmund và góp công lớn giúp đội bóng áo vàng-đen thống trị Bundesliga hai năm liên tiếp. Giống như Neymar ở Brazil, Gotze cũng chính là niềm hi vọng của bóng đá Đức.

Gotze - Neymar: Kỳ phùng địch thủ 2
Gotze chính là đầu tàu đưa Dortmund đến với thành công những mùa giải qua.

Nếu xét về thành tích đã có, cũng như sự bệ đỡ của giới truyền thông, Neymar rõ ràng đang được đánh giá cao hơn khi anh được ca ngợi sẽ là cầu thủ phá vỡ thế “hai cực” L. Messi C. Ronaldo. Nhưng tính khắc nhiệt của giải VĐQG Brazil không thể so sánh với Bundesliga, rõ ràng Gotze đang thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao hơn.

Đến với Barca, Neymar sẽ không còn là số 1 và được phục vụ “từ A đến Z” như ở Santos. Thi đấu cùng Messi, người sẽ luôn là trái tim ở Nou Camp, có những thuận lợi nhưng cũng là áp lực không nhỏ của “tiểu Pele”. Gotze thì lại khác, anh hoàn toàn có thể trở thành số 1 ở Arena nếu thi đấu tốt, thuận lợi hơn nữa khi anh chính là “gu” của Pep Guardiola.

Gotze - Neymar: Kỳ phùng địch thủ 3
Neymar sẽ không còn là số 1 khi ở Barca.

Tài năng của Gotze Neymar chẳng phải bàn cãi nhiều, chẳng thế mà “Vua bóng đá” Pele khẳng định Neymar sẽ là truyền nhân của mình, còn “Hoàng đế bóng đá” Franz Beckenbauer lại ca ngợi Gotze như một trong số những tài năng lớn nhất của bóng đá Đức. Cả hai đều đang trên con đường hướng đến đỉnh vinh quang với những điều kiện không thể tốt hơn. Bóng đá thế giới hiện tại không ít những “anh hùng xuất thiếu niên” nhưng rõ ràng với những gì đang diễn ra, Gotze Neymar chính là hai cái tên đang được chờ đợi nhất những mùa giải tới.

Gotze - Neymar: Kỳ phùng địch thủ 4
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày