Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:00 25/01/2016

Hành động của HLV người Hà Lan là vô cùng khó hiểu, nhất là trong bối cảnh Quỷ đỏ vừa thua sốc và chưa thể cải thiện phong độ. Nhiều nguồn tin cho rằng Van Gaal sẽ bị sa thải trong 1-2 ngày tới.

Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày  - Ảnh 1.

 Thứ 7 tuần trước, Man Utd đã phải chịu thất bại tủi hổ 0-1 trước Southampton ngay tại sân Old Trafford. Trận thua này khiến cơ hội đua tranh một vị trí vào top 4 của Rooney và các đồng đội ngày càng trở nên khó khăn.

Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày  - Ảnh 2.

Lối chơi vô hồn của Man Utd khiến làn sóng kêu gọi HLV Van Gaal từ chức tăng cao. Trên khán đài hôm đó, có không ít fan Quỷ đỏ la ó chiến lược gia người Hà Lan. Số khác thì bỏ về sớm hoặc ngủ gục ngay trên khán đài.

Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày  - Ảnh 3.

 Dù đứng giữa tâm bão nhưng Van Gaal dường như cũng chẳng lấy gì làm bận tâm. Ngay trong chiều Chủ nhật, HLV đáng kính này đã ra sân bay Manchester để về Hà Lan dự sinh nhật con gái.

Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày  - Ảnh 4.

 Theo tờ Daily Mail, Van Gaal tỏ thái độ khá bất cần sau trận thua. Ông cho toàn đội nghỉ tập hoàn toàn cả ngày Chủ nhật và thứ Hai. Đây là một động thái rất khó hiểu, nhất là ở thời điểm hiện tại Man Utd đang cần thể hiện tinh thần đoàn kết cao độ để tránh phải trải qua thêm một mùa giải vứt đi nữa.

Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày  - Ảnh 5.

 Tuy nhiên, Van Gaal dường như đã chấp nhận buông súng tại thành Manchester. Một số nguồn tin tại Anh quốc cho hay, HLV 65 tuổi này sẽ bị sa thải trong 1-2 ngày tới.

Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày  - Ảnh 6.

 Người thay thế Van Gaal được dự đoán là Ryan Giggs. Mùa 2013/14, cựu danh thủ người Xứ Wales cũng trở thành HLV tạm quyền sau khi David Moyes bị "trảm".

Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày  - Ảnh 7.

 Jose Mourinho cũng là một ứng viên nặng ký trong trường hợp HLV Van Gaal phải ra đi. Tuy nhiên, đại diện của Jose Mourinho là Jorge Mendes mới đây đã lên tiếng phủ nhận việc thân chủ của mình có liên hệ với đội bóng thành Manchester.

Giữa tâm bão, Van Gaal thản nhiên bỏ về Hà Lan, cho học trò nghỉ tập 2 ngày  - Ảnh 8.

 Ứng viên được các CĐV Man Utd hi vọng nhất không phải Mourinho mà chính là Sir Alex Ferguson. Kể từ sau khi ông tuyên bố nghỉ hưu, dù chi rất nhiều tiền nhưng Man Utd đã đánh mất bản sắc của mình và trở thành một đội bóng tầm thường tại giải NHA. Tuy nhiên, khả năng Sir Alex quay lại dẫn dắt Quỷ đỏ là rất khó xảy ra.