Giải Ngoại hạng Anh: Khi cuộc đua song mã trở lại

Hữu Trưởng, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 20/04/2013

Ngoại hạng Anh đang được sống lại với sự hấp dẫn của cuộc đua “song mã” bởi phong độ trái chiều của hai đội bóng cùng thành phố Manchester.

Từ khi bị loại khỏi Champions League và Cup FA, tinh thần thi đấu của MU có phần  bị suy giảm. NHM đã không còn nhìn thấy hình ảnh của Quỷ đỏ đè bẹp đối thủ với những chiến thắng vang dội nữa, thay vào đó là những màn trình diễn nhạt nhòa và kém thuyết phục. 

Những trận đấu thời gian gần đây của MU không để lại nhiều ấn tượng. Họ thắng nhưng vẫn không làm khán giả hài lòng bởi lối chơi quá nhạt nhòa. Bên cạnh đó là những thất bại muối mặt trước Chelsea hay Man City, những đối thủ đều là bại tướng của Quỷ đỏ trong giai đoạn đầu và giữa mùa giải. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến chuỗi trận đáng thất vọng này của MU xuất phát từ sự chủ quan. 

Khi đã tạo ra được một khoảng cách an toàn với những đội bóng phía sau, khi mà người ta đã tin chắc về một chức vô địch dễ dàng nhất trong lịch sử của Ngoại hạng Anh thì NHM lại thấy dấu hiệu chững lại của Quỷ đỏ. 

Giải Ngoại hạng Anh: Khi cuộc đua song mã trở lại 1
MU đang thi đấu rệu rã qua mỗi trận đấu

Hàng thủ với sự góp mặt của Ferdinad hay Vidic lại thi đấu như mơ ngủ trước một West Ham nhỏ bé. Trước đó điều này đã từng diễn ra trong trận derby với đội bóng cùng thành phố Man City. Hàng thủ là vậy, hàng công cũng chẳng khá hơn được bao nhiều. Dù Van Persie đã biết ghi bàn trở lại nhưng anh thi đấu vẫn như “gà mắc tóc” bên cạnh 1 Rooney vô hại trong những trận đấu gần đây.

Việc để thua Man City ngay trên sân nhà và sau đó may mắn lắm mới giành được 1 điểm trên sân của West Ham (MU có được 1 điểm nhờ quyết định sai lầm của trọng tài khi công nhận bàn thắng của Van Persie trong tư thế việt vị) đã khiến cho cuộc đua tới ngôi vương của Premier League trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Giải Ngoại hạng Anh: Khi cuộc đua song mã trở lại 2
Thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh chính là 1 đòn mạnh giáng vào tâm lí các cầu thủ MU

Dù cho khoảng cách mà Sir Alex và các học trò của mình tạo ra với đội bóng cùng thành phố là rất lớn nhưng với những gì đang thể hiện, Quỷ đỏ thành Manchester thật khó có thể làm NHM hài lòng. MU đang có được 81 điểm, hơn đội bóng của Mancini 13 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn 5 vòng đấu nữa giải mới kết thúc (với Man City là 6), nhưng cứ đà này không ai dám chắc cho một chức vô địch sớm của MU.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Man City lại đang thi đấu như “lên đồng” ở những vòng đấu cuối. Sự ổn định là điều mà người ta đã thấy được ở trong phong cách thi đấu của đội chủ sân Etihad. Với những chiến thắng hoành tráng trong các trận đấu gần đây, HLV Macini và các học trò của mình xứng đáng được tôn vinh như những chiến binh dũng cảm. Khi nhiều người đang tin rằng: Cuộc đua ở giải Ngoại hạng Anh dường như đã ngã ngũ thì với tinh thần thi đấu quật cường, nửa xanh thành Manchester đã khiến cho cuộc đua lại trở nên hấp dẫn với sự bứt phá mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối cùng.

Giải Ngoại hạng Anh: Khi cuộc đua song mã trở lại 3
Man City đang rất quyết tâm làm nên chuyện với phong độ cao của mình

Thắng thuyết phục trước MU ngay trên sân Old Trafford trong một trận đấu đầy cảm xúc, biến Chelsea trở thành cựu vương tại cup FA và sau đó giành chiến thắng trước Wigan (đối thủ trực tiếp của Man City trong trận chung kết cúp FA) đang khiến cho tinh thần thi đấu của The Citizens trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

HLV Macini và các học trò của mình đang trải qua những chuỗi trận thăng hoa, họ đang khiến cho MU, đối thủ cạnh tranh trực tiếp phải “vã mồ hôi hột” trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh dẫu cho Quỷ đỏ đang là người nắm lợi thế lớn nhất.

Với sự tỏa sáng rực rỡ, những cá nhân như Aguero, Tevez đã và đang làm hồi sinh một Man City hùng mạnh như ngày nào, một đội bóng đã từng làm nên cơn địa chấn ngay tại Nhà hát của những giấc mơ khi đè bẹp MU với tỉ số của một sec tennis (6-1) và sau đó xuất sắc lên ngôi tại mùa giải năm ngoái. Giờ đây những hình ảnh quen thuộc đó đang được Mancini và các học trò tạo dựng nên, dẫu cho đến bây giờ là hơi muộn màng.

Giải Ngoại hạng Anh: Khi cuộc đua song mã trở lại 4
Bộ đôi người Argentina đang nâng bước cho Man City

Thành tích trái ngược nhau của hai đội bóng cùng thành phố Manchester đã khiến cho cuộc đua tới danh hiệu cao quý nhất của xứ sở Sương mù trở nên hấp dẫn. Nơi mà trước đó vài vòng đấu, dường như chức vô địch đã nằm chắc trong tầm tay của MU. 

Trong bóng đá thì điều gì cũng có thể xảy ra, môn thể thao vua luôn chứa đựng những điều bất ngờ. Liệu MU có thể lấy lại được tinh thần và qua đó giành được danh hiệu lần thứ 20 của Premier League hay sẽ có bất ngờ xảy ra khi mà Man City đang có được phong độ cao. Tất cả sẽ được định đoạt ở những vòng đua nước rút, chiến thắng cuối cùng sẽ được dành cho đội bóng có bản lĩnh và biết tận dụng thời cơ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày