6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 21/04/2013

Tottenham gặp Man City, Liverpool gặp Chelsea hay Man United tiếp Aston Villa là những cặp đấu đáng chú ý của EPL cuối tuần này.

Kim đồng hồ của giải bóng đá Ngoại hạng Anh đang nhích dần về những vòng đấu cuối cùng. Trong khi ở nhóm đầu, MU đang băng băng về đích với 13 điểm nhiều hơn Man City thì ở nửa cuối của bảng xếp hạng, những Wigan, Sunderland, Aston Villa đang tích cực kiếm điểm để tránh một suất xuống hạng mùa sau. Hãy cùng điểm qua những trận cầu rất đáng xem của EPL cuối tuần này.

1. Norwich - Reading (21h 20/4):

Tưởng chừng như Norwich đã có được ít nhất là 1 điểm sau khi vượt lên dẫn trước tại sân Emirates của Arsenal. Thế nhưng, chỉ một quyết định có phần nặng tay của trọng tài khi cho các Pháo Thủ hưởng quả phạt 11m đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Arsenal sau đó có thêm 2 bàn thắng nữa để nhấn chìm hoàn toàn những nỗ lực của "Chim hoàng yến".

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 1

Với Reading, thần may mắn đã "nhập" vào thủ thành Alex McCarthy và cứu cho Reading khỏi một trận thua tan nát trước Liverpool. Tất cả người hâm mộ của Reading đều hiểu rằng họ đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải trở lại Championship sớm, nhưng không vì thế mà các cầu thủ Reading buông xuôi sớm. Các học trò của Nigel Adkins đã thi đấu sòng phẳng trước Liverpool và cũng phải nhờ tới tài năng của Pepe Reina, Liverpool mới có thể giữ sạch mành lưới.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 2

Với việc có được lợi thế khi thi đấu trên sân nhà Carrow Road, Norwich nhiều khả năng sẽ giành được trọn vẹn 3 điểm trước một Reading không mấy xuất sắc khi phải đi thi đấu xa nhà.

Dự đoán: Norwich thắng.

2. QPR - Stoke (21h 20/4):

Trận "chung kết" ngược này sẽ chứng kiến nỗ lực vùng vẫy của cả QPR và Stoke trong bối cảnh cả 2 đội đều đang rơi tự do trên BXH. Về mặt lý thuyết, QPR đã chắc suất xuống hạng nếu họ không thắng được hết 5 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Mặc dù đã phần nào tiến bộ hơn dưới bàn tay chèo lái của Harry Redknapp nhưng như thế vẫn là chưa đủ để QPR có thể thoát hiểm.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 3

Bên phía Stoke, không ai có thể ngờ được rằng đội bóng của Tony Pulis lại đang chống chọi với việc xuống hạng. Từ chỗ là ứng cử viên cho một suất tham dự cúp châu Âu, Stoke trượt dốc không phanh và chỉ còn cách vị trí thứ 18 có đúng 3 điểm. Nếu không thể chặn đứng việc xuống phong độ thê thảm này, các fan của Stoke chắc chắn sẽ phải làm quen dần với viễn cảnh chơi bóng ở Championship mùa sau.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 4

Dự đoán: Hòa.

3. Sunderland - Everton (21h 20/4):

Sunderland vừa trải qua trận derby vùng Đông Bắc nhiều cảm xúc với chiến thắng trước Newcastle. Thêm nữa, tài năng của HLV Di Canio đã phần nào được khẳng định qua việc sử dụng chiến thuật hết sức hợp lí để hóa giải các mũi nhọn nguy hiểm của "Chích chòe".

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 5

Tuy nhiên, người Sunderland sẽ phải trở lại với mặt đất để nhìn thẳng vào sự thật khi chưa có gì là đảm bảo cho họ có một suất trụ hạng thành công. Vậy nên, việc giành một kết quả có lợi trước Everton sẽ là màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn cho Paolo Di Canio trước khán giả của sân The Light.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 6

Bên phía Everton, trận hòa 0-0 với Arsenal đã khiến các học trò của David Moyes tụt lại trong cuộc đua tới vị trí thứ 4. Tuy nhiên The Toffees vẫn có thể tham dự đấu trường Europa League và điều này sẽ giúp Everton có thể giữ chân được một chiến lược gia tài ba như David Moyes.

Dự đoán: Everton thắng.


4. Tottenham - Man City (19h30 21/4):

Tottenham đang rất dồi dào thể lực sau khi được nghỉ tới 10 ngày (trận đấu với Chelsea bị hoãn vì The Blues bận đá FA Cup). Tuy nhiên, đây cũng có thể sẽ là bất lợi với "Gà trống" vì họ sẽ không thật sự nóng máy trước trận đấu quan trọng này. Việc Gareth BaleAaron Lennon phải ngồi ngoài sẽ làm cho sức công phá của Spurs giảm đi rất nhiều. Thầy trò ông Villas Boas hiểu rằng, chỉ có 1 chiến thắng mới giúp họ chiếm được lợi thế trong cuộc đua vào top 4.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 7

Với Man City, đoàn quân của ông Mancini đang thi đấu rất vào "phom" khi liên tiếp giành thắng lợi trước MU, Chelsea và Wigan. Tuy nhiên, nếu Man City để thua trước Tottenham và MU giành được 3 điểm, ngôi vương sẽ là của Quỷ Đỏ. Chỉ có một kết quả thắng mới mang lại được cho Man City hy vọng khi MU rất có thể sẽ gặp khó trước Aston Villa.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 8

Dự đoán: Man City thắng.

5. Liverpool - Chelsea (22h 21/4):

Liverpool đã rời sân Madejski với chỉ 1 điểm đầy thất vọng. The Kop có tới 11 lần uy hiếp khung thành Reading nhưng một ngày thi đấu quá xuất sắc của thủ môn Alex McCarthy đã khiến cho Quỷ Đỏ vùng Merseyside đành chấp nhận 1 kết quả hòa.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 9

Mặc dù Liverpool và Chelsea đang ở những vị trí khác nhau trên BXH nhưng không vì thế mà The Blues được phép đánh giá thấp The Kop. Đoàn quân của ông Rodgers đang có phong độ rất tốt kể từ kì chuyển nhượng mùa đông với lối đá Tiki-Taka "kiểu Anh" đã dần đi vào quỹ đạo.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 10

Trong khi đó, Chelsea của Rafa Benitez vẫn thể hiện một phong độ hết sức phập phù. Việc bị đá văng khỏi FA Cup bởi Man City cũng khiến cho tinh thần của Chelsea bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên, The Blues đã đáp trả lại sự nghi ngờ từ người hâm mộ bằng chiến thắng 3-0 trước Fulham với cú đúp của John Terry và 1 tuyệt phẩm từ David Luiz.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 11

Phong độ mùa giải này của Terry đang là dấu hỏi khá lớn khi anh không còn thường xuyên góp mặt trong đội hình Chelsea. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Terry vẫn là rất cần thiết với Chelsea ở giai đoạn cuối của mùa giải. Trung vệ số 26 cũng là người đã mở tỉ số ở lần chạm trán hồi đầu mùa giải giữa 2 đội và phải nhờ tới bàn thắng quý giá của Luis Suarez, Liverpool mới có 1 điểm rời Stamford Bridge.

Dự đoán: Hòa.


6. Man United - Aston Villa (2h 23/4):

Trận đấu cuối cùng của vòng 33 EPL là cuộc chạm trán giữa MU và Aston Villa trên sân Old Trafford. Các học trò của Sir Alex đã biết cách đứng dậy ngay lập tức từ trận thua rất thất vọng trước Man City bằng chiến thắng 2-0 trên sân Britannia của Stoke. Tuy nhiên, phong độ của MU lại tiếp tục bị đặt dấu hỏi khi họ hòa West Ham trong thế thua.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 12

Việc chỉ phải tiếp một Aston Villa đang trong cơn khủng hoảng sẽ là cơ hội để MU tiếp cận chức vô địch thứ 20 của họ và nếu Man City thua Tottenham trong trận đấu đêm chủ nhật, Robin Van Persie và các đồng đội sẽ chính thức đòi lại ngôi vương từ tay The Citizens.

6 cuộc đối đầu đáng xem nhất EPL tuần này 13

Bên phía Aston Villa, Paul Lambert và các học trò đang làm hết sức mình để có thể vượt ra khỏi nhóm cuối bảng. Chưa có một điều gì đảm bảo rằng Aston Villa sẽ chắc suất trụ hạng, nhưng nếu cứ tiếp tục kéo dài được màn trình diễn như thời gian gần đây, chắc chắc Aston Villa sẽ ở lại với EPL.

Dự đoán: MU thắng.