Fan SLNA quyên tiền gây quỹ ủng hộ Quế Ngọc Hải

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:35 19/09/2015

Các fan SLNA đã lên ý tưởng lập quỹ ủng hộ Quế Ngọc Hải để anh có thể có kinh phí chi trả cho Anh Khoa điều trị chấn thương.

Pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa đã khiến hậu vệ xứ Nghệ phải nhận án nặng nề bậc nhất trong lịch sử V.League. Ngoài việc bị cấm thi đấu 6 tháng, đội trưởng U23 Việt Nam còn phải chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa với số tiền dự tính lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Nhiều người hâm mộ cảm thấy bức xúc khi quy định kỷ luật của VFF quá nặng nề và bất hợp lý. Quế Ngọc Hải hiện vẫn nhận lương cầu thủ trẻ ở SLNA với thu nhập không cao với một cầu thủ (khoảng 15 triệu đồng/ tháng), trong khi gia đình cũng không phải là có điều kiện. Nên khoản tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, lại không được thi đấu trong 6 tháng (đồng nghĩa không có thu nhập) là con số quá lớn với Quế Ngọc Hải. 

IMG_8929 copy-c9d27
Người hâm mộ muốn chia sẻ khó khăn với Quế Ngọc Hải

Thế nên, nhiều người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đã lên ý tưởng lập quỹ để ủng hộ Quế Ngọc Hải có thêm phần nào để giúp đỡ Anh Khoa trong quá trình điều trị. Các cổ động viên này tin rằng đây chỉ là một tai nạn mà không ai muốn, và mong đội trưởng U23 Việt Nam sẽ giữ vững tinh thần để có thể tiếp tục sự nghiệp của mình. 

Anh Trương Thanh Tùng - Ban điều hành Hội CĐV SLNA phía Nam cho biết: "Sau khi án phạt được đưa ra, rất nhiều người hâm mộ đã liên hệ với tôi mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn cho Quế Ngọc Hải. Chúng tôi đang lên kế hoạch để biến ý tưởng thành hành động thực tế và tôi tin sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ". 

Theo quyết định kỷ luật của VFF thì Quế Ngọc Hải có quyền kháng cáo về án phạt này, tuy nhiên trung vệ của SLNA khẳng định sẽ không kháng cáo, anh và gia đình chấp nhận và sẽ chịu hoàn toàn về các khoản chi phí để chữa trị cho tiền vệ Anh Khoa và hy vọng cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ sớm bình phục để có thể trở lại thi đấu.