Báo Anh dùng từ "liều lĩnh" và "khủng khiếp" để nói về pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 11:49 19/09/2015

Pha vào bóng thô bạo của trung vệ SLNA đã nhận được sự quan tâm, chú ý của truyền thông nước ngoài.

Sau khi Quế Ngọc Hải nhận án phạt treo giò 6 tháng từ Ban kỷ luật VFF, nhiều tờ báo thể thao nổi tiếng của Anh đã đưa ra những bình luận về vụ việc này.


"Cầu thủ Quế Ngọc Hải người Việt Nam bị treo giò 6 tháng sau pha vào bóng khủng khiếp". Trang Metro.co.uk giật tít. "Cơ quan quản lý bóng đá của Việt Nam đã đưa ra án phạt cấm thi đấu 6 tháng với hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA). Sau khi cầu thủ này có cú vào bóng khủng khiếp khiến đồng nghiệp đứt dây chằng ở trận đấu cuối tuần qua"- tờ báo này viết.

Tác giả bài báo tỏ ra ngạc nhiên với quyết định xử phạt của trọng tài dành cho Quế Ngọc Hải: "Cầu thủ 22 tuổi chỉ bị trọng tài rút thẻ vàng với pha bóng liều lĩnh đó. Hành động có khả năng làm gãy chân cầu thủ Trần Anh Khoa của Đà Nẵng. Sau đó cậu ấy đã phải trả giá cho hành động của mình"

Hai3-e822d
Trang Metro ngạc nhiên khi Quế Ngọc Hải chỉ phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo

Bên cạnh đó, trang Metro còn so sánh pha vào bóng ghê rợn của Quế Ngọc Hải với chấn thương của Luke Shaw (Man Utd) và Rafinha (Barca). Hai cầu thủ này gặp chấn thương khi thi đấu ở Champions League giữa tuần qua. 

Cùng quan điểm với Metro, trang fanpage chuyên về thể thao có tới hơn 7 triệu lượt like - Sportbible gọi cú vào bóng của Quế Ngọc Hải là "điên rồ". Độc giả của Sportbible vào tranh cãi quyết liệt với 2 luồng thông tin trái chiều. Phần lớn cho rằng đó là án phạt thích đáng, nhưng số còn lại bảo vệ Quế Ngọc Hải với quan điểm đó chỉ là một tai nạn không may.

Untitled-46a09
Những bình luận trái chiều của độc giả trên trang Sportbible.

Trang 101greatgoals, một trong những trang điện tử nổi tiếng nhất về các video bóng đá và tin hậu trường, cũng đăng tải thông tin về tình huống phạm lỗi và án phạt của Quế Ngọc Hải. Trang báo đưa tin: “Cầu thủ ở Việt Nam bị treo giò 6 tháng vì một cú tắc bóng".

Hai2-ec1b6
Trang 101greatgoals cũng đăng tải thông tin về án phạt của Quế Ngọc Hải

Trang Joe.co.uk cũng đưa thông tin về pha vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa cùng án treo giò 6 tháng dành cho trung vệ người Nghệ An. Tác giả bài viết cũng so sánh chấn thương của Anh Khoa với những tai nạn của các ngôi sao sân cỏ trên thế giới trong tuần qua như vụ hậu vệ Luke Shaw của Man Utd và tiền vệ Rafinha của Barcelona tại Champions League.

Hai1-4dc2d
Trang Joe.co.uk so sánh chấn thương của Anh Khoa với Luke Shaw, Rafinha

Trước Quế Ngọc Hải, cầu thủ Trần Đình Đồng của SLNA cũng đã từng lên báo nước ngoài khi dính án phạt treo giò 9 tháng sau hành vi vào bóng thô bạo khiến hậu vệ Anh Hùng của An Giang bị gãy chân.