Fan bóng đá Việt kẻ tức, người đồng tình trước lời mỉa mai của Albiol

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:38 24/06/2014

Rất nhiều người đã bày tỏ thái độ phẫn nộ trước lời lẽ mang tính mỉa mai bóng đá Việt Nam của Albiol hay Mourinho. Tuy nhiên cũng có không ít trong số đó có suy nghĩ ngược lại.

Vụ việc Albiol lấy bóng đá Việt ra để ám chỉ tới sự yếu kém hay thiếu chuyên nghiệp không còn là điều quá mới mẻ trong làng bóng đá thế giới. Trước hậu vệ này, Jose Mourinho hay giới truyền thông TBN cũng đã đôi lần đem nền bóng đá tại Việt Nam ra minh họa cho những nỗi thất vọng của ông. 

Albiol đang khiến khá nhiều fan Việt bức xúc với lời phát biểu ngày hôm qua.

Trước những lời mỉa mai nhắm vào nền bóng đá nước nhà, cộng đồng mạng đã được dịp sôi sục với nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ. Thậm chí 1 fan Việt còn viết hẳn bức tâm thư gửi tới Raul Albiol. Bức thư dài được đăng tải trên mạng bày tỏ sự thất vọng về những lời phát biểu của tuyển thủ TBN.

“... Cảm ơn anh vì đã đưa những lời phát biểu của mình vào trong bài phỏng vấn để cho cả thế giới bây giờ phải lên Google tìm xem bóng đá Việt Nam nó là như thế nào. Tôi cá là anh và cả Jose Mourinho, người trước đây cũng đưa bóng đá Việt Nam ra để bào chữa cho thất bại của đội bóng ông ấy, không hề biết gì về Việt Nam cũng như là bóng đá Việt Nam. Vâng, chúng tôi đang là số 1 Đông Nam Á, đứng thứ 16 châu Á, và thứ 123 thế giới. Những số liệu chắc hẳn trước khi phát biểu anh và ông thầy của mình chỉ có thể xem trên Wikipedia...", trích từ bức thư mà fan gửi Albiol






Hàng loạt những ý kiến tỏ vẻ bất bình với lời phát biểu của Raul Albiol.

Nhiều người lên tiếng chê bai, phản đối những phát biểu của Albiol hay Mourinho, qua đó bảo vệ cho nền bóng đá tại Việt Nam. Tuy nhiên cũng có không ít những "comment" thừa nhận bóng đá Việt Nam đang gặp quá nhiều bất cập và những lời chê bai đó của Albiol hay Mourinho là xác đáng. "Mong các anh, các chú coi đây là động lực mà phấn đấu hơn cho nền bóng đá nước nhà, để sau này không còn bị nhắc đến như thế nữa", một fan bóng đá chia sẻ.




Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít những ý kiến thừa nhận sự chậm phát triển của bóng đá Việt.

Rõ ràng nền bóng đá của nước ta đang "nổi tiếng" theo hướng tiêu cực. Nhưng có câu “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, nếu bóng đá Việt Nam không thực sự có quá nhiều bất cập thì những Albiol hay Mourinho đã chẳng có cớ để nói vậy. Với thực trạng bán độ, bạo lực, trọng tài thiếu chuyên nghiệp, công bằng, cầu thủ và đội bóng thường xuyên đe dọa bỏ giải, nếu không thay đổi có lẽ chúng ta sẽ còn tiếp tục được bạn bè thế giới nhắc đến theo cái cách chẳng ai muốn như vậy.

Mourinho có thể khiến fan Việt nổi giận, nhưng mặt khác câu nói của ông cũng là lời nhắc nhở để chúng ta tự kiểm điểm, khắc phục những khiếm khuyết của mình.