Những lần bóng đá Việt Nam bị thế giới đem ra "bêu riếu"

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 13:23 24/06/2014

Mourinho, Albiol, tờ Marca... đều lấy bóng đá Việt Nam để làm ví dụ cho những câu bình luận mang tính châm biếm của họ.

Ở buổi phỏng vấn trước trận đấu giữa Australia và Tây Ban Nha, hậu vệ Raul Albiol đã tự "lên gân" cho mình và các đồng đội với việc nhắc khéo rằng đội bóng của anh đá hẳn hoi chứ không hề đùa: "Động lực cho trận đấu này là bởi nó diễn ra ở 1 kỳ World Cup. Chúng tôi phải giành chiến thắng nếu không muốn kết thúc giải đấu ở vị trí bét bảng. Chúng tôi đại diện cho 1 quốc gia và phải cố gắng hết mình để thắng trận này. Đây là World Cup chứ không phải 1 trận giao hữu ở Việt Nam".


Sau trận thua tủi hổ trước Chile, Bò tót TBN cũng bị truyền thông nước này hạ nhục không thương tiếc khi cho rằng: "Đừng nói Chile, ngay cả Việt Nam cũng có thể đánh bại Tây Ban Nha"

Chuyện bóng đá Việt Nam thường xuyên bị bêu riếu được cho là bắt nguồn từ Mourinho bởi Người đặc biệt chính là nhân vật chăm nhắc tới nền bóng đá chậm phát triển của chúng ta nhất. Năm 2013, trước khi chuyển tới Chelsea, Mourinho cũng từng lấy nền bóng đá Việt Nam ra để khẳng định sự chuyên nghiệp của mình: “Khi anh huấn luyện một đội bóng với 20 cầu thủ và 1 quả bóng, thì dù là ở Real hay Việt Nam, Trung Quốc thì công việc vẫn vậy. Vì thế, tôi không cảm thấy có gì khác biệt khi làm việc tại Real”.

Trong mùa giải 2010, Jose Mourinho cũng đã mượn bóng đá Việt Nam để chê khéo công tác trọng tài trong trận đấu giữa Real và Sevilla tại La Liga. Đó là trận đấu mà trọng tài đã rút ra 9 thẻ vàng cùng 2 thẻ đỏ dành cho các học trò của “Người đặc biệt”. " Trọng tài đã phạm 13 lỗi nghiêm trọng. Trận đấu quả là đáng quên. Nó quá bạo lực và xấu xí. Chẳng có yếu tố nào khiến tôi thích thú với nó. Tôi thà ở nhà, bật Eurosport và xem bóng đá Việt Nam còn hơn”, Mourinho châm biếm ở buổi họp báo sau trận đấu.

Năm 2009, hồi còn dẫn dắt câu lạc bộ Inter Milan, Jose Mourinho đã nhắc khéo tới Việt Nam khi nhận định về lực lượng của các đội bóng tại Serie A: “Năm nay, cả Juventus và AC Milan đều có nhiều sự thay đổi trong đội hình. Chúng tôi từng đánh bại Milan tại đất Mỹ và cũng có 45 phút đọ sức cùng Juve. Họ đều không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Muốn giành chiến thắng ở bất kỳ giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả ở... Việt Nam”.


Năm 2011, Marca, tờ báo nổi tiếng của Tây Ban Nha giật tít "Có phải Raul và Soldado là người Việt Nam?" để phản đối việc Del Bosque bỏ rơi 2 tiền đạo từng nhiều năm thi đấu cho Real Madrid - đội bóng mà họ ủng hộ.


Tháng 9/2010, tờ nhật báo thể thao AS cũng từng mỉa mai Tây Ban Nha sau khi họ thua đậm 1-4 trước Argentina trong một trận đấu giao hữu: “Trong 15 phút đầu các nhà đương kim vô địch thế giới chơi không khác gì Việt Nam”. Lý do là bởi ở trận đấu đó, La Roja đã để thủng lưới 2 bàn ngay 13 phút đầu tiên với hàng loạt sai lầm ở hàng phòng ngự.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày