Nhà báo Trương Anh Ngọc: "Tôi sẽ mời Albiol sang Việt Nam"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:23 25/06/2014

Nhà báo Anh Ngọc chia sẻ rằng anh sẽ thuyết phục Albiol sang Việt Nam để thay đổi suy nghĩ của hậu vệ này về nền bóng đá nước ta.

Vụ việc Raul Albiol "đá xoáy" nền bóng đá Việt Nam đang trở nên rất hot những ngày vừa qua. Và mới đây, nhà báo Trương Anh Ngọc, người đang sinh sống và làm việc tại Italia cho Thông tấn xã Việt Nam đã chia sẻ những suy nghĩ của mình.


Nhà báo Anh Ngọc hiện đang tác nghiệp tại Brazil trong đợt World Cup này. (Ảnh: FB nhân vật)

"Nhiều bạn trẻ có vẻ bức xúc chuyện Albiol nhắc đến Việt Nam với nghĩa tiêu cực. Hãy suy nghĩ về việc tại sao điều đó xảy ra và cùng hành xử để họ hiểu, chúng ta là một đất nước, chúng ta yêu hòa bình và chúng ta hiếu khách, đón chào tất cả. Tháng 8 này, theo kế hoạch, mình lại có chuyến đến trại tập của đội Napoli theo lời mời của họ để phỏng vấn HLV Rafa Benitez và một số cầu thủ Napoli. Mình sẽ đề nghị gặp riêng Raul Albiol, hiện đang chơi hậu vệ ở Napoli, và mời cậu ấy sang Việt Nam chơi một ngày gần nhất để cậu ấy biết dải đất hình chữ S là thế nào. Sau một chuyến đi đến Việt Nam, chắc chắn cậu ấy sẽ có cái nhìn khác".


Nhà báo Anh Ngọc rất muốn mời Albiol sang Việt Nam

Rõ ràng cách nhìn nhận vấn đề của nhà báo Anh Ngọc là khác biệt so với số đông người hâm mộ Việt Nam, những người đã thể hiện sự bất bình đối với ngôn từ của trung vệ Raul Albiol. Và đoạn kết, nhà báo Trương Anh Ngọc nhắn nhủ tới người hâm mộ bóng đá: "Cái gì người ta chưa biết, chưa thấy về đất nước ta thì cần phải làm cho họ thấy. Định kiến và thông tin sai lệch luôn định hướng họ có những cái nhìn thiếu thiện cảm. Yêu nước là làm cho đất nước đáng yêu hơn (trong mắt người nước ngoài, trong mắt của chính chúng ta)".