Đức thua sốc CH Ireland, Bồ Đào Nha sớm giành vé tới Pháp

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 08:44 09/10/2015

Bỏ lỡ một loạt cơ hội, ĐT Đức đã phải trả giá bằng thất bại trước CH Ireland. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã giành vé tới Pháp bằng chiến thắng tối thiểu trước Đan Mạch.





CH Ireland 1-0 Đức

Bàn thắng:
Shane Long (70')

Tại lượt trận bảng D vòng loại Euro 2016, thi đấu trên sân CH Ireland nhưng ĐT Đức vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn bởi sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Joachim Loew đã tạo ra không ít các cơ hội làm bàn về phía khung thành đội chủ nhà, trong đó có tình huống Ozil đã đưa bóng vào lưới CH Ireland nhưng không được công nhận do lỗi việt vị ở hiệp một.

Những ngôi sao bên phía ĐT Đức như Muller, Schurrle, Gotze đã không thể tận dụng những cơ hội đã tạo ra để chuyển hóa thành bàn thắng. Điều này khiến các nhà ĐKVĐ thế giới phải trả giá.

duc1d-8a7ce
ĐT Đức (áo trắng) gục ngã trên sân CH Ireland

Chỉ 5 phút sau khi được vào sân thay người, Shane Long, cầu thủ đang thi đấu cho Southampton đã đóng vai người hùng của CH  Ireland với pha lập công duy nhất ở phút 70. Bàn thắng của Shane Long khiến ĐT Đức nhận trận thua thứ 2 ở vòng loại Euro 2016.

Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Joachim Loew chưa thể giành vé tới Pháp. Hiện ĐT Đức có 19 điểm, hơn Ba Lan và Ireland cùng 1 điểm. Đức cần phải thắng Georgia ở lượt trận cuối mới chắc chắn có vé dự VCK Euro 2016.

Bồ Đào Nha 1-0 Đan Mạch

Bàn thắng: Joao Moutinho (66')



Bàn thắng duy nhất của Joao Moutinho đã giúp "Brazil châu Âu" trở thành đội bóng đầu tiên ở bảng I giành chiếc vé chính thức đến Pháp vào mùa hè năm sau.

Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã chủ động dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Lần lượt Cristiano Ronaldo, Nani rồi Bernardo Silva uy hiếp khung thành Kasper Schmeichel. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội chủ nhà thiếu độ chính xác để chuyển hóa thành bàn thắng.

Mãi đến phút thứ 66, Bồ Đào Nha mới cụ thể hóa các cơ hội tạo ra thành bàn thắng. Sau tình huống loại bỏ hai cầu thủ Đan Mạch, Joao Moutinho đã có cú đặt lòng chính xác mang về trận thắng quan trọng cho Bồ Đào Nha.

BDN2-b2c91
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng chiến thắng trước Đan Mạch

Với 3 điểm có được, Bồ Đào Nha chắc chắn nắm ngôi đầu bảng I khi họ đã hơn Đan Mạch 6 điểm và Albania 7 điểm qua đó trở thành đội bóng đầu tiên của bảng đấu này giành vé dự Euro 2016


Kết quả vòng loại Euro 2016:

Bảng D


Georgia 4 - 0 Gibraltar

Ireland 1 - 0 Đức

Scotland 2 - 2 Ba Lan

Bảng F


Hungary 2 - 1 Đảo Faroe

Bắc Ireland 3 - 1 Hy Lạp

Romania 1 - 1 Phần Lan

Bảng I


Albania 0 - 2 Serbia

BĐN 1 - 0 Đan Mạch