Dự đoán tương lai các đội bóng Tây Ban Nha

Gia Khanh, Theo 00:01 15/09/2010

3 đại diện của xứ bò tót thi đấu ở Cup C1 năm nay là Real Madrid, Barcelona và Valencia.

Real Madrid - Đi tìm lại chính mình
 
Từ sau năm qua, lần nào Real cũng khởi đầu mùa giải mới ở cúp Châu Âu với hy vọng lớn lao và lần nào họ cũng kết thúc bằng thất bại cay đắng. Họ đã luôn tin rằng mình sẽ có thể thống trị giải đấu một lần nữa nhưng rốt cục chẳng thể chiến thắng chính mình. Họ đã luôn dừng chân ở vòng 16 đội như một sự trêu ngươi.
 
Real đã thử mọi cách, từ sa thải các HLV tới ký hàng loạt hợp đồng đắt giá nhưng mọi sự vẫn không thay đổi. Mùa hè năm nay, Real đã quyết chơi canh bạc lớn bằng việc mời Mourinho, kẻ tượng trưng cho chiến thắng và sự thống trị, về nắm đoàn quân áo trắng hào hoa.

Với Mourinho, Real có thêm hy vọng vô địch hay ít nhất là tiến sâu hơn các năm trước. Mourinho luôn biết cách chiến thắng và dù phong cách của ông có thể không giống với truyền thống đẹp mắt mà Real theo đuổi, các CĐV hẳn cũng sẽ chấp nhận nếu “Người đặc biệt” mang về cho họ một chiếc cúp.
 
Nhưng Mourinho không phải là thánh mà dù có là một ông thánh thì HLV người Bồ Đào Nha cũng sẽ rất vất vả vì đơn giản, Real có quá nhiều vấn đề. Họ có hơi ít tiền đạo và nạn chấn thương luôn khiến đội bóng này khốn khổ. Nhưng ít ra là họ sẽ phòng ngự tốt hơn trước, giống như bất cứ đội bóng nào của Mourinho.
 
Dù sao, Real cũng có nhiều cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp dù họ ở cùng bảng với hai nhà cựu vô địch khác là Milan và Ajax. Khi đó, họ cần vượt qua cái dớp vòng 16 đội để có được sự tự tin nhằm tiến tới ngôi vô địch. Mourinho đã đem được niềm tin chiến thắng đến với Inter và ông cũng có thể làm điều này ở Madrid.
 
Barca - Vẫn là gã khổng lồ
 
Kẻ tử địch của Real là Barcelona lại khởi đầu giải đấu với tư cách đội bóng được đánh giá cao nhất. Từ 5 năm trở lại đây, Barca đã là lá cờ đầu của bóng đá TBN trên đấu trường C1 khi vô địch 2 lần và 2 lần khác vào bán kết. Họ vẫn đang là đội bóng hàng đầu về kỹ thuật, về sự ăn ý và hủy diệt.

Nhưng dù sao, Barca cũng không phải là đội bóng hoàn hảo. Họ chỉ đăng ký 19 cầu thủ ở đội 1 và hiện không có một trung phong cắm thực sự khi các cầu thủ trên hàng công đều thích chơi dạt biên. Ngoài ra, nạn chấn thương cũng có thể ảnh hưởng lớn tới đội bóng ít người này. Năm 2009, khi không bị các chấn thương hoành hành, họ đã có cú ăn 3, còn năm vừa rồi Barca chỉ có thể giành chức vô địch ở giải quốc nội. 19 người là con số quá ít cho một chiến dịch dài hơi tại nhiều mặt trận.
 
Barca có may mắn rơi vào bảng đấu nhẹ và gần như chắc chắn họ sẽ đứng đầu bảng. Nếu không gặp rủi ro bất ngờ, đội bóng này nhiều khả năng vào tới ít nhất là vòng bán kết.
 
Valencia - Còn chờ thần may mắn
 
Đội bóng TBN thứ 3 và cũng là đội ít tiếng tăm nhất là Valencia. Họ từng vào chung kết các năm 2000 và 2001 nhưng sẽ là chuyện kỳ diệu nếu các chú dơi lặp lại thành tích đó. Ở vòng bảng, họ có thể vượt qua những Rangers và Bursapor để cùng MU lọt vào vòng 16 đội, nhưng sau đó, tất cả còn tùy thuộc vào kết quả bốc thăm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày