Đội hình những siêu sao từ chối đến Man United

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 22/08/2015

Nicolas Otamendi và Pedro Rodriguez chỉ là hai cái tên trong số những ngôi sao bóng đá đã từ chối khoác áo đội bóng giàu thành tích bậc nhất xứ Sương mù.

Thủ môn: Manuel Neuer 

Anh1-58b85

Trong những nỗ lực tìm người kế vị cho Edwin Van der Sar, MU đã nhắm đến Neuer như một lựa chọn hàng đầu. Tuy vậy, thủ môn người Đức đã từ chối Quỷ đỏ vì lý do sợ không thể hòa nhập về chuyên môn. Cựu thủ môn của Schalke sau đó đã gia nhập Bayern Munich và trở thành người gác đền số 1 ở sân Allianz Arena.

Hậu vệ phải: Sergio Ramos

Anh2-58b85

Ngay từ cuối mùa giải 2014/2015, đã có nhiều thông tin về việc Sergio Ramos sẽ đầu quân cho MU và đến khi TTCN mùa Hè mở cửa, tin tức liên quan đến thương vụ này lại càng xuất hiện dày đặc hơn nữa. Tuy vậy, có vẻ đây chỉ là 1 chiêu bài của cầu thủ Tây Ban Nha nhằm gây sức ép buộc Real Madrid phải tăng lương. Và cách đây 2 ngày, Sergio Ramos cùng Real Madrid đã đi đến thỏa thuận bằng một bản hợp đồng mới với mức lương hậu hĩnh cho thủ quân Galacticos.

Trung vệ: Mats Hummels

Anh3-58b85

Kể từ mùa hè 2014 đã có nhiều thông tin liên quan đến việc Quỷ đỏ theo đuổi trung vệ Mats Hummels và thực tế, câu lạc bộ nước Anh cũng có những động thái tích cực nhằm có được chữ ký của trung vệ Dortmund. Nhưng năm lần bảy lượt, cầu thủ người Đức đều từ chối đến Old Trafford và khẳng định sẽ gắn bó tương lai cùng đội bóng vùng Ruhr.

Trung vệ: Nicolas Otamendi

Anh4-58b85

Otamendi là một trong những công thần giúp Valencia xếp thứ 4 tại La Liga mùa giải trước và khi mùa giải 2014/2015 kết thúc, nhiều thông tin đã khẳng định trung vệ Argentina gần như sẽ về Old Trafford. Thậm chí, Otamendi đã công khai lên tiếng để được đến MU nhưng trong một diễn biến ít ai ngờ, Man City đã nhảy vào cuộc đua và cướp mất tuyển thủ Argentina ngay trước mũi Man United.

Hậu vệ trái: Leighton Baines

Anh5-58b85

Khi David Moyes tới Manchester United, chiến lược gia này đề nghị Woodward ký hợp đồng với Marouane Fellaini và Leighton Baines. Fellaini gia nhập Old Trafford vào thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhưng Quỷ đỏ thất bại trong nỗ lực mua Baines vì hậu vệ của Everton từ chối khoác áo Man United và muốn ở lại cống hiến cho đội chủ sân Goodison Park.

Tiền vệ cánh phải: Eden Hazard

Anh6-58b85

Thi đấu bùng nổ trong màu áo Lille (Pháp), Hazard trở thành món hàng được nhiều ông lớn ở châu Âu thèm khát trong mùa Hè 2012. Cả Chelsea và Man United đều đã đạt được những thỏa thuận cơ bản với Lille nên việc đầu quân cho đội bóng nào là tùy thuộc ở cầu thủ người Bỉ. Và cuối cùng, Hazard đã chọn The Blues là bến đỗ mới của mình.

Tiền vệ trung tâm: Cesc Fabregas

Anh7-58b85

Mùa giải 2013/2014 tại Man United có thể rất khác nếu họ thành công trong chiến dịch tuyển mộ Cesc Fabregas. Việc thiếu những sự lựa chọn ở trung tâm hàng tiền vệ là nỗi lo thường trực của HLV David Moyes, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha từ chối đến Old Trafford. Một năm sau đó, tiền vệ này rời Barcelona, nhưng gia nhập Chelsea.

Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos

Anh8-58b85

Cuộc tranh cãi về hợp đồng tại Bayern Munich vào mùa Hè năm 2014 là cơ hội tốt để Manchester United ký hợp đồng với một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Toni Kroos với giá rẻ. Thế nhưng, Woodward đã thất bại trong việc thuyết phục Kroos tới Old Trafford, tuyển thủ Đức đã lựa chọn gia nhập Real Madrid. Một trong những nguyên nhân của sự đổ vỡ này là do sự kiện chuyển giao quyền lực từ David Moyes sang HLV Van Gaal trong Hè 2014.

Tiền vệ cánh trái: Gareth Bale

Anh9-58b85

Manchester United chạy đua với kình địch Real Madrid để lấy chữ ký của Bale vào năm 2013, nhưng họ không thể thuyết phục ngôi sao người Xứ Wales ở lại Premier League. Kể từ đó, Quỷ đỏ vẫn thường xuyên “thăm hỏi” cựu cầu thủ của Tottenham nhưng không bao giờ được đáp lại.

Tiền đạo: Pedro Rodriguez

Anh10-58b85

HLV Louis van Gaal từng bật mí chính Pedro là nhân tố X mà ông dự định đem về Old Trafford trong mùa Hè 2015. Thậm chí, chiến lược gia 68 tuổi còn hứa hẹn sẽ trao cho cầu thủ Barcelona một suất đá chính nếu anh chịu khoác áo Quỷ đỏ. Bản hợp đồng tưởng chừng như đã hoàn tất thì đột nhiên đổ vỡ vào phút chót và Pedro đã bất ngờ "bẻ kèo" gia nhập Chelsea. Có thể chính sự độc tài của Van Gaal đã làm Pedro run sợ và lắc đầu vào phút chót.

Tiền đạo Raul Gonzalez

Anh11-58b85

Sau khi chia tay Real Madid năm 2011, chân sút người Tây Ban Nha nhận được rất nhiều lời đề nghị trong đó có Manchester United. Tuy nhiên, do không muốn cạnh tranh với hàng công vốn đang chật chội của “Quỷ đỏ” gồm Wayne Rooney, Dimitar Berbatov và Michael Owen, “Chúa nhẫn” đã từ chối lời mời của Sir Alex Ferguson để chuyển tới khoác áo Schalke.