Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:50 10/08/2013

Trong suốt sự nghiệp, siêu sao người BĐN, Cristiano Ronaldo không ít lần đổ máu trên sân vì những chấn thương. Nhưng tất cả đều không thể ngăn cản anh tỏa sáng.

Sáng thứ 5 vừa rồi, các khán giả của Real tại Mỹ “hốt hoảng” khi chứng kiến bàn chân trái thấm đẫm máu của Cristiano Ronaldo. Số là sau 1 pha va chạm với các cầu thủ Chelsea, tiền vệ của Real đã bị 1 tổn thương ở mắt cá chân khiến chiếc vớ của anh chuyển sang màu đỏ thẫm của máu. Tuy nhiên, điều đó không hề ảnh hưởng đến danh thủ người Bồ. Chính anh là người đã lập cú đúp, giúp Real giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 3-1.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 1
Bàn chân đẫm máu của Ronaldo sáng thứ 5 vừa qua.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 2
Anh vẫn thi đấu trọn 90 phút và ghi 2 bàn vào lưới Chelsea.

Với lối đá kỹ thuật và tốc độ cực cao trong mỗi đường lên bóng, gần như mọi cầu thủ đối phương thường chọn cho mình giải pháp phạm lỗi mới có thể chặn được CR7. Chính vì vậy, đây không phải lần đầu cầu thủ người BĐN phải đổ máu trên sân. 

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 3
Ronaldo luôn là đối tượng "săn đuổi" của các cầu thủ đối phương.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 4

Tháng 10/2012, dù trực tiếp lập công góp phần giúp Real vượt qua Celta Vigo tại La Liga nhưng bản thân Ronaldo đã gặp phải 1 chấn thương đáng sợ khi anh bị rách 1 vệt rất dài trên ống đồng sau 1 pha phạm lỗi của cầu thủ đối phương.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 5
Chiếc ống đồng với 1 vết rách dài của CR7 trong trận đấu với Celta Vigo.

Năm 2011, kết thúc trận đấu với Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League, Ronaldo cũng trả lời phỏng vấn các phóng viên với chiếc chân phải thấm đẫm máu.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 6
Đôi chân khốn khổ của Ronaldo luôn hứng chịu những pha vào bóng ác ý.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 7
Bàn chân phải của anh cũng từng thấm máu trong 1 trận đấu tại Champions League.

Không chỉ gặp phải những chấn thương với đôi chân, có những thời điểm máu đã chảy ròng ngay trên khuôn mặt điển trai của tiền vệ này.

Cuối năm 2012, Ronaldo nhận 1 cú đánh cùi chỏ như trời giáng trong trận đấu với Levante. Hậu quả là 1 bên mắt trái của anh đầm đìa máu. Tuy nhiên chỉ ít phút sau khi được bác sĩ chăm sóc, Ronaldo đã trở lại sân và đích thân ghi bàn thắng giúp Real vượt qua đội bóng này. Cũng ở bên mắt trái này, Ronaldo từng được các bác sĩ lấy gạc… thấm máu trong 1 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo MU. Anh cũng từng cần đến sự trợ giúp của những chiếc nạng để đứng vững sau những pha triệt hạ từ cầu thủ đối phương.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 8
Gương mặt điển trai của Ronaldo cũng từng lấm lem máu vì những pha chơi xấu của hậu vệ đối phương.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 9
Nhưng Ronaldo là vậy, chấn thương không thể cản bước được anh.

Tuy nhiên, khác với những cầu thủ khác, với Ronaldo, những chấn thương không làm anh nhụt chí, nó như 1 chất kích thích khiến tinh thần thi đấu của cầu thủ này lên đến mức cực đại. Cụ thể là chứng kiến Ronaldo thi đấu và những bàn thắng của anh ngay sau khi tiền vệ này được các bác sĩ chăm sóc, chả ai nghĩ ít phút trước đó Ronaldo đã phải chịu đựng những đau đớn như thế nào.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 10
Vẫn là vết thương ở mắt trái thời anh còn khoác áo MU.

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 11

Điểm lại những lần đổ máu vì chấn thương của Ronaldo 12
Tiền vệ người BĐN cũng từng cần đến sự trợ giúp của đôi nạng.

Chính việc tập luyện với 1 cường độ và quyết tâm cao, CR7 mới có thể duy trì được 1 thể lực sung mãn để bất chấp mọi chấn thương trên sân cỏ. Tuy nhiên, trên tất cả người ta vẫn thấy ở anh 1 tinh thần thi đấu hết mình, sẵn sàng cống hiến tất cả, sẵn sàng hy sinh bản thân vì đội bóng mình đang thi đấu.