Điểm lại 15 trận cầu đáng nhớ nhất trong năm 2012

Quang Huy, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 30/12/2012
Chia sẻ

Năm 2012 sắp khép lại, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những trận cầu giàu cảm xúc nhất trong 12 tháng qua.

1. Deportivo 4 – 5 Barcelona (La Liga)

Trận đấu trong khuôn khổ vòng 8 La Liga khiến khán giả mãn nhãn bởi bữa tiệc bàn thắng. Việc thầy trò Vilanova chiến thắng và nã 5 bàn vào lưới đối phương hay Messi ghi được 1 hattrick không quá bất ngờ. Bất ngờ bởi hàng phòng ngự của gã khổng lồ xứ Catalan đã có 1 ngày thi đấu tệ hiếm hoi khi để thủng lưới tới 4 bàn, và thái độ kiên cường chống trả của Deportivo sau khi đã bị dẫn trước tới 0-3.


2. Đức 4 – 4 Thụy Điển (Vòng loại World Cup 2014)

Một trấn đấu điên rồ tại bảng C vòng loại World Cup 2014 giữa 2 đội tuyển Đức và Thụy Điển. Bước vào trận đấu với sức tấn công khủng khiếp và nhanh chóng dẫn trước 3-0 trong hiệp 1, rồi 4-0 trong đầu hiệp 2, có lẽ những người hâm mộ cỗ xe tăng Đức đang nghĩ đến 1 chiến thắng tưng bừng cho đội nhà. Nhưng đó chỉ là khởi đầu cho 1 trận đấu điên rồ, khi mà Ibrahimovic cùng các đồng đội bên phía Thụy Điển đã có 1 hiệp thi đấu thứ 2 bừng sáng. Đội bóng áo vàng đã ghi liên tiếp 4 bàn thắng để giành lấy 1 điểm ngay trên đất Đức.


3. Thụy Điển 4 – 2 Anh (Giao hữu)

Thụy Điển vẫn là đội được nhắc đến. Tuy đây không phải là 1 trận đấu có tính chất quan trọng, chỉ là 1 trận giao hữu nhưng người hâm mộ vẫn sẽ nhớ mãi bởi sự tỏa sáng của tiền đạo Ibrahimovic. 1 đêm thăng hoa của tiền đạo PSG khi anh lập 1 cú poker, ghi cả 4 bàn thắng để khuất phục những chú sư tử Anh sau khi bị dẫn trước 1-2 trong hiệp 1. Đáng chú ý, bàn thắng ấn định tỷ số của siêu tiền đạo này ở những phút cuối trận được nhiều người coi là pha ngả bàn đèn đẹp nhất mọi thời đại.


4. Manchester City 2-3 Manchester United (Premier League)

Trận derby thành Manchester mới đây xứng đáng được liệt vào danh sách những trận đấu của năm. Căng thẳng, kịch tính đến tận những giây cuối cùng là cảm giác của người hâm mộ khi theo dõi cuộc so tài đỉnh cao giữa 2 CLB đứng đầu giải Ngoại Hạng.


Bàn thắng ấn định tỷ số vào những phút bù giờ của Van Persie đã phá tan thành tích bất bại từ đầu mùa của Man xanh, đồng thời cũng tạo ra 1 khoảng cách an toàn với chính kình địch này. Trận đấu này cũng được nhắc đến nhiều với việc Rio Ferdinand đổ máu bởi đồng xu của 1 CĐV Man xanh.

5. Manchester United 4-4 Everton (Premier League)

Trấn đấu diễn ra vào cuối mùa giải 2011-2012, thời điểm MU vẫn còn hơn đội bóng xếp thứ 2 là Man city tới 5 điểm. Trận hòa tai hại tại Old Trafford trước đội quân của David Moyes là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc đoàn quân của Sir Alex Ferguson đánh mất chức vô địch.


Sau hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1 đều, hiệp 2 mới thực sự chứng kiến một cuộc rượt đuổi kinh hoàng. MU liên tiếp vượt lên và tưởng như đã cầm chắc thắng lợi, cho đến cuối trận Everton vùng lên dữ dội để ghi liền 2 bàn.

6. Reading 5-7 Arsenal (Capital One Cup
)

Có lẽ đến ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể ngờ tới những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa 2 đội tại vòng 4 Capital One Cup (League Cup). Chỉ trong vòng chưa đầy 40 phút, Reading đã ghi tới 4 bàn thắng và tưởng như cầm chắc chiến thắng trong tay. Điều không tưởng đã xảy ra trong hiệp 2 của trận đấu khi Arsenal lần lượt chắt chiu các cơ hội để rút ngắn và cân bằng tỷ số vào cuối hiệp. Sau đó 2 đội bước vào hiệp phụ và Arsenal đã tạo nên điều thần kỳ tại đây khi ghi thêm 3 bàn thắng (Reading ghi thêm 1 bàn) để hoàn tất chiến thắng không tưởng.


7. Atletico Madrid 4-1 Chelsea (Siêu cúp Châu Âu)

The Blues đã có 1 Champions League đáng nhớ khi lần lượt vượt qua 2 gã khổng lồ Barcelona và Bayern Munich để đăng quang thuyết phục. Chính vì vậy trận thua shock trước Aletico Madrid trong trận tranh siêu cúp Châu Âu khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Cú hat-trick vào lưới Petr Cech của mãnh hổ Falcao không chỉ đem về chiếc Siêu cúp châu Âu lần thứ 2 cho đội chủ sân Vicente Calderon, mà nó còn báo trước cho sự sụp đổ của The Blues trong mùa giải này.


8. Borussia Dortmund 5-2 Bayern Munich (Cúp quốc gia Đức)

Dortmund những mùa giải gần đây đang trở thành đối thủ nguy hiểm nhất của hùm xám xứ Bavaria. Sau khi mất chức vô địch Bundesliga vào tay đội bóng vùng Ruhr, các cầu thủ Munich tràn đầy quyết tâm sẽ đòi được món nợ tại cúp quốc gia Đức. Thế nhưng cú hat-trick của Lewandowski cùng 2 pha lập công của Kagawa Hummels đã nhấn chìm Bayern Munich trong thất bại nặng nề 5-2, qua đó lần đầu tiên giành cú đúp tại nước Đức.


9. Barcelona 2-2 Real Madrid (La Liga)

El Classico của năm 2012 xứng đáng được coi là show diễn của cá nhân 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Messi Ronaldo. Nhập cuộc tốt hơn, Real có bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ 23 do công của CR7. Không lâu sau đó, Messi đáp trả bằng bàn thắng san bằng tỉ số trước khi hiệp 1 kết thúc. Với pha sút phạt đẳng cấp ở hiệp 2, siêu sao người Argentina đưa Barca vượt lên trước khi CR7 cũng hoàn tất cú đúp của riêng anh sau bàn thắng của người đồng nghiệp bên phía Barca chỉ 5 phút. Qua đó, khép lại trận cầu làm mãn nhãn cả thế giới túc cầu.


10. Barcelona 7-1 Bayer Leverkusen (Champions League)

Ngày 7/3 năm nay có lẽ là ngày kinh hoàng nhất trong lịch sử CLB Bayer Levekusen khi họ thảm bại trước gã khổng lồ xứ Catalan trong khuôn khổ vòng Knock out Champions League. 5 bàn thắng của Messi cùng cú đúp của Tello giúp đội bóng xứ Catalan đi tiếp với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt trận. Đây cũng là chiến thắng đậm đà nhất tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League trong vòng chục năm trở lại đây.


11. Inter Milan 5-4 Genoa (Serie A)

Trong ngày ra mắt tân HLV Andrea Stramaccioni, Inter đã “điên” đến ngỡ ngàng. Bằng lối chơi tấn công hừng hực, đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn từ phút 12 đến 38, thế nhưng họ lại để Genoa chọc thủng lưới 2 lần sau đó và đẩy trận đấu lên cao trào của sự kịch tính. Hai chiếc thẻ đỏ được chia đều cho mỗi cầu thủ hai đội, thêm 4 bàn thắng được ghi và cũng chia đều cho mỗi đội.


12. Celtic 2-1 Barcelona (Champions League)

Một cú shock nữa mang tên Barcelona nhưng lần này không phải là chiến thắng cho đội bóng của Tito Vilanova mà là thất bại bất ngờ trước tí hon Celtic trong khuôn khổ vòng bảng Champions League năm nay. Một ngày đen đủi của đội bóng xứ Catalan khi hàng loạt cơ hội của họ hết bị thủ thành Fraser Forster cản phá lại đến cột dọc xà ngang từ chối. Ngược lại, các học trò của Neil Lennon đã chắt chiu những cơ hội gần như duy nhất trong trận đấu để mang về chiến thắng lịch sử cho đội bóng. "Trận đấu vừa qua có lẽ là điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời mà tôi có thể làm. Tôi không nghĩ rằng sự nghiệp của tôi có thể có được thành công nào hơn thế", nhà cầm quân 41 tuổi lâng lâng sau trận đấu.


13. Tây Ban Nha 4-0 Italia (Euro 2012)

Sau khi bất phân thắng bại trong trận đấu tại vòng bảng Euro 2012, 2 đội 1 lần nữa gặp nhau trong trận chung kết. Bất chấp chiến thắng hoành tráng của người Italia trước Đức ở bán kết, Tây Ban Nha vẫn dễ dàng đè bẹp Azzurri 4 bàn không gỡ ở trận chung kết. Đây cũng là tỷ sốđậm đà nhất trong các trận đấu cuối cùng suốt lịch sử hơn 50 năm tồn tại của giảiđấu này. Chiến thắng này cũng giúp La Roja trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Euro. Nó cũng đồng thời giúp Fernando Torres trở thành Vua phá lưới của giải với chỉ 3 bàn thắng.


14. Barcelona 2-2 Chelsea (Champions League)

Việc Chelsea lên ngôi vô địch Champions League mùa giải trước đúng là 1 điều kì tích. Nhận định đó được đưa ra sau khi chứng kiên The Blues vượt qua ứng cử viên số 1 là Barcelona 1 cách đầy quả cảm. Thi đấu thiếu người và bị dẫn tới 2-0 nhưng các cầu thủ của Di Matteo đã có 1 trận đấu phòng ngự quả cảm, kết hợp với những pha phản công sắc như dao cạo, đội quân áo xanh xứng đáng có 2 bàn thắng gỡ hòa do công của Ramires Fernando Torres, để rồi hiên ngang vào CK với tổng tỉ số 3-2  sau 2 lượt trận.


15. Bayern Munich 1-1 Chelsea (Penalty 3-4) - Champions League

Trận chung kết Champions League diễn ra với quá nhiều cung bậc cảm xúc. Hơn 80 phút thi đấu chính thức trên sân nhà Allien Arena, các cầu thủ Bayern Munich không tìm được đường vào khung thành Peth Cech. Phải mãi tới phút 83, Mueller mới mang đến niềm vui vỡ òa cho các khán giả nhà bằng một cú đánh đầu cận thành. Lúc này, Chelsea buộc phải dồn lên tấn công và thật bất ngờ, ngay ở tình huống phạt góc đầu tiên của mình, The Blues đã ghi bàn. 


Drogba cũng trong cú dứt điểm đầu tiên đã hạ gục Neuer. Trận đấu được kéo dài sang hai hiệp phụ và đáng lẽ Bayern đã có thể chạm tay vào chức vô địch nếu Robben không đá hỏng quả penalty ở phút 95. Giống như điềm báo cho một ngày không may mắn, Bayern gục ngã khi bước vào loạt đấu súng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày