Diego Costa dính án phạt “nguội” treo giò 3 trận

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 07:36 23/09/2015

Mặc dù qua mặt được trọng tài điều khiển trận đấu nhưng hành vi phi thể thao của Diego Costa đã phải trả giá đắt. Cầu thủ này vừa bị Liên đoàn bóng đá Anh ra án phạt “nguội”: treo giò 3 trận.

Diego Costa sẽ chính thức lĩnh án từ trận đấu với Walsall ở Cúp Liên đoàn. Sau đó cầu thủ này sẽ còn vắng mặt tại hai trận đấu ở Premier League với Newcastle và Southampton.

2C810EA600000578-3243388-image-a-29_1442848513490-45021
Những hành vi phi thể thao của Diego Costa trong trận đấu với Arsenal hôm cuối tuần khiến anh bị phạt nặng

Trong bối cảnh Chelsea không có những sự thay thế xứng đáng trên hàng công, việc Costa phải ngồi ngoài vì án phạt nguội rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thi đấu của The Blues.

Theo thống kê của SkySports, kể từ khi chuyển sang thi đấu tại Premier League, mật độ nhận thẻ phạt của Diego Costa ngày càng dày hơn. Ở La Liga trong màu áo Atletico Madrid, cứ trung bình 3,8 trận Costa mới phải nhận 1 thẻ vàng, trong khi đó ở Premier League, cứ trung bình 3 trận tiền đạo này đã một lần bị phạt thẻ.

Diego Costa được ví như một Luis Suarez mới của giải Ngoại hạng Anh về những kỹ năng “chơi xấu”. Thậm chí đã có một cuốn sách viết về cầu thủ người Brazil có quốc tịch Tây Ban Nha này với cái tên “kỹ năng gây hấn". Hành vi trong trận đấu với Arsenal, vừa xấu chơi lại vừa to tiếng tố cáo với trọng tài khiến Gabriel phải nhận thẻ đỏ, dường như hội tụ đủ và chính xác nhất con người Diego Costa, một “bad boy” thực sự trong làng bóng đá.

Nạn nhân của Diego Costa, Gabriel đã kháng cáo thành công chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận từ trọng tài Dean Mike. Như vậy, Gabriel sẽ không bị treo giò ba trận và có thể ra sân ngay ở trận làm khách trên Tottenham ở vòng 3 League vào sáng mai (24-9).