Diego Costa và sự ngây thơ của Arsenal

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 20/09/2015

Một lần nữa Arsenal lại lộ rõ điểm yếu chí tử trong những trận đại chiến và hình ảnh Diego Costa chính là lời tố giác cho mọi căn nguyên của điểm yếu ấy: Sự ngây thơ.


Có lẽ nhiều NHM sẽ bất ngờ với con số: Diego Costa không thực hiện bất kỳ pha phạm lỗi nào trong trận đấu với Arsenal, hay nói đúng bản chất hơn: Costa không bị trọng tài thổi phạt một tình huống phạm lỗi nào.

Trong trận đấu này, Costa như mọi khi vẫn hùng hổ, ngổ ngáo. Gương mặt anh trong bất kỳ thời điểm nào cũng như muốn… đánh nhau. Nhưng anh không bị trọng tài thổi phạt lần nào. Trong khi đó, Arsenal trông có vẻ mềm mại, bay bổng nhưng lại kết thúc trận đấu với 2 chiếc thẻ đỏ. 

Sự khác biệt ở đâu? 

Diego Costa quá tinh quái còn Arsenal thì ngây thơ đến tội nghiệp. 

2C81025300000578-3241084-image-a-52_1442666921554-0ff2e
Diego Costa đã "gài bẫy" thành công Gabriel Paulista.

Trong tình huống Garbiel Paulista nhận thẻ đỏ, cầu thủ người Brazil này hẳn sẽ tự cười vào mặt chính mình khi xem lại băng video quay lại tình huống đó. Đó là tình thế mà nếu gặp những hậu vệ tinh quái hơn, họ sẽ biết cách biến Diego Costa thành kẻ gây gổ trong mắt trọng tài, và những kẻ bị Costa gây gổ chỉ là người bị hại. 

Nhưng chỉ trong chớp mắt, Costa thành kẻ bị hại, còn Paulista nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân vì lỗi hành vi. Rất nhiều tờ báo phân tích, có lẽ Paulista muốn khiêu khích người đồng hương, nhưng vỏ quýt chưa đủ dày lại gặp đúng móng tay nhọn.

Chiếc thẻ đỏ lãng xẹt của Paulista chính là hình ảnh đại diện cho sự ngây thơ của Arsenal. Wenger đã biết thừa những trò tiểu xảo của Costa. Bản thân Paulista còn là đồng hương, nói chung ngôn ngữ với tiền đạo của Chelsea, nhưng cả Wenger và Gabriel vẫn dễ dàng rơi vào chiếc bẫy vô cùng đơn giản do Costa giăng ra.

Đây cũng là một trong những điểm yếu chết người của Arsenal: Luôn biết và hiểu rất rõ bản chất của vấn đề, nhưng thực hiện thì luôn sai. Arsenal là mẫu CLB có thể thêu hoa dệt gấm trong những trận đấu nhỏ, nhưng trở nên tầm thường ở những trận cầu đinh. 

2C81070F00000578-3241084-image-a-56_1442667038038-feaa7
Chỉ chơi với 9 người sau khi Gabriel Paulista và Cazorla bị đuổi khỏi sân, Arsenal đã nhận thất bại 0-2 trước Chelsea.

Chelsea không phải đội chơi hay hơn trong trận derby London tối qua, và Jose Mourinho, dù đã được ngợi ca vì quyết định dùng Kurt Zouma thay vì John Terry, thực tế chỉ vừa trải qua một trận đấu với nồng độ chuyên môn ở mức trung bình.

May cho Chelsea, Arsenal gần như đã tự thua, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Paulista không liên quan chút nào đến tình huống Costa đứng bật dậy đẩy ngã Laurent Koscielny, nhưng lại tự lao tới như thiêu thân rồi nhận thẻ đỏ. 

Không thể tìm ra một định nghĩa nào hợp lý hơn khái niệm "tự sát" dành cho cả Paulista nói riêng và Arsenal nói chung.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày