Đi xem bóng đá lạc đường biến thành người vô gia cư 10 năm

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 19:01 04/11/2015

Câu chuyện hy hữu này diễn ra tại thành phố Milan, Italia khi một fan bóng đá bị lạc tại đây và bắt đầu cuộc sống “màn trời chiếu đất” trong 10 năm ròng rã.

Một tờ báo ở Thụy Sỹ vừa cung cấp tin tức khá sốc khi một người hâm mộ bóng đá của đất nước này đã phải sống cuộc sống lang thang ở thành phố Milan, Italia 10 năm ròng rã sau khi ông bị lạc lúc theo dõi đội bóng quê nhà FC Basel.

Anh1-6cf46
Ông Rolf Bantle – CĐV Thụy Sỹ lưu lạc hơn 10 năm trên đất Italia.

Đó là trận đấu diễn ra và ngày 24/8/2004 khi FC Basel có chuyến làm khách tại sân Giuseppe Meazza trước chủ nhà Inter Milan. Ông Rolf Bantle – nhân vật chính của câu chuyện – cũng theo chân đội bóng Thụy Sỹ để đến Milan cùng với một người bạn.

Mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ cho đến khi trận đấu kết thúc, lúc này, ông Bantle đi vào khu vực nhà vệ sinh của sân vận động nhưng lại không thể nào tìm được lối ra trở lại khu vực khán đài dành cho CĐV đội khách. Không thể tìm được lối ra, không có điện thoại để liên lạc với bạn bè và chỉ có vỏn vẹn 20 euro trong túi, ông Rolf Bantle quyết định ở lại Milan bởi nếu về Thụy Sỹ ông cũng chẳng có gia đình.

Anh2-6cf46
Hình ảnh trong trận đấu giữa Inter Milan và FC Basel cách đây 10 năm.

Hơn 10 năm sống cảnh vô gia cư quanh SVĐ của thành phố Milan, ông Bantle sống một cuộc sống ở mức tối thiểu nhờ vào lòng trắc ẩn của người dân nơi đây. Hằng ngày, họ cung cấp cho ông một ít thực phẩm và thuốc lá để duy trì sự sống. Vài lần mỗi tuần, ông Bantle đến tắm ở một nhà tắm công cộng. May mắn thay, một cậu sinh viên tốt bụng đã đem tặng cho ông Bantle một chiếc túi ngủ.

Dù sống cảnh vô gia cư nhưng ông lão 71 tuổi người Thụy Sỹ vẫn rất yêu đời và ông cho biết rằng “rất thích tận hưởng sự tự do của cuộc sống không gia đình”. Thậm chí, ông lão có một cuộc sống tinh thần khá phong phú khi thường xuyên ghé thăm thư viện công cộng ở Milan.

Anh3-6cf46
Sân Giuseppe Meazza – nơi cư trú của ông Bantle.

Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi ông Rolf Bantle không may bị gãy chân và phải nhập viện để điều trị. Mọi chuyện dần được sáng tỏ và CĐV bóng đá này nhanh chóng được gửi về quê hương Thụy Sỹ. Do không có gia đình hay người thân nên hiện nay, ông Bantle đang sống ở viện dưỡng lão.