Sốc: AC Milan sắp rơi vào tay tập đoàn Trung Quốc

, Theo Trí Thức Trẻ 11:18 03/04/2015

Sau khi nửa xanh thành Milan không còn thuộc về người Italia thì nửa đỏ AC Milan cũng sắp chịu chung số phận.

Những rắc rối về vấn đề tài chính khiến cho thông tin CLB AC Milan sẽ bị bán đã được đồn thổi suốt thời gian qua nhưng việc đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Italia rơi vào tay 1 tập đoàn Trung Quốc vẫn khiến nhiều NHM cảm thấy bất ngờ. Mới đây, đích thân Chủ tịch CLB, ông Sylvio Berlusconi đã nói với 1 số cộng sự thân thiết rằng “vụ bán 75% cổ phần của AC Milan cho tập đoàn Trung Quốc là một giao dịch đã hoàn thành”.

Chủ tịch Berlusconi vừa chính thức thừa nhận việc bán cổ phần cho tập đoàn Trung Quốc Hangzhou Wahaha Group. 

Theo đó, tập đoàn sản xuất đồ uống của Trung Quốc Hangzhou Wahaha Group được cho là sẽ tiếp quản Milan trong thời gian tới với vụ giao dịch ước tính khoảng 1,5 tỷ euro. Điều ngạc nhiên là chỉ cách đây ít ngày, Zong Qinghou, ông chủ của tập đoàn này đã bác bỏ các nguồn tin nói rằng mình sẽ mua lại CLB AC Milan của cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi .

Theo những nguồn tin thân cận, sau khi tập đoàn Wahaha tiếp quản Milan thì con gái ông Berlusconi, Barbara, vẫn là người điều hành đội bóng nhưng cộng sự tận tụy với cô là ông Adriano Galliani thì không chắc có còn giữ nguyên vị trí này hay không.

CLB giàu truyền thống AC Milan sẽ không còn thuộc về người Ý?

Nếu vụ giao dịch này được chính thức hóa thì nó sẽ lại làm bộ mặt Serie A thay đổi khi thêm một đội bóng tên tuổi nữa nằm trong tay người ngoại quốc. Roma thuộc quyền sở hữu của các ông chủ Mỹ. Inter Milan nằm trong tay ông chủ Indonesia và giờ thì đến AC Milan.

Trước thông tin AC Milan lọt vào tay người Trung Quốc, cách đây chưa lâu NHM AC Milan cũng đã sốc toàn tập khi biết rằng đội bóng của mình đã ký kết hợp đồng với Sanrio, công ty đa quốc gia sở hữu bản quyền nhân vật... Hello Kitty. Theo đó cả hai sẽ hợp tác tung ra một bộ sưu tập mới, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng Tư năm nay, với những vật dụng lưu niệm có logo in hình biểu tưởng của AC Milan kèm theo hình ảnh... chú mèo Kitty nữ tính.

Chắc chắn các CĐV sân San Siro không hề muốn đội bóng của mình hợp tác với 1 thương hiệu nữ tính như Hello Kitty.