Di Matteo bị sa thải: Trăm sự tại... Torres

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 13:23 22/11/2012

Chiến lược gia người Italia ra đi không phải vì vấn đề chuyên môn...

Thông tin mới nhất từ xứ sở sương mù trong buổi sáng ngày hôm nay vừa tiết lộ, lí do mà chiến lược gia người Italia, Roberto Di Matteo bị sa thải tại Chelsea không đơn thuần nằm ở vấn đề chuyên môn. Được biết, Di Matteo đã để cho Fernando Torres ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu quan trọng trước Juventus sau màn trình diễn thất vọng của cầu thủ này tại West Brom hồi cuồi tuần, và đó mới chính là lí do khiến Di Matteo mất việc.

Di Matteo bị sa thải: Trăm sự tại... Torres 1

Kể từ khi chuyển tới sân Stamford Bridge với bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng (1.650 tỷ đồng), Torres được biết đến như là một "món đồ hạng sang" của chủ tịch Abramovich và tất nhiên anh là nhân vật không thể động tới của Chelsea. 

Trước trận đấu gặp Juventus, Di Matteo đã nhận được những lời cảnh báo từ ban giám đốc của Chelsea về việc không để Torres thi đấu sẽ ảnh hưởng đến tương lai của ông tại phía Tây London, thế nhưng chiến lược gia người Italia đã bỏ ngoài tai những lời khuyên này và điền tên Eden Hazard vào vị trí tiền đạo mũi nhọn. Chỉ vài tiếng sau thất bại tại Turin, Di Matteo đã phải nói lời tạm biệt với Chelsea trong một cuộc họp khẩn lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương) tại trung tâm huấn luyện Cobham.

Di Matteo bị sa thải: Trăm sự tại... Torres 2

"Cái vòi bạch tuộc" của Torres không chỉ tác động tới việc HLV Di Matteo bị sa thải mà còn là nguyên nhân Chelsea bổ nhiệm Rafa Benitez. Còn nhớ, từ Carlo Anceloti, Villas Boas cho đến Di Matteo, không một ai có thể khơi dậy bản năng sát thủ trong con người Torres còn Benitez thì lại chính là người đã nâng tầm cho cầu thủ người Tây Ban Nha khi biến anh trở thành chân sút đáng sợ nhất tại giải ngoại hạng trong khoảng thời gian ở Liverpool. Chính vì vậy mà Torres đã bày tỏ nguyện vọng được làm việc dưới trướng của Benitez và ông chủ Abramovich không ngần ngại chiều theo "cầu thủ cưng" của mình.

Di Matteo bị sa thải: Trăm sự tại... Torres 3

Mặc dù khá sốc trước quyết định bị sa thải nhưng HLV Di Matteo cũng đã tỏ ra rất chuyên nghiệp khi lên tiếng cảm ơn sự ủng hộ của BLĐ và các cầu thủ cũng như người hâm mộ trong thời gian qua và chúc Chelsea có một tương lai tốt đẹp hơn.

Di Matteo bị sa thải: Trăm sự tại... Torres 4
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày