Ai sẽ thay Di Matteo ngồi lên “ghế nóng” của Chelsea?

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 10:55 22/11/2012

Ngay sau khi HLV trẻ người Italia bị sa thải, báo giới nước Anh đã đưa ra các dự đoán về cái tên sẽ thay thế Di Matteo.

Mặc dù đã mang về được danh hiệu vô địch Champions League và cúp FA năm ngoái nhưng với những thành tích nghèo nàn trong giai đoạn gần đây, Di Matteo vẫn phải rời khỏi cương vị HLV trưởng Chelsea. The Blues đang bắt đầu đi tìm cho mình người thuyền trưởng mới, và sau đây sẽ là một vài gợi ý…

Pep Guardiola


Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ông chủ Abramovich. Pep đang trong quá trình nghỉ ngơi để tìm một công việc mới tại châu Âu còn về khả năng của HLV trẻ này thì có lẽ không phải bàn nhiều khi nhìn vào bảng thành tích của ông với đội bóng xứ Catalan. Pep Guardiola đã giành 3 chức vô địch La Liga, 2 cúp C1 châu Âu, nhưng không chỉ có vậy, ông còn xây dựng được một lối chơi quyến rũ bậc nhất thế giới cho Barca.

Ai sẽ thay Di Matteo ngồi lên “ghế nóng” của Chelsea? 1

Pep Guardiola chính là người có khả năng cao nhất sẽ trở thành HLV của Chelsea nhưng sẽ vị HLV này chắc chắn sẽ chỉ tới vào mùa Hè năm sau khi kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng mới bắt đầu.

Harry Redknapp


HLV kỳ cựu của bóng đá Anh hiện cũng đang kiếm việc tại giải Ngoại hạng sau khi bị Tottenham sa thải. Gần đây nhất Harry Redknapp được liên hệ để trở thành HLV của QPR nhưng có lẽ Harry muốn tới một CLB lớn hơn với nhiều thử thách hơn.

Ai sẽ thay Di Matteo ngồi lên “ghế nóng” của Chelsea? 2

Cơ hội của Harry Redknapp không cao như Pep Guardiola nhưng có thể ông sẽ là người thay thế tạm thời trong giai đoạn từ nay đến cuối mùa giải.

Jose Mourinho


Liệu “Người đặc biệt” có tạo nên một cuộc trở về lịch sử với sân Stamford Bridge? Không một ai để lại dấu ấn đậm nét trên cương vị HLV của Chelsea trong những năm gần đây như Mourinho vì vậy sẽ không có gì phải nghi ngờ về khả năng thành công của vị HLV người Bồ Đào Nha này. Điều khúc mắc duy nhất hiện nay là liệu Abramovich có để Mourinho tiếp tục trở lại hay không sau khi ông này đã rời Chelsea để đến với Inter Milan năm 2008.

Ai sẽ thay Di Matteo ngồi lên “ghế nóng” của Chelsea? 3

Rafael Benitez


Đây sẽ là một sự lựa chọn thông minh để thay thế Di Matteo. Benitez đã có nhiều năm dẫn dắt Liverpool và với những kinh nghiệm của mình tại Premier League cũng như tại các cúp châu Âu, HLV người Tây Ban Nha biết sẽ phải làm gì với một đội bóng đang gặp khủng hoảng như Chelsea. Điều duy nhất cản trở HLV này tới sân Stamford Bridge đó là những năm tháng đối chọi lại với The Blues, liệu các CĐV Chelsea có chấp nhận “kẻ thù” cũ trở thành HLV đội bóng?

Ai sẽ thay Di Matteo ngồi lên “ghế nóng” của Chelsea? 4

Guud Hiddink


Một sự lựa chọn an toàn cho Abramovich bởi HLV người Hà Lan đã từng là “vị cứu tinh” của Chelsea ở mùa giải 2009-2010 khi thay thế HLV Scolari bị sa thải. Mùa giải đó, chiến lược gia người Hà Lan đã mang về chiếc cúp FA và ngôi á quân Premier League cho Chelsea. Hơn thế nữa, Guud Hiddink có mối quan hệ rất thân thiết với chủ tịch Abramovich chính vì vậy đây cũng là một ứng cử viên vô cùng sáng giá.

Ai sẽ thay Di Matteo ngồi lên “ghế nóng” của Chelsea? 5

John Terry


Một giả thiết có vẻ như phi thực tế nhưng hoàn toàn có thể xảy ra vào thời điểm này. Terry luôn là người đóng vai trò quan trọng trong “kỷ nguyên” của Abramovich. Với kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của mình, Terry hoàn toàn có thể trở thành một HLV kiêm cầu thủ tốt cho đội bóng. Trong quá khứ, Chelsea cũng có những HLV kiêm cầu thủ như Gianluca Vialli hay Ruud Gullit.

Ai sẽ thay Di Matteo ngồi lên “ghế nóng” của Chelsea? 6

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày