Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới

Duy Thi, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 19/07/2013

Trước mỗi mùa giải, CĐV luôn háo hức chờ đợi những sự thay đổi trong trang phục thi đấu của CLB mà mình yêu mến và bây giờ chính là lúc để tìm hiểu xem áo đấu của những đại gia Premier League năm nay có gì đặc biệt.

Áo đấu sân khách - Arsenal

Trang phục sân khách mùa giải tới của Arsenal sẽ làm cho những người yêu mến các Pháo thủ gợi nhớ về hình ảnh 10 năm trước đây, thời kỳ được xem là hoàng kim khi mà mùa giải 2003 – 2004, The Gunner đã lập nên chiến tích 49 trận đấu bất bại, làm nên một Arsenal hùng mạnh với những huyền thoại như Thierry Henry, Patrick Vieira hay Robert Pires.

Với mẫu trang phục có hai màu chủ đạo vàng xanh kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Arsene Wenger cùng các học trò đang thể hiện quyết tâm muốn chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 8 năm qua, quyết tâm đưa Arsenal trở về quá khứ một lần nữa và sẵn sàng thách thức các đối thủ của mình trong cuộc đua đến ngôi vị cao quý nhất Premier League mùa giải mới.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 1
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 2
Áo đấu sân khách này của Arsenal có giá 50 bảng (1.625.000 đồng)

Chelsea

Mẫu áo sân nhà

Sau khi giành được chiếc cúp bạc Champions League lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2012, áo đấu của Chelsea đã có sự thay đổi với những đường viền và số áo màu vàng thể hiện cho ngôi vị của nhà vô địch châu Âu, nhưng với việc trở thành tân vương của Europa League mùa giải vừa qua, Chelsea lại trở về với áo đấu sân nhà màu xanh viền trắng như trước đây.

Mẫu áo có thiết kế khá đơn giản, màu xanh vẫn là màu chủ đạo nhưng có sự thay đổi nho nhỏ khi hãng Adidas đã thiết kế cổ áo hình V với viền trắng bao quanh. Ngoài ra, thay vì sọc chéo như mùa trước, áo đấu mùa này có sọc thẳng đứng nhìn khá giống với mẫu áo sân nhà màu trắng của Real Madrid mùa giải vừa qua.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 3
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 4
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 5
Mẫu áo sân khách

Chelsea tiếp tục trung thành với sắc trắng chủ đạo cho những chuyến làm khách của mình, tuy nhiên thay vì dải xanh lơ vắt chéo vai như năm ngoái thì năm nay sẽ được bổ sung thêm những đường kẻ sọc xanh đậm và đỏ chạy hai bên hông. Đây là mẫu áo được lấy nguồn cảm hứng từ trang phục Chelsea những năm 1960.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 6
Giá của 2 mẫu áo này là 49,9 bảng (1,6 triệu đồng)

Liverpool

Mẫu áo sân nhà

Đây là năm thứ hai Warrior Sport tài trợ áo đấu cho Liverpool và công ty thể thao của Mỹ đã lấy cảm hứng từ bộ trang phục năm 1984, năm mà The Kop đã giành được chức vô địch châu Âu lần thứ 4 trong lịch sử để thiết kế nên áo đấu của mùa giải năm nay.

Điều đáng chú ý là áo đấu mùa giải này của Liverpool sẽ có những đường viền và số áo màu trắng, đặc biệt hơn nữa là biểu tượng của 2 ngọn đuốc với số 96 ở giữa được in ở phía sau cổ áo như một sự tưởng nhớ đến 96 nạn nhân đã thiệt mạng trong sự kiện Hillsborough năm 1989. Với bộ trang phục được thiết kế đặt biệt và đầy ý nghĩa này, thầy trò Brendan Rodgers sẽ có thêm ý chí và động lực để trở lại là một trong những đội bóng hàng đầu của Premier League.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 7
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 8
Mẫu áo sân khách

Xấu tồi tệ, kinh khủng, hay là xấu xí đến kinh dị đều là những từ ngữ dùng để chê bai cho bộ trang phục sân khách của Liverpool. Không ai có thể hình dung ra được trang phục thi đấu của một đội bóng hàng đầu như Liverpool lại có những hoạ tiết trang trí kỳ cục thậm chí là bị mang ra so sánh với một trò chơi không gian mang tên Raiders với những hình ảnh quái dị.

Bộ trang phục làm người ta liên tưởng đến những thiết kế lỗi thời của giữa những năm 1989 – 1991, thật không ngờ khi nó lại một lần nữa xuất hiện ở thế kỷ 21. Những chấm đen xám xuất hiện một cách dày đặc cùng với màu sắc xám xịt đã biến bộ trang phục sân khách này của The Kop trở thành thảm họa. Ngay cả những cổ động viên của Liverpool cũng cảm thấy xấu hổ với bộ trang phục này của CLB.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 9
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 10
Mẫu áo thứ 3

Chưa kịp hoàn hồn với mẫu áo sân khách, Liverpool một lần nữa khiến cho người hâm mộ của mình bị sốc nặng sau khi trình làng trang phục thứ 3 cũng thảm họa khômg kém. Với 3 màu chủ đạo là tím, trắng và đen, nhà thiết kế Warrior tỏ ra vụng về khi chẳng biết phải phối hợp chúng với nhau thế nào cho hợp lý, cuối cùng cho ra một mẫu trang phục được coi là lấy cảm hứng từ những năm 1995 – 1996 vô cùng khó hiểu, màu mè và rối mắt.

Mặc dù các cầu thủ của Liverpool chỉ mặc nó trong 4 trận của Premier League nhưng rõ ràng sẽ không ai dám bỏ ra số tiền 45 bảng (gần 1,5 triệu đồng) để sở hữu chiếc áo kỳ cục này. Thậm chí, áo đấu dành riêng cho Pepe Reina với sắc màu cam chói lóa còn bị cười nhạo là anh sẽ được nhìn thấy cách xa đó hàng chục cây số.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 11
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 12
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 13
Ba mẫu áo này của Liverpool bị đánh giá là xấu nhất trong lịch sử đội bóng và nó có giá là 45 bảng (1,4 triệu đồng)

Mẫu áo sân nhà - Manchester City

Sau khi chấm dứt hợp đồng tài trợ áo đấu với Umbro, Man City đã ký kết một hợp đồng trị giá 72 triệu bảng (~ 2.340 tỷ đồng) có thời hạn 6 năm với hãng thể thao nổi tiếng là Nike. Trang phục thi đấu sân nhà của The Citizens vẫn giữ một màu xanh truyền thống nhưng được đánh giá là năng động hơn, đơn giản hơn so với mùa giải trước.

Viền đen trắng được bố trí xung quanh cổ và tay áo, thiết kế của áo cũng khá hiện đại khi loại bỏ cổ áo theo kiểu cổ điển gó bó trước đây. Mẫu áo này gợi nhớ đến một trong những bộ trang phục đầu tiên của nửa xanh thành Manchester vào năm 1892. Với trọng lượng chỉ 150 gram và được xản xuất bằng vật liệu polyester tái chế, đây được xem là chiếc áo nhẹ nhất mà hãng Nike từng sản xuất.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 14
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 15
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 16
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 17
Áo đấu này sẽ được bán với giá 55 bảng (1,7 triệu đồng)

Mẫu áo sân nhà - Manchester United

Bộ trang phục vẫn được mang màu đỏ truyền thống, tuy nhiên, cổ áo đã có đôi chút thay đổi so với mùa giải vừa qua. Thay vì cổ tim, lần này Man Utd đã quyết định sử dụng mẫu cổ bẻ. Chiếc áo được lấy cảm hứng từ bộ trang phục Quỷ đỏ từng sử dụng vào thập niên 90, khi mà lúc đó, “King” Eric Cantona đã tạo ra một phong cách rất riêng với chiếc cổ áo dựng đứng mỗi khi bước ra sân thi đấu. Cổ áo cũng được thiết kế khá lạ mắt với 3 chiếc cúc ở phía trước và 1 chiếc ở phía sau.

Chiếc áo theo kiểu Gingham của mùa giải trước đã được thay thế bằng chất liệu vải thông thường nhưng vẫn được Nike thiết kế để tôn vinh thời kỳ bùng nổ nền công nghiệp sản xuất bông ở thành phố Manchester. Chất liệu và trọng lượng trang phục của Man United cũng khá giống với đội bóng cùng thành phố.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 18
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 19
Với cảm hứng thiết kế được lấy từ câu Slogan “Câu chuyện vẫn tiếp tục”, hứa hẹn sẽ là lời tri ân đến quá khứ, đến người thầy đáng kính Sir Alex Feguson. Đồng thời, sẽ là sự bắt đầu cho một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của David Moyes.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 20
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 21
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 22
Nếu muốn sỡ hữu một bộ áo đấu của “quỷ đỏ” Man United, trong tủ quần áo của mình, người hâm mộ sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ là 55 bảng (1,7 triệu đồng)

Tottenham

Trang phục sân nhà

Hầu hết các mẫu thiết kế trang phục của các CLB đều lấy cảm hứng từ những năm 1980 trở về trước và Spurs cũng không phải là ngoại lệ. Nhà sản xuất Under Armour đang mang lại những thay đổi đáng kể trên áo đấu của “gà trống”: cổ áo hình chữ Y, thương hiệu máy tính HP gắn bó với Spurs những năm 90 cũng đã trở lại, thay thế thương hiệu Aurasma.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 23
Trang phục sân khách

Màu xanh luôn là màu truyền thống trong các mẫu áo sân khách của Spurs và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Sau khi ra mắt cả hai mẫu áo sân nhà và sân khách, hệ thống bán hàng trực tuyến của Tottenham đã rơi vào tình trạng quá tải và số lượng khách đặt mua cả hai mẫu áo quá nhiều. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất trên áo đấu sân khách của “gà trống” chính là logo HP của nhà tài trợ bị trùng với gam màu nền xung quanh, vì thế nhà thiết kế buộc phải làm nổi bật logo HP bằng màu đen trông khá xám xịt.
 
Đại gia Premier League trình làng áo đấu mùa giải mới 24
Cả hai mẫu áo này của Tottenham Hotspurs được bán với giá 44,99 bảng (1,4 triệu đồng)