Đại chiến Emirates: Lịch sử thuộc về Arsenal

Quang Huy, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 13/01/2013

Cuộc hành quân đến SVĐ Emirates của Arsenal được cho là lành ít dữ nhiều đối với thầy trò Mancini, nhất là khi lịch sử đang đứng về phía các pháo thủ của Wenger...

Một con số thống kê khá buồn đối với đội bóng thành Manchester khi người ta chỉ ra rằng đã 37 năm qua, The Citizens chưa 1 lần hưởng hương vị chiến thắng tại sân nhà của các cầu thủ Arsenal. Lần gân đây nhất đội bóng áo xanh thành Manchester rời London với 1 chiến thắng là vào mùa giải 1975, khi Man City của HLV Tony Book thời đó vượt qua Arsenal với tỉ số 3-2 trên SVĐ Highbury.

Đại chiến Emirates: Lịch sử thuộc về Arsenal 1

Chắc chắn rằng Man City trong quá khứ không thể so sánh với Man City vào thời điểm này khi được các ông chủ người Ả Rập đầu tư hàng núi tiền để mang về vô số những ngôi sao. Nhưng có 1 thực tế chỉ ra rằng, thậm chí Man xanh của những mùa giải gần đây còn thảm hại hơn với 5 lần gần nhất hành quân đến sân của Arsenal đều không thể ghi một bàn thắng nào (3 thua, 2 hòa).

Đại chiến Emirates: Lịch sử thuộc về Arsenal 2

Quay trở lại vào năm 1975 với trận thắng gần đây nhất của đội khách Man City, SVĐ Highbury với 24.928 khán giả đã chết lặng khi thầy trò HLV Tony Book của Manchester City nhanh chóng dẫn trước với tỉ số 3-0 với các bàn thắng của Asa Hartford, Joe RoyleRodney Marsh. Sau đó, Alex Cropley và huyền thoại Alan Ball đã gúp Arsenal khỏi bẽ bàng với 2 bàn rút ngắn cách biệt.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về đội khách và đó cũng là trận thắng cuối cùng của The Citizens cho đến tận bây giờ tại sân nhà của đối thủ. Vào ngày mai, các học trò của Roberto Mancini đang tràn đầy quyết tâm khi tuyên bố sẽ viết lại lịch sử cho CLB tuy nhiên, những tổn thất trong đội hình của Man xanh là rất đáng lo khi không chỉ mất Sergio Aguero, Micah Richards, Jack Rodwell (chấn thương), Samir Nasri (treo giò), Mancio còn không có được sự phục vụ của anh em nhà Toure trong thời gian ít nhất 1 tháng sau khi bộ đôi này trở về quê nhà chuẩn bị cho cúp vô địch các quốc gia châu Phi 2013 (CAN Cup).

Đại chiến Emirates: Lịch sử thuộc về Arsenal 3

Trong khi đó, với chuỗi 5 trận bất bại tại giải Ngoại hạng và ghi tới 16 bàn gần đây, các pháo thủ của Arsene Wenger sẽ là 1 tảng đá thực sự trước mặt Man City vào ngày mai. Cả 2 đội đều có những lí do buộc phải thắng, với Man xanh sẽ là để rút ngắn điểm số với đội đầu bảng MU, còn với Arsenal sẽ là chen chân vào Top 4. Đội nào sẽ thực hiện được mục tiêu của mình, hay cả 2 sẽ bất phân thắng bại với 1 điểm dành cho mỗi đội? Câu trả lời sẽ đến vào đêm nay tại Emirates.

Đại chiến Emirates: Lịch sử thuộc về Arsenal 4
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày