Mancini tức “sôi máu” trước thẻ đỏ oan của Kompany

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 16:54 14/01/2013

HLV Roberto Mancini của Man City đã tỏ ra rất tức giận trước quyết định truất quyền thi đấu với đội trưởng Vincent Kompany của trọng tài Mike Dean.

Theo đó, tuyển thủ người Bỉ sẽ phải đối mặt với mức án treo giò ba trận. Mức án phạt này có thể ảnh hưởng lớn tới tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch của Man City mùa giải này. Trước tình hình đó, Mancini đã cho biết CLB sẽ kháng án lên Ban tổ chức giải Premier League.

Mancini tức “sôi máu” trước thẻ đỏ oan của Kompany 1
Mancini cho rằng pha vào bóng của Kompany với Jack Wilshere là hợp lệ
 
Tình huống đó không thể là một tấm thẻ đỏ, đó không phải là lỗi gì cả. Mất một cầu thủ tới ba trận đấu khi cậu ta chẳng phạm lỗi là quả là bất công. Đó là một pha vào bóng bằng một chân chứ không phải hai cả hai chân. Tôi đã 48 tuổi, nhưng tôi vẫn nhìn thấy rõ pha bóng đó. Đó là một pha cản bóng đúng luật. Cậu ấy đã vào bóng bằng một chân”, HLV Mancini trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Mancini tức “sôi máu” trước thẻ đỏ oan của Kompany 2
Wilshere bị vấp trước khi Kompany vào bóng


Còn đối với “nạn nhân”, Kompany khẳng định mình không có oán hận gì với trọng tài Mike Dean cho dù ông đã thẳng tay rút ra một thẻ đỏ: “Tôi không có oán hận gì với trọng tài. Tôi hiểu sự khó khăn của công việc đó. Xét lại pha va chạm, nếu bóng được đẩy lên bởi đối thủ và khả năng ghi bàn là 50/50 thì va chạm là không thể tránh khỏi. Sau cùng, tôi là một hậu vệ. Tôi không bao giờ muốn gây ra các cuộc va chạm, cũng như không bao giờ có ý định gây chấn thương cho một cầu thủ khác”, thủ quân của Man City chia sẻ trên Twitter.

Mancini tức “sôi máu” trước thẻ đỏ oan của Kompany 3
Kompany nhấn mạnh rằng không có oán hận gì với trọng tài Mike Dean

Mancini tức “sôi máu” trước thẻ đỏ oan của Kompany 4
Ông Mike Dean mời Kompany mau chóng ra khỏi sân

Mancini tức “sôi máu” trước thẻ đỏ oan của Kompany 5
Trước đó thủ quân của Man City đã phải can đồng đội Zabaleta khi to tiếng với tiền đạo Lucas Podolski bên phía Pháo thủ

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Kompany không gây ảnh hưởng tới chiến thắng của Man City, bới trước đó Laurent Koscielny bên phía Arsenal cũng phải nhận thẻ đỏ từ sớm. Đội khách sau đó đã vượt lên nhờ hai bàn thắng của Edin Dzeko James Milner. Đây cũng là chiến thắng giúp Man City chấm dứt kết quả 37 năm không thể thắng của Man City trên sân Arsenal.

Mancini tức “sôi máu” trước thẻ đỏ oan của Kompany 6
Koscienlny trở thành "tội đồ" khi "dâng" cho Man City một quả penalty và phải ra sân ngay sau đó

Đây không phải là tấm thẻ đỏ đầu tiên của Vincent Kompany. Trước đó, đội trưởng của The Citizen từng phải nhận một thẻ đỏ khác sau pha vào bóng tương tự với Nani của MU tại cúp FA mùa trước. 

Mancini tức “sôi máu” trước thẻ đỏ oan của Kompany 7
Pha vào bóng dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Kompany trong trận gặp MU tại cúp FA