Cựu sao Man City lập kỷ lục... 100 lần nhận thẻ tại Premier League

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 28/12/2014

Tiền vệ Everton trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng phải nhận đến 100 thẻ phạt.

Bóng đá là môn thể thao nhiều va chạm, chính vì thế mà việc nhận thẻ cũng là chuyện “cơm bữa” với các cầu thủ. Tuy nhiên, có lẽ chưa có cầu thủ nào lại nhận thẻ khủng khiếp như Gareth Barry của Everton. Trong trận thua 0-1 trước Stoke vào tối thứ 6 vừa qua, tiền vệ 33 tuổi đã nhận thẻ phạt thứ 100 trong 17 năm sự nghiệp của mình tại giải Ngoại hạng. Sau một pha tranh bóng có phần thô bạo với Steven Nzonzi của Stoke, Barry đã bị trọng tài Lee Mason rút thẻ cảnh cáo và cũng lập luôn kỷ lục “khó đỡ” này.

Cựu sao Man City lập kỷ lục... 100 lần nhận thẻ tại Premier League 1
Barry nhận thẻ vàng thứ 100 trong trận thua trước Stoke.

Cựu sao Man City lập kỷ lục... 100 lần nhận thẻ tại Premier League 2
Thời còn thi đấu cho Man xanh, Barry cũng là chuyên gia phạm lỗi.

Nhờ chiếc thẻ vàng thứ 100, Gareth Barry đã vượt mặt Kevin Davies và Lee Bowyer, những cầu thủ đã gom hết 99 thẻ phạt trong quãng thời gian thi đấu tại giải Ngoại hạng. Hiện tại, kỷ lục của Barry khá là an toàn bởi lẽ Lee Bowyer đã nghỉ hưu từ lâu còn Kevin Davies đang lận đận ở giải hạng 2. Trên Twitter, Davies cũng từng khiêu khích Barry: “Mọi kỷ lục đều sẽ bị phá vỡ. Giờ mới thấy Gareth Barry chơi bẩn như thế nào!!! Ha”.

Cựu sao Man City lập kỷ lục... 100 lần nhận thẻ tại Premier League 3
Kevin Davies (áo trắng) cũng là ông vua nhận thẻ với 99 thẻ vàng trong thời gian thi đấu tại Premier League.

Mặt khác, trong top 10 cầu thủ ăn thẻ nhiều nhất chỉ có Wayne Rooney và Kevin Nolan (83) là còn thi đấu ở giải Ngoại hạng và có tiềm năng bắt kịp cựu tiền vệ Man City. Những gương mặt đáng chú ý còn lại gồm Paul Scholes (97), Scott Parker (92), Robbie Savage (89), George Boateng (85), Phil Neville (82) hầu hết đã giã từ sự nghiệp hoặc không còn thi đấu đỉnh cao. 

 Cựu sao Man City lập kỷ lục... 100 lần nhận thẻ tại Premier League 4
Rooney có tiềm năng phá vỡ kỷ lục của Barry.

Nguồn: Mirror.