Cụ bà 95 tuổi và bộ sưu tập "khủng" những kỷ lục thế giới

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 11/05/2014

Một cụ bà 95 tuổi sinh sống ở Vancouver, Canada hiện đang nắm giữ hơn 30 kỷ lục thế giới.

Olga Kotelko là 1 vận động viên thể thao đặc biệt người Canada. Nói là đặc biệt bởi bà bắt đầu sự nghiệp thể thao của mình khi đã... 77 tuổi. Mặc dù vậy, tính đến năm 2014, cụ bà này đã sở hữu hơn 30 kỷ lục thế giới, hơn 750 huy chương ở đại hội thể thao dành cho người cao tuổi. Hiện năm nay đã 95 tuổi (sinh ngày 2/3/1919) nhưng bà Olga Kotelko vẫn chưa có dấu hiệu sẽ ngừng chơi thể thao.

Cụ bà với kỷ lục về cú ném lao 12,5m khó tin.
 
Olga Kotelko liên tục lập kỷ lục ở mọi hạng mục bà tham gia. Ở nội dung chạy 100 mét, bà đạt thành tích 23,95 giây.
  
Đẩy tạ cũng là 1 môn thế mạnh của cụ bà với kỷ lục 5,64 mét.
  
Trong quá khứ, trước khi tham gia thể thao, Olga Kotelko từng có 43 năm làm giáo viên. Trong quãng thời gian khó quên này, bà dạy những học trò của mình tầm quan trọng của việc phát triển sức khỏe cũng như thói quen tập thể dục để có được 1 cơ thể toàn diện. Sau khi về hưu, cụ bà còn tham gia 1 đội bóng chày với 7 thành viên nam và 2 nữ. Quả thật là "khó tin" cho sức khỏe phi thường của bà.
 
Ở lứa tuổi của mình, cụ Kotelko không có đối thủ nên phải thi đấu với những người trẻ hơn.
  
Cụ bà vẫn luôn hăng say luyện tập ở tuổi 95.
  
Với cụ bà này thì thể thao cũng chính là cuộc sống vậy.
  
Ở cái tuổi mà lẽ ra nên vui vẻ với con cháu thì cụ vẫn hăng say tập luyện và lập kỷ lục. Olga Kotelko tham gia mọi hạng mục ở các kỳ vận hội như nhảy xa, đẩy tạ, ném lao, chạy ngắn... Bà được biết đến là 1 trong những vận động viên vĩ đại nhất thế giới ở lứa tuổi của mình. Hiện tại, cụ bà 95 tuổi này có hẳn 1 website riêng, 1 fanpage riêng và vô số những quyển sách viết về mình. Tất cả những điều này sẽ là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo.
  
Olga Kotelko sẽ tiếp tục bay cao trong sự nghiệp thể thao của mình.