Kỳ lạ: 20 tháng tuổi đã trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 08:00 01/12/2013

CLB Racing Boxberg mới đây đã gây chú ý khi ký hợp đồng với 1 cầu thủ nhí ở độ tuổi không thể nhỏ hơn, 20 tháng tuổi.

Ký hợp đồng với những cầu thủ tiềm năng ngay từ khi còn bé từ lâu đã là 1 kế hoạch của bất cứ đội bóng nào chú trọng tới công tác phát triển. Tuy nhiên việc ký kết với 1 cậu bé chỉ mới 20 tháng tuổi như cách mà CLB Racing Boxberg tại Bỉ làm thì quả là khiến nhiều người ngạc nhiên.

Theo lý giải của Dany Vodnik, thư ký của đội bóng này, cậu bé Bryce Brites, 20 tháng tuổi là 1 tài năng hiếm có mà Racing Boxberg cần “trói” càng sớm càng tốt.

Kỳ lạ: 20 tháng tuổi đã trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp 1

Bryce Brites là một cậu bé có tài năng, tuy mới hơn 1 tuổi và chưa nói thành thạo, thậm chí chưa gọi được từ “Ba” nhưng Bryce lại có những đường đi bóng rất tuyệt vời. Nhìn cách cậu kiểm soát bóng thật kinh ngạc. Khi đặt bóng dưới chân, Bryce có thể dẫn bóng, di chuyển một cách nhanh nhẹn, cậu cũng có thể chuyền bóng qua bên phải, bên trái và sút xa khoảng 5m”.

Với việc được ký hợp đồng từ khi mới 20 tháng tuổi, bé Bryce Brites đã chính thức trở thành cầu thủ Bỉ trẻ nhất thi đấu chuyên nghiệp. Xa hơn, trên thế giới cũng chưa có bản hợp đồng nào đến với 1 cầu thủ sớm như vậy.