Công Vinh vắng mặt trong chiến thắng của Sapporo

Goal, Theo 19:43 25/08/2013

Tiền đạo Lê Công Vinh đã không được sử dụng một phút nào trong chiến thắng 3-1 của Consadole Sapporo trước đội chủ nhà Mito Hollyhock ở vòng 31 J-League 2 2013.

Ở vòng đấu trước, Công Vinh đã có một màn trình diễn ấn tượng khi lần đầu được được tung vào sân ở phút 86 trong chiến thắng 3-0 của Consadole Sapporo trước Ehime. Tiền đạo xứ Nghệ chính là người đã đóng vai trò kiến tạo trong bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của trận đấu.

Công Vinh vắng mặt trong chiến thắng của Sapporo 1

Phong độ ấn tượng đó của Công Vinh giúp anh được HLV trưởng Keiichi Zaizen tiếp tục điền tên vào danh sách 18 cầu thủ tới làm khách của Mito Hollyhock ở vòng 31. Và nhiều cổ động viên đã tin rằng, Công Vinh sẽ tiếp tục có cơ hội vào sân thi đấu. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra khi Sapporo đã phải rất vất vả mới vượt qua Mito Hollyhock với tỉ số 3-1.

Trở lại diễn biến trận đấu, dù phải làm khách trước đối thủ đang xếp ngay sau trên bảng xếp hạng nhưng các cầu thủ Consadole Sapporo đã chơi rất tự tin và có thế trận lấn lướt. Thậm chí nếu thủ thành Honma của Mito Hollyhock không chơi xuất sắc thì Sapporo đã có thể mở tỉ số trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Mito Hollyhock đã lấy lại thế trận và phút 62, Nishioka mở tỉ số cho đội chủ nhà bằng một cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm. Sau bàn thua, HLV Keiichi Zaizen đã thực hiện liên tiếp hai sự thay đổi người. Tuy nhiên, Công Vinh không được sử dụng mà thay vào đó là tiền đạo giàu kinh nghiệm Uchimura.

Sự thay đổi này giúp hàng công Sapporo chơi ấn tượng hơn. Phút 77, hậu vệ Uehara đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Sapporo từ đường kiến tạo bên cánh phải của đồng đội. Chưa đầy 10 phút sau, vẫn từ một pha tổ chức tấn công bên cánh phải, bóng được tạt vào và Felix Almeida đã dứt điểm tung lưới thủ thành Honma, nâng tỉ số lên thành 2-1.

Phút 90+4, Almeida bị đuổi khỏi sân sau khi trọng tài chính nhận định anh đã dùng cùi chỏ với một cầu thủ đội chủ nhà. Dù chỉ còn mười người trên sân, nhưng đến phút 90+7, trong một pha phản công nhanh bên cánh trái, Uchimura đã chạm bóng tinh tế để nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Sapporo.

Thắng trận đầy thuyết phục, Sapporo tiếp tục tiến gần hơn đến top 6 - nhóm các đội được giành quyền đá play-off lên hạng. Trong khi đó, với việc Almeida bị treo giò ở vòng sau, cơ hội ra sân của Công Vinh đang rất sáng sủa.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày