Công Vinh có cơ hội so tài với Arsenal

24h, Theo 15:18 13/05/2013

HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định có thể sẽ gọi Công Vinh trở lại đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Arsenal ngày 17/7.

Chiều 11/5, HLV Hoàng Văn Phúc đã có mặt trên sân Thanh Hóa để dự khán trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa-SLNA ở vòng 9 V.League 2013: “Cầu thủ hai đội đều thi đấu rất nỗ lực, tạo ra nhiều pha dàn xếp tấn công đẹp mắt với khá nhiều cơ hội ngon ăn. Chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, đội bóng xứ Thanh đã giành được chiến thắng xứng đáng”, ông Phúc nhận xét.

Trên sân Thanh Hóa, ông Phúc cũng đặc biệt lưu tâm tới phong độ của các tuyển thủ: “Phong độ của Công Vinh những vòng đấu đầu tiên trong màu áo SLNA ở V.League 2013 là rất tốt. Tuy nhiên, có thể do mới trở lại sau quá trình điều trị bệnh nhiễm trùng đường ruột nên Vinh cần thêm thời gian để tìm lại trạng thái tốt nhất. Thời gian tới, nếu cậu ta thể hiện tốt năng lực của mình, tôi sẽ gọi vào đội tuyển để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu đáng nhớ với Arsenal ngày 17/7 trên sân Mỹ Đình”.

Công Vinh có cơ hội so tài với Arsenal 1
Công Vinh có cơ hội so tài với các ngôi sao Arsenal nếu thể hiện tốt tại SLNA.

Cách đây 5 năm, Công Vinh đã có dịp đọ sức với những siêu sao trong đội hình Olympic Brazil: Ronaldinho, Pato, Diego, Anderson… Theo Công Vinh, không chỉ riêng anh và với mỗi tuyển thủ Việt Nam, những trận đấu với những đội bóng lớn của thế giới luôn là những kỷ niệm đáng nhớ trong đời cầu thủ vốn ngắn ngủi.

Bên cạnh việc thẩm định lại phong độ của những gương mặt cũ, chuyến "vi hành" của HLV Hoàng Văn Phúc trên sân Thanh Hóa chiều 11/5 còn hướng tới mục tiêu quan trọng là phát hiện thêm những nhân tố mới, triệu tập lên đội U23.

Ngày 28/5, đội U23 sẽ chính thức tập trung trở lại để bắt đầu những bước đi đầu tiên hướng tới SEA Games 2013, mà gần nhất là 2 trận giao hữu với câu lạc bộ Kashima Antlers (Nhật Bản), U23 Myanmar lần lượt vào ngày 4 và 11/6.

"Theo quan sát của tôi, thủ môn Nguyên Mạnh (sinh năm 1991), trung vệ Mạnh Hùng (1993) của SLNA đã gây được ấn tượng rất tốt. Đáng tiếc là hậu vệ cánh Đình Hoàng (1991, SLNA) cũng nằm trong độ tuổi dự SEA Games nhưng lại không thi đấu nên tôi không được chứng kiến khả năng của em.

Trường hợp của tiền vệ Phi Sơn (1992, SLNA) do chỉ được vào sân trong khoảng 20 phút nên chưa thể phô diễn hết khả năng. Bên phía Thanh Hóa, tôi vẫn hài lòng với sự thể hiện của Văn Thắng (1990)”, ông Phúc "bật mí" về những "điểm sáng" được mình chấm sau khi dự khán trận đấu giữa Thanh Hóa - SLNA.