Công Vinh trở lại ĐT Việt Nam trong trận gặp Arsenal

Infonet, Theo 14:58 20/06/2013

Công Vinh sẽ lần đầu tiên được trở lại khoác áo Tuyển sau kì AFF Suzuki Cup 2012 đáng quên.

Sau AFF Suzuki Cup 2012 mà ĐT Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng, PCT VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố có một nhóm cầu thủ đá không hết mình vì màu cờ sắc áo ĐTQG. Ông cũng khẳng định ngay VFF sẽ không bao giờ gọi những cầu thủ này trở lại.

Người đầu tiên mà người hâm mộ nghĩ tới trong "danh sách đen" là Công Vinh, chân sút đã thi đấu tồi tới mức không tung được cú sút nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Nghi ngờ trên càng trở nên có lý hơn khi HLV Hoàng Văn Phúc gạt Công Vinh ra khỏi danh dách ĐT Việt Nam thi đấu tại vòng loại Asian Cup vừa qua.

Công Vinh trở lại ĐT Việt Nam trong trận gặp Arsenal 1

Đa phần tin rằng cánh cửa lên tuyển đã đóng hẳn trước mắt Công Vinh dù anh đang chơi rất tốt trong màu áo SLNA. Hiện tại cầu thủ khoác áo 89 ở đội bóng xứ Nghệ là chân sút nội có thành tích "dội bom" tốt nhất tại V.League 2013 với 8 bàn thắng, kém người dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" là Gonzalo của HN T&T 3 bàn.

Tuy nhiên, tin vui đã bất ngờ đến với Công Vinh. HLV Hoàng Văn Phúc đã cân nhắc việc triệu tập anh vào ĐT Việt Nam thi đấu với Arsenal vào ngày 17/7 tới tại SVĐ QG Mỹ Đình.

Công Vinh trở lại ĐT Việt Nam trong trận gặp Arsenal 2

"ĐT Việt Nam thi đấu với Arsenal sẽ là tổng hòa của những cầu thủ giàu kinh nghiệm, đã có lâu năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam và những cầu thủ trẻ xuất sắc ở U23. Đặc biệt, những cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2008 hiện còn thi đấu tốt ở CLB sẽ được triệu tập. Danh sách tập trung sẽ vào khoảng 20 đến 25 cầu thủ", trưởng phòng các ĐTQG Trương Hải Tùng tiết lộ.

Công Vinh chính là công thần số một của ĐT Việt Nam trong chiến tích vô địch AFF Suzuki Cup 2008. Cú đánh đầu ngược khó tin tung lưới Thái Lan trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình của tiền đạo người xứ Nghệ giúp đoàn quân của HLV Calisto trở thành nhà vô địch. Lứa cầu thủ vô địch AFF Suzuki Cup 2008 cùng Công Vinh hiện còn thi đấu tốt có Minh Phương, Tài Em, Phước Tứ, Quang Hải, Việt Thắng...