Công Phượng, Văn Toàn trong top 20 sao trẻ Đông Nam Á

Tri Thức, Theo 23:09 18/11/2013

Bộ đôi tiền đạo xuất sắc của U19 Việt Nam Công Phượng - Văn Toàn đã có mặt trong danh sách bình chọn 20 cầu thủ trẻ triển vọng nhất của Đông Nam Á.

Danh sách này do trang web bóng đá nổi tiếng Goal.com bình chọn. Theo danh sách này, các cầu thủ có tên đến từ các nền bóng đá thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) ở độ tuổi dưới 21. Trong đó, người trẻ nhất chỉ mới 15 tuổi.

Công Phượng, Văn Toàn trong top 20 sao trẻ Đông Nam Á 1
Công Phượng đã ghi đến 7 bàn tại vòng loại U19 châu Á.

Trong danh sách này, Indonesia có số lượng đông nhất với 3 thành viên, bao gồm: đội trưởng Evan Dimas (đội trưởng U19 Indonesia), Teja Paku AlamGavin Kwan Adsit. Các quốc gia khác như Việt Nam, Malaysia, Úc, Thái Lan mỗi nước chỉ có 2 cầu thủ được bầu chọn. Hầu hết những cầu thủ có trong danh sách đều thi đấu rất ấn tượng thời gian qua, cũng như có một tương lai đầy hứa hẹn.

Việc Công PhượngVăn Toàn góp mặt trong danh sách 20 cầu thủ trẻ triển vọng ĐNA là hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà họ đã thể hiện tại VCK U19 ĐNA và vòng loại U19 châu Á. Công Phượng là vua phá lưới vòng loại U19 châu Á với 7 bàn thắng. Trong khi đó, Văn Toàn đã ghi đến 11 bàn thắng tại 2 giải đấu kể trên, góp công lớn vào thành tích ấn tượng của U19 Việt Nam.

Song song với việc đưa ra danh sách trang Goal.com cũng tiến hành bầu chọn cầu thủ trẻ triển vọng nhất ĐNA kéo dài từ ngày 25/10-13/11. Theo kết quả vừa được công bố hôm nay 18/11, ngôi sao trẻ Adam Swandi của Singapore đã về nhất với 34,8% số người bình chọn. Tiền vệ 17 tuổi này hiện đang cho FC Metz- đội bóng đang chơi tại Ligue II, nơi sản sinh ra những cầu thủ nổi tiếng như Louis Saha, Robert Pires

Đứng thứ 2 là Evan Dimas của U19 Indonesia với 15,9% số phiếu bầu. Một cầu thủ trẻ nổi danh khác của khu vực trong danh sách là Tom Rogic (Australia), cầu thủ hiện đang thi đấu cho đội một của CLB Celtic (giải ngoại hạng Scotland).

Danh sách 20 cầu thủ trẻ triển vọng nhất Đông Nam Á: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (Việt Nam), Mahathir Azeman, Adam Swandi (Singapore), Teja Paku Alam, Gavin Kwan Adsit, Evan Dimas (Indonesia), Adelino Trindade (Timor Leste), Thanasit Siriphala, Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Faiq Jefri Bolkiah (Brunei), Lembo Saysana (Lào), Sean Gan Giannelli, Nazmi Faiz (Malaysia), Connor Pain, Tom Rogic (Australia), Si Thu Aung (Myanmar), Ronilo Jr Vallez Bayan (Phillipines).