"Công Phượng phát triển nhanh, nhưng đang chững lại"

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:41 24/06/2015

HLV Graechen đã nhận xét về cậu học trò cưng trước cuộc đọ sức với Hà Nội T&T ở tứ kết Cúp Quốc gia 2015 chiều tối nay.

Lúc 18h30 chiều tối nay, HAGL sẽ có trận làm khách Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ tứ kết Cúp Quốc gia 2015. Trong cuộc trao đổi với báo chí xung quanh trận đấu này, HLV Graechen đã có những chia sẻ về đội bóng mà chiến lược gia người Pháp đang dẫn dắt.

“Tuấn Anh đã bình phục hoàn toàn và ngày mai cậu ấy sẽ ra sân và mang băng đội trưởng. Với Xuân Trường, cậu ấy đã hết đau nhưng cần tập luyện để hồi phục lại từ từ. HAGL hiện đã có giáo án riêng để giúp đỡ Xuân Trường”- HLV Graechen nói về tình hình nhân sự của đội bóng phố núi.

Chiến lược gia người Pháp cũng thẳng thắn thừa nhận, trong số Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Đông Triều, thì tiền đạo xứ Nghệ là cầu thủ đang có dấu hiệu chững lại. 


Công Phượng đến muộn trong buổi tập chiều qua của HAGL do bận tham dự một sự kiện đặc biệt. Chân sút xứ Nghệ sau đó chỉ khởi động nhẹ cùng đồng đội.

“Công Phượng từng phát triển rất nhanh, nhưng hiện đang bị chững lại. Trong khi đó, Xuân Trường, Tuấn Anh và Đông Triều phát triển bình thường và rất vững chắc. Cũng phải nhấn mạnh rằng, vị trí thi đấu của Phượng khiến lối chơi cá nhân của em ấy được tôn lên”- HLV Graenchen nói.

Theo HLV Graechen, Phượng ít bị chấn thương, trong khi vì lý do tương tự nên những cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Đông Triều không có cơ hội để thể hiện mình. Tuấn Anh nghỉ 8 tháng vì chấn thương gối, trong khi Xuân Trường mất 4 tháng ngồi ngoài, còn Đông Triều xa rời sân cỏ 9 tháng qua.

Trước câu hỏi về màn trình diễn trái ngược hoàn toàn của Công Phượng khi chơi cho HAGL và khi khoác áo U23 Việt Nam, ông thầy người Pháp cũng lên tiếng lý giải.

“Ở U23 Việt Nam, Phượng được chơi trong hệ thống với nhiều người hỗ trợ và không phải đối đầu với hàng phòng ngự 10 người trong 20m cuối cùng của đối thủ khi về khoác áo câu lạc bộ. Phượng khó có thể phát huy hết tố chất khi phải đá như vậy”.

HLV Graechen cũng hạ quyết tâm đánh bại Hà Nội T&T, một chiến thắng sẽ là cú hích cho HAGL trước khi trở lại V-League đối đầu với Becamex Bình Dương vào cuối tuần này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày