Công Phượng lập hat-trick trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam

Bích Hà - Ảnh: Minh Hoàng, Theo Trí Thức Trẻ 13:17 02/12/2015

Ngôi sao trẻ của Hoàng Anh Gia Lai nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông trong lần tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

 Từ 1/12, tại Hà Nội, các cầu thủ U23 Việt Nam đã hội quân tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò ông Miura sẽ có gần 7 tuần khổ luyện để chuẩn bị phân tài cao thấp với các đối thủ hàng đầu châu lục.

Với đội hình có khá nhiều gương mặt mới, HLV Miura sẽ có nhiều việc phải làm để tìm ra đội hình tốt nhất trong thời gian tới tranh tài ở VCK U23 châu Á 2016 (tại Qatar, từ 14/1 đến 30/1/2016).

Việc tăng cường thể lực, rèn luyện chiến thuật cho các học trò, thậm chí là việc tránh chấn thương trong các buổi tập dự kiến là các nội dung quan trọng trong giáo án của ông thầy người Nhật.

Với 30 cầu thủ đang có trong tay, ông Miura đã gọi lên tuyển hầu hết các gương mặt sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam trong độ tuổi U23. Để lọt vào danh sách cuối cùng của chiến lược gia người Nhật đi Qatar, các cầu thủ trẻ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt ở cả 3 tuyến.

 Ở cả 3 tuyến, HLV Miura đều có những vị trí sáng giá từ các đợt tập trung trước, cũng như những nhân tố mới đang sẵn sàng “đua đến cùng” với đồng nghiệp để ghi điểm với thuyền trưởng của U23 Việt Nam.

Công Phượng, ngôi sao vừa có màn trình diễn xuất sắc tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn với cú hat-trick trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam.

Công Phượng sẽ là chân sút chủ lực trên hàng công của U23 Việt Nam bên cạnh Văn Toàn, Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình.

Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông.

Trong tuần đầu, theo kế hoạch, từ hôm nay (2/12) U23 Việt Nam sẽ dốc sức tập luyện ngày 2 buổi (lần lượt ở sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF và sân tập phụ của sân Mỹ Đình), trừ các ngày thứ 3/12 và 5/12 tập 1 buổi (tại trung tâm thể thao Viettel, trên đường Láng – Hòa Lạc, cách chỗ ở của các cầu thủ hơn 30 km).

 Theo kế hoạch của VFF, U23 Việt Nam sẽ thử sức với CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) trong khuôn khổ Yanmar Cup 2015 (đá tại sân Hàng Đẫy, 17/12).

-