“Chưa thể khẳng định Công Phượng sẽ thi đấu tốt ở Nhật Bản”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 13:23 30/11/2015

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, ngôi sao trẻ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn cần phải cố gắng để nâng cao trình độ mới có đủ khả năng thi đấu tại J.League 2.

Màn tỏa sáng của Công Phượng với một cú đúp đã giúp U21 HAGL đánh bại U19 Hàn Quốc để bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên. Chân sút xứ Nghệ cũng thống trị các giải thưởng cá nhân với danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Chưa dừng lại ở đó, với các pha lập công liên tiếp trong trận bán kết và chung kết, ngôi sao của U21 HAGL cũng giành luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận, Cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong các trận đấu bán kết và chung kết với số tiền thưởng 400 USD.

phuong2logop-14672
Công Phượng thống trị các giải thưởng cá nhân tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên

Đánh giá về màn trình diễn của Công Phượng trong trận bán kết và quá trình diễn ra giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Công Phượng đã có một trận đấu xuất sắc, thể hiện được phẩm chất ngôi sao. Cậu ấy đã có một trận cầu nỗ lực cùng những tình huống xuất thần. Bàn thắng đầu tiên là minh chứng cho điều đó. Tôi tin rằng không chỉ cá nhân tôi mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng".

26lgo-9b7bf
Công Phượng ăn mừng sau khi lập "siêu phẩm"

Mặc dù thi đấu xuất sắc và thống trị các giải thưởng cá nhân tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên nhưng theo nhận định của chuyên gia Vũ Mạnh Hải ngôi sao trẻ của HAGL vẫn còn phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh được tại J.League 2, giải đấu mà Công Phượng sẽ tham dự với tư cách là cầu thủ của CLB Mito Hollyhock.

Cựu danh thủ Thể Công giải thích: "Công Phượng luôn thi đấu rất hay khi đối đầu với các đối thủ đồng trang lứa. Tuy nhiên, không thể dựa vào màn trình diễn của Phượng tại giải U21 Báo Thanh Niên để khẳng định cậu ấy có thể thi đấu tốt tại giải hạng 2 Nhật Bản bởi môi trường, đối thủ ở hai giải đấu này hoàn toàn khác nhau. 

 Công Phượng và các cầu thủ HAGL đã thấy rõ sự khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp khi thử sức tại V.League mùa giải vừa qua. J.League 2 còn có trình độ cao hơn. Vì thế, Công Phượng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phát huy hết khả năng, cố gắng để nâng cao trình độ mới có thể thi đấu tại J.League 2"

11log-9b7bf
Công Phượng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng cao trình độ mới có đủ khả năng thi đấu tại J.League 2


Nhận xét về màn trình diễn của các cầu thủ U21 HAGL trong trận chung kết, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá rằng, các cầu thủ của đội bóng phố Núi  đã thể hiện kinh nghiệm trận mạc hơn đối phương. Họ biết cách giải tỏa áp lực và biến ưu thế của một vài cá nhân xuất sắc thành hiệu quả. 

Việc được “thử lửa” tại V.League cũng giúp các cầu thủ trẻ HAGL có thêm bản lĩnh khiến họ không còn tâm lý e ngại trước đối thủ đã từng đánh bại mình. Với sự tự tin cùng quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch, đội bóng phố Núi đã thành công. Đây cũng là phần thưởng đáng khích lệ của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

phuong1-14672
Các cầu thủ trẻ HAGL vỡ òa hạnh phúc trên bục vinh quang.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đưa ra quan điểm trước ý kiến cho rằng U19 Hàn Quốc thi đấu dưới sức trong trận chung kết: "Có thể, U19 Hàn Quốc là đội bóng trẻ, hầu hết các cầu thủ trong đội hình của họ chỉ 17, 18 tuổi nên khi bị áp lực, căng thẳng thì không thể vượt qua được. U21 HAGL có lợi thế với bàn thắng dẫn trước đẹp mắt của Công Phượng và thi đấu tự tin hơn hẳn.

Trong khi đó, U19 Hàn Quốc lại tỏ ra lúng túng, sự cố gắng của họ chỉ đến từ một vài vị trí đơn lẻ khiến họ không thể hiện được hết khả năng. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận đây là một trận đấu xuất sắc của U21 HAGL. Các cầu thủ của đội bóng phố Núi đã có một trận cầu bùng nổ, phát huy tốt khả năng, kỹ chiến thuật và chiến thắng thuộc về họ là hoàn toàn xứng đáng".


phuong3-14672
U21 HAGL giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng

Bảo vệ thành công chức vô địch U21 quốc tế Báo Thanh Niên, U21 HAGL được nhận ngay 12.000 USD từ ban tổ chức, tương đương 270 triệu đồng. Nhà tài trợ cũng rút hầu bao thưởng lớn với số tiền 500 triệu đồng. Ngoài ra, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng đưa ra khoản thưởng “nóng” 200 triệu đồng cho nhà vô địch giải U21 quốc tế 2015. Theo đó, tổng số tiền mà Công Phượng và các đồng đội thu về xấp xỉ 1 tỉ đồng.

Trước đó, U21 HAGL cũng đã lĩnh thưởng 700 triệu đồng từ ban lãnh đạo đội bóng và nhà tài trợ sau khi hạ U21 Myanmar để vào chơi trận bán kết với U21 Việt Nam.