Cờ Man Utd tung bay… ngoài vũ trụ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 11:23 03/10/2015

Lá cờ mang logo của Quỷ đỏ thành Manchester vừa có mặt trong một chuyến bay ngoài vũ trụ.

Sinh ra và lớn lên tại Nga nhưng Alexey Yakovlev lại dành tình yêu mãnh liệt cho Man Utd, CLB giàu truyền thống và thành tích bậc nhất nước Anh. Mới đây, Yakovlev đã nhờ một người bạn, phi hành gia Steve Swanson, hiện đang làm việc tại Trạm vũ trụ quốc tế NASA đem lá cờ có logo đội bóng mình yêu thích vào vũ trụ.

comud-437a1
Chiếc cờ mang logo Man Utd đã có chuyến du hành ngoài vũ trụ

Trả lời phỏng vấn trên kênh thông tin chuyên dành cho các CĐV Man Utd (Red News), Yakovlev vui mừng chia sẻ: “Tôi đã quyết định đưa lá cờ của Man Utd ra ngoài vũ trụ. Tôi rất tự hào về những gì tôi đã làm vì Man Utd chiếm một vị trí rất lớn trong trái tim tôi. Lá cờ của Quỷ đỏ đã tung bay ngoài hành tinh, một điều mà chưa CLB nào làm được, chưa đội bóng nào có thể bay cao đến thế"

Lá cờ đặc biệt của Man Utd còn nhận được giấy chứng nhận bay trên tàu vũ trụ Soyuz TMA-12M của NASA. Phi hành đoàn trên tàu vũ trụ của NASA đã hạ cánh xuống trái đất vào tháng 9/2014. Họ đã bay trong không gian ngoài hành tinh 169 ngày và quay quanh trái đất tổng cộng 2704 lần.

Fan cuồng Man Utd, Yakovlev dự định sẽ trao tặng lá cờ đặc biệt đã bay vào vũ trụ cho các thành viên của Quỷ đỏ khi đội bóng này hành quân đến Nga để gặp CSKA Moskva tại vòng bảng Champions League vào ngày 21/10 tới.

mu6-68052
Man Utd là CLB có lượng cổ động viên đông đảo nhất thế giới