Chưa đá chung kết, Bayern đã đặt lịch... mừng vô địch

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 24/05/2013

Vẫn như mùa giải năm ngoái, Bayern Munich lại… đặt tiệc trước cho chức vô địch của mình.

Vào thời điểm này năm ngoái, bữa tiệc ăn mừng mà Hùm xám đặt trước ở gần Tòa thị chính thành phố Munich đã trở thành màn “an ủi lẫn nhau” của các cầu thủ Bayern. Những tưởng sau thất bại bẽ bàng ngay trên sân nhà đó sẽ khiến Munich bỏ “thói quen” này, nhưng sang đến trận Chung kết năm nay, đội bóng của Jupp Heynckes như vẫn… chưa biết sợ. Cụ thể, họ đã đặt sẵn tiệc buffet ăn mừng chức vô địch Champions League dành cho 1.800 khách mời kéo dài đến 5 giờ sáng hôm sau tại phòng lớn của khách sạn Grosvenor House.

Chưa đá chung kết, Bayern đã đặt lịch... mừng vô địch 1
Các cầu thủ Bayern đang quá tự tin với chiến thắng?

Nhiều người đánh giá đây có thể là 1 sự tự tin thái quá của Bayern hoặc là đội bóng này tỏ ra… quá khinh thường Dortmund khi đã hiểu rất rõ về đối thủ. Nhưng Bayern Munich cũng nên biết rằng, họ luôn không có duyên với những trận Chung kết Champions League. Trong 4 lần vào Chung kết gần đây nhất, Hùm xám xứ Bavaria đã thất bại tới 3, trước MU mùa giải 98/99, Inter Milan 2009/2010 và mới nhất là Chelsea vào năm ngoái. Lần duy nhất Bayern được hưởng niềm vui chiến thắng cũng khá vất vả khi chỉ có thể vượt qua Valencia sau loạt sút 11 mét năm 2000/2001.

Chưa đá chung kết, Bayern đã đặt lịch... mừng vô địch 2
Năm 1999, Bayern đã thất bại trước MU 1 cách... "điên rồ"

Chưa đá chung kết, Bayern đã đặt lịch... mừng vô địch 3
Bàn thắng của Milito mùa giải 2009/2010 đã khiến Hùm xám ôm hận

Chưa đá chung kết, Bayern đã đặt lịch... mừng vô địch 4
Schweinsteiger khóc thảm thiết sau cú sốc năm ngoái trước Chelsea

Chưa đá chung kết, Bayern đã đặt lịch... mừng vô địch 5
Bữa tiệc đặt trước của Bayern năm ngoái trở thành màn "an ủi lẫn nhau" của đội bóng

Theo thông tin mà báo chí Đức cung cấp, khán phòng của khách sạn Grosvenor House, nơi mà Munich đặt trước lịch ăn mừng là 1 trong những đại sảnh lớn nhất châu Âu hiện nay. Nơi đây đã diễn ra rất nhiều những cuộc gặp gỡ giữa những nhà lãnh đạo cao cấp của thế giới, và trước kia còn là sân băng dành riêng cho Nữ hoàng Elizabeth II.

Chưa đá chung kết, Bayern đã đặt lịch... mừng vô địch 6
Khán phòng sang trọng bậc nhất châu Âu được các cầu thủ Bayern "chịu chơi" đặt trước

Có 1 sự thật rằng mùa giải năm nay chính là mùa giải mà Bayern thể hiện phong độ thuyết phục nhất trên đường vào tới trận Chung kết. Cùng với độ “chịu chơi” của mình, rõ ràng Hùm xám đang rất muốn phá “dớp” của năm ngoái. Hãy cùng chờ xem bữa tiệc của thầy trò Heynckes sẽ có màu sắc gì?!