Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 22/05/2013

Hạ gục hàng loạt ông lớn như Juventus, Arsenal và Barcelona, Hùm xám Bayern Munich đã cho cả châu Âu biết sức mạnh thực sự của mình...

I. Vòng bảng

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 1

Bayern Munich rơi vào bảng F cùng những đối thủ như Valencia, BATE Borisov và Lille. Đây được coi là bảng đấu tương đối dễ dàng với đại diện đến từ Đức và quả thật, với phong độ ấn tượng, không khó để thầy trò Jupp Heynckes giành ngôi đầu bảng. Sau đây hãy cùng điểm qua lại những trận đấu tại vòng bảng này của Bayern.

1. Bayern Munich 2-1 Valencia (20/9/2012)

Valencia chính là đối thủ nguy hiểm nhất có thể cạnh tranh với Munich ở bảng đấu này. Vì vậy, ngay trong trận mở màn mùa giải này, Bayern đã đặt mục tiêu phải có 1 kết quả thuận lợi trước đại diện đến từ TBN. Và với lợi thế sân nhà, Hùm xám đã hoàn thành được mục tiêu này với 2 pha lập công của Schweinsteiger Kroos ở mỗi hiệp trước khi đội bóng TBN có bàn danh dự muộn màng ở phút 90+1.

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 2


2. BATE Borisov 3-1 Bayern Munich (3/10/2012)

Cho đến thời điểm này, đây vẫn là thất bại muối mặt nhất của Bayern từ đầu mùa giải. Chỉ phải gặp đội bóng nhỏ bé đến từ Belarus, đội được đánh giá là yếu nhất bảng nhưng Hùm xám đã chịu thất bại với tỷ số cách biệt 2 bàn.

Sau khi nhận 2 bàn thua trong 90 phút thi đấu, phải đến phút bù giờ hiệp 2, Ribery mới gỡ gạc được chút ít thể diện cho đội bóng với bàn thắng danh dự. Nhưng ngay sau đó, họ lại nhận bàn thua từ pha ấn định tỷ số của Renan Bressan bên phía BATE Borisov.

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 3

3. Lille 0-1 Bayern Munich (24/10/2012)

Trận đấu làm khách tại Pháp trước Lille là 1 trong những trận đấu… nhạt nhẽo nhất vòng bảng Champions League mùa này. Cả 2 đội cùng thi đấu chặt chẽ khiến không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Thống kê cho thấy, trong khi đội chủ nhà Lille không 1 lần dứt điểm trúng đích thì Bayern cũng chỉ có 1 lần đưa bóng hướng về phía khung thành. Tuy nhiên đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu khi Thomas Müller thực hiện thành công quả phạt 11 mét ở phút thứ 20 mang về 3 điểm quý giá cho Munich.

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 4

4. Bayern Munich 6-1 Lille (8/11/2012)

Khác với những gì diễn ra trong lượt đi, 2 tuần sau, khi trở về sân nhà, Bayern đã bộc lộ 1 bộ mặt hoàn toàn khác. Chỉ trong hiệp 1, Hùm xám đã có 5 lần khiến thủ thành Mickael Landreau của Lille phải vào lưới nhặt bóng trong đó có 1 cú hattrick của tiền đạo Pizzaro. Sang đến hiệp 2, dù đã có 1 bàn gỡ danh dự của Salomon Kalou nhưng sau cùng Lille vẫn chịu bại trận với kết quả của 1 séc tennis khi Toni Kroos ấn định tỷ số 6-1 vào phút thứ 66 trận đấu.

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 5

5. Valencia 1-1 Bayern Munich (21/11/2012)

1 trận đấu khá nhọc nhằn với các học trò của Jupp Heynckes dù đội bóng Đức có lợi thế chơi hơn người từ rất sớm khi Antonio Barragán của Valencia nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 33 hiệp 1. Thậm chí Bayern suýt phải nhận thất bại khi Valencia có bàn thắng dẫn trước ở phút 77. Tuy nhiên, Thomas Müller đã kịp thời tỏa sáng mang về bàn gỡ hòa ở phút thứ 82 cho Bayern Munich.

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 6


6. Bayern Munich 4-1 BATE Borisov (6/12/2012)

Gặp lại đội bóng đã từng đánh bại mình ở lượt đi, Munich tỏ ra rất quyết tâm và họ đã đòi lại được món nợ đó 1 cách dễ dàng. Dẫn trước 4 bàn nhờ công của Mario Gomez, Thomas Müller, Shaqiri Alaba, Bayern chỉ cho phép các vị khách có bàn danh dự ở phút cuối cùng trận đấu. Chung cuộc Munich vượt qua BATE Borisov 4-1 để giành ngôi đầu bảng F.

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 7


II. Vòng 16 đội

Lọt vào vòng loại trực tiếp với ngôi đầu bảng, lá thăm may rủi đã đưa Hùm xám gặp đại diện đến từ Anh, Arsenal, 1 trong những đội bóng mạnh nhất ở nhóm những đội nhì bảng. Và quả thật sau 2 trận đấu với các Pháo thủ, đã có thời điểm người Đức phải thót tim thật sự.

1. Arsenal 1-3 Bayern Munich (lượt đi 20/2/2013)


Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 8

Dù được đánh giá cao hơn các Pháo thủ thành London nhưng cũng không ai ngờ Hùm xám xứ Bavaria lại có 1 trận đấu dễ dàng đến vậy dù phải thi đấu ngay tại Emirates. Trong 1 thế trận áp đảo hoàn toàn, các cầu thủ của Jupp Heynckes đã có 3 bàn thắng của Kross, Muller Mandzukic xen kẽ bàn gỡ của Podolski. Chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách khiến Munich gần như đã đặt 1 chân vào vòng Tứ kết.

2. Bayern Munich 0-2 Arsenal (lượt về 14/3/2013)

Thắng lợi hoành tráng 3-1 ở trận lượt đi ngay trên sân khách, chẳng mấy ai tin vào cuộc lật đổ của Arsenal. Tuy nhiên, chút nữa các học trò của Wenger đã làm nên điều kỳ diệu trước Bayern Munich tại Allianz Arena. Ngay ở phút thứ 3, đội bóng Đức đã để thủng lưới sau bàn thắng của Giroud. Arsenal tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 85. Lúc này chỉ cần thua thêm 1 bàn nữa, Munich sẽ bị loại. Và khoảng hơn 5 phút cuối trận thực sự là 1 khoảng thời gian dài đằng đẵng với đội chủ nhà. Rất may điều tồi tệ nhất đã không xảy đến và Munich vẫn là đội lọt vào Tứ kết với luật bàn thắng sân khách.


Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 9

III. Vòng Tứ kết

Vượt qua Arsenal 1 cách nghẹt thở, 1 lần nữa, Munich lại phải gặp vật cản khó nhằn khác là Juventus. Cặp đấu giữa Bayern Munich và Juventus tại vòng Tứ kết được đánh giá là cân tài cân sức trước khi bắt đầu. Tuy nhiên, sau 90 phút ở mỗi lượt trận, đội bóng nước Đức đã thể hiện 1 phong độ quá đỗi ấn tượng.

1. Bayern Munich 2-0 Juventus (lượt đi 3/4/2013)


Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 10

Khi mà trận đấu mới chỉ bước sang giây thứ 24, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà Munich. Bàn thắng quá sớm của Alaba đã đưa anh lọt vào top những cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử Champions League. Bàn thua quá sớm ở 1 trận đấu Tứ kết Champions League khiến tinh thần Juventus giảm xuống trông thấy. Kết quả tất yếu họ nhận thêm bàn thua ở hiệp 2 do công của Thomas Muller.

2. Juventus 0-2 Bayern Munich (lượt về 11/4/2013)

Dù đặt quyết tâm rất lớn trong trận lượt về trên sân nhà, nhưng Juventus vẫn không thể tạo nên đột biến trước 1 Bayern Munich quá mạnh cả về tấn công lẫn phòng ngự. 2 bàn thắng của Hùm xám ở hiệp 2 do công của Mandzukic Pizzaro đã loại "Bà đầm già" khỏi Tứ kết với tổng tỷ số 0-4 sau 2 lượt trận. Bayern hùng dũng bước vào Bán kết.

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 11

IV. Bán kết

Vượt qua Arsenal, Juventus 1 cách thuyết phục, Bayern trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Nhưng việc phải đối đầu với đội bóng hùng mạnh nhất thế giới là Barcelona ở vòng này vẫn không khiến nhiều người khỏi lo lắng. Tuy nhiên, trái với mọi dự đoán, 2 trận Bán kết lượt đi và về đã diễn ra với 1 kịch bản quá bất ngờ.

1. Bayern Munich 4-0 Barcelona (lượt đi 24/4/2013)


Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 12

Bayern có thể giành chiến thắng trên sân nhà trước Barca, nhưng không ai nghĩ họ lại có 1 thế trận dễ dàng đến vậy trước đội bóng được coi là mạnh nhất thế giới những năm qua, Barcelona. Hàng loạt những pha bắn phá đã được các cầu thủ chủ nhà tạo ra về phía khung thành Valdes, 4 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng do công của các cầu thủ Muller (2 bàn), Gomez Robben.

2. Barcelona 0-3 Bayern Munich (lượt về 2/5/2013)


Trận thắng với cách biệt 4 bàn tại lượt đi mang đến quá nhiều lợi thế cho các học trò Jupp Heynckes. Từ đó họ có thể thi đấu nhàn hạ trong khi Barca buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm những bàn thắng. Trong 1 thế trận như vậy, không khó để Munich tìm ra được những khoảng trống của đối thủ. 2 bàn thắng được ghi do công của Robben, Muller và 1 bàn phản lưới nhà của Pique đã chính thức đưa Bayern Munich vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan bằng tỷ số không tưởng sau 2 lượt trận: 7-0.

Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Bayern Munich 13

Bayern Munich đã đi tới trận Chung kết Champions League mùa giải năm nay bằng cách ấn tượng và 1 phong độ hủy diệt. Việc vượt qua hàng loạt những đội bóng lớn trên con đường đi tới trận đấu cuối cùng đã chứng minh sức mạnh của Hùm xám. Tại Chung kết, họ sẽ có cuộc đối đầu với đội bóng đồng hương Borussia Dortmund và đó sẽ là 1 trận đấu rất đáng xem của 2 trường phái bóng đá tấn công hấp dẫn.