Chơi thiếu người, Real Madrid bị Valencia cầm hòa 2-2

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:46 04/01/2016

Làm khách sân Mestalla rạng sáng ngày 4/1, Real Madrid đã bị Valencia chia điểm dù 2 lần vượt lên dẫn trước đội chủ nhà.

Valencia 2-2 Real Madrid

Ghi bàn: Parejo (pen) 45, Alcacer 83 -  Benzema 16, Bale 82.

Thẻ đỏ: Kovacic 70.

Đội hình thi đấu

Valencia (4-3-3): Domenech; Barragan, Abdennour, Santos, Orban (Rodrigo 80); Gomes, Parejo (Negredo 84), Danilo; Cancelo, Alcacer, De Paul (Fuego 87).

Real Madrid (4-3-3): Navas; Danilo, Pepe, Ramos, Marcelo; Kovacic, Kroos, Modric; Bale, Benzema (Vazquez 67), Ronaldo. 

 Clip diễn biến chính trận Valencia 2-2 Real Madrid.

 HLV Rafa Benitez đã được các CĐV Valencia giăng biểu ngữ cảm ơn khi Real Madrid có chuyến làm khách Valencia. Trong 3 năm dẫn dắt Valencia (2001-2004), HLV Benitez đã giúp đội bóng mang biệt danh Bầy dơi giành La Liga và UEFA Cup. 

 Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid là đội nắm thế chủ động và bàn thắng đến với đội khách ở phút thứ 16. 

 Sau pha phối hợp đẹp mắt với Bale và Ronaldo, tiền đạo Benzema đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Real Madrid.

 Benzema lọt thỏm trong vòng vây của các đồng đội sau pha lập công.

 Kiểm soát bóng tốt hơn sau khi có bàn thắng sớm, nhưng Real Madrid lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong các pha tấn công. Trái lại, Valencia dần lấy lại được sự tự tin và đáp trả bầy Kền kền trắng. Phút cuối hiệp 1, Pepe phạm lỗi với Gomes trong vòng cấm khiến Real Madrid phải chịu quả phạt đền.

 Trên chấm 11m, Parejo đã không mắc sai lầm san bằng cách biệt 1-1 cho Valencia.

 Sang hiệp 2, Real Madrid đẩy cao đội hình dồn ép Valencia. Nhưng kể từ phút 70, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ còn chơi với 10 người khi tiền vệ Kovacic phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

 Mặc dù chơi thiếu người, nhưng Gareth Bale lại bất ngờ nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 80.

 Thời điểm đó, hầu hết fan Real Madrid đều tin rằng pha lập công của Bale sẽ giúp Los Blancos có 3 điểm rời sân Mestalla.

 Nhưng chỉ đúng 1 phút sau,  Alcacer tận dụng sự thiếu quyết đoán trong hàng thủ Real Madrid, bật cao đánh đầu, quân bình tỉ số 2-2 cho Valencia. 

 Sau 4 trận dẫn dắt Valencia, HLV Gary Neville vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại La Liga. Mặc dù vậy, cầm chân Real Madrid cũng là một kết quả vô cùng ấn tượng của cựu hậu vệ Man Utd.

Với trận hòa này, Real Madrid tiếp tục xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, với 37 điểm sau 18 trận, kém Barcelona (17 trận - 39 điểm) và Atletico Madrid (18 trận - 41 điểm). Ở trận đấu trước đó, Villarreal giành chiến thắng 2-1 trên sân của Deportivo và đe dọa vị trí thứ 3 của Real Madrid với chỉ 1 điểm ít hơn.