Chơi hơn người, Bayern thảm sát Shakhtar Donetsk

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:39 12/03/2015

Chỉ còn chơi với 10 người sau vài phút bóng lăn, chẳng có gì khó hiểu khi Shakhtar Donetsk nhận thất bại còn đậm hơn cả một set tennis trước gã khổng lồ Bayern.



Bayern 7-0 Shakhtar (Tổng tỷ số 7-0, Bayern giành vé vào tứ kết)

Ghi bàn: Mueller (pen, 4’), 51; Boateng 34’, Ribery 49’, Badstuber 63’, Lewandowski 75’, Goetze 87’

Thẻ đỏ: Kucher 3’

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer, Boateng, Badstuber, Alaba, Rafinha, Schweinsteiger, Gotze, Muller, Ribery, Robben, Lewandowski.

Shakhtar: Pyatov, Srna, Kucher, Rakitskiy, Shevchuk, Fred, Stepanenko, Costa, Teixeira, Taison, Adriano.


Ở trận lượt đi, người hâm mộ đã vô cùng ngỡ ngàng khi Shakhtar bất ngờ cầm hòa 0-0 với Bayern và không ít fan lạc quan của đội bóng Ukraine còn hy vọng vào một trận động đất trên đất Đức khi hai đội gặp lại nhau ở trận lượt về.

Nhưng khi mà không còn lợi thế sân nhà và cái lạnh cắt da cắt thịt ở Donetsk, Shakhtar đã không thể làm nên bất ngờ. Vốn đã yếu thế hơn về mọi mặt, đại diện Ukraine còn gặp bất lợi vô cùng lớn chỉ sau vài phút trọng tài nổi hồi còi khai cuộc.

Phút thứ 3, trung vệ Kucher buộc phải phạm lỗi với Mario Gotze trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân, kèm theo đó là một quả phạt đền cho Bayern. Trên chấm 11m, Thomas Muller đã không mắc sai lầm, mở ra bữa tiệc bàn thắng trên sân Allianz Arena.


Jerome Boateng ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt trận đấu.

Với thế trận một chiều, Bayern tạo ra vô số cơ hội và trong hiệp đấu đầu tiên, Jerome Boateng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 34. Sang hiệp 2, lần lượt Ribery, Badstuber, Muller, Lewandowski và Gotze ghi thêm 5 bàn nữa, khép lại chiến thắng 7-0, đậm hơn cả một set tennis cho gã khổng lồ xứ Bavaria.

HLV Pep Guardiola từng tuyên bố, việc Bayern ghi trung bình 4-5 bàn thắng cũng chưa khiến ông hài lòng. Vậy thì một chiến thắng tới 7-0 chắc chắn sẽ khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha mãn nguyện. Với những gì đã thể hiện, Bayern đang cho thấy họ là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League mùa này.