Porto 3-1 Bayern Munich: Cơn địa chấn trên đất Bồ Đào Nha

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 04:08 16/04/2015

3 bàn thua của Bayern Munich ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2014/15 đều có "đóng góp" rất lớn của các cầu thủ phòng ngự.

Porto 3-1 Bayern Munich

Ghi bàn: Quaresma (3', 10'), Jackson Martinez (65'), Thiago (28')

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Neuer, Dante, Rafinha, Boateng, Bernat, Lahm, Alonso, Thiago Alcántara, Götze, Lewandowski, Müller

Porto: Fabiano, Danilo, Martins Indi, Maicon, Alex Sandro, Casemiro, Brahimi, Herrera, Óliver Torres, Ricardo Quaresma, Martínez


Trong 8 đội có tên ở vòng tứ kết Champions League 2014/15, Porto là một trong những đội không được đánh giá cao. Chính vì thế, nhiều người đã tin vào khả năng Bayern Munich sẽ "làm gỏi" đại diện Bồ Đào Nha dù phải thi đấu trên sân khách.

Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước bất cứ điều gì. Trong một ngày xấu trời, các cầu thủ phòng ngự của Bayern Munich đã chơi không thể tệ hơn và đóng "vai chính" ở tất cả các bàn thua của đội nhà.

Ngay ở phút thứ 3, Alonso phá bóng bất cẩn khiến Jackson Martinez cướp được bóng ngay sát mép vòng cấm. Ở tình huống đối mặt, thủ thành Neuer đã không còn cách nào khác là phải phạm lỗi với tiền đạo của đội chủ nhà, để rồi sau đó bị thổi phạt một quả penalty. Trên chấm 11m, Quaresma đánh lừa Neuer với cú dứt điểm chìm vào góc phải. 

Pha phạm lỗi dẫn tới quả penalty ngay đầu trận của Neuer



Ít phút sau bàn thua đầu tiên, tới lượt Dante trở thành tội đồ. Cầu thủ người Brazil xử lý quá chậm chạp và để Quaresma bắt bài đường chuyền. Ở lần thứ 2 đối diện với Neuer, Quaresma vẫn là người chiến thắng với cú vuốt má điệu nghệ.


Thua 2 bàn chỉ trong 10 phút, Bayern Munich siết lại đội hình và bắt đầu dồn ép đối thủ. Phút 28, đội khách nhen nhóm hi vọng ngược dòng bằng bàn thắng của Tiago. Sau đường căng ngang của Boateng, cầu thủ gốc Brazil có mặt đúng lúc để dứt điểm tung lưới Fabiano.


Sau giờ nghỉ, Bayern Munich chủ động dâng cao đội hình, nhằm gây áp lực lớn hơn về phía Porto. Tuy nhiên, khi mà đoàn quân của HLV Pep Guardiola còn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương thì họ đã tiếp tục bị thủng lưới.

Từ pha chọn vị trí không chính xác của Boateng, Martinez không bỏ lỡ cơ hội thoát xuống và đánh bại Neuer lần thứ 3.

Trong những phút cuối, Bayern Munich ép sân dữ dội nhưng bất lực trong việc khoan thủng mành lưới Fabiano. Thua đậm 1 - 3 ở trận lượt đi, cửa đi tiếp của Bayern Munich đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Thầy trò Pep Guardiola có kỷ niệm đáng nhớ trên sân Dragao