Chính thức: World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa Đông

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 22:11 25/09/2015

Trong một thông báo mới đây, FIFA đã xác nhận World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra vào dịp cuối năm thay vì mùa Hè như thường lệ.

Bất chấp rất nhiều ý kiến phản đối việc tổ chức World Cup 2022 tại Qatar, FIFA đã lên tiếng xác nhận ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn sẽ diễn ra tại quốc gia này.

3a1-8565e
World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa Đông.

Hơn thế nữa, FIFA cũng cho biết đây sẽ là một kỳ World Cup vô cùng đặc biệt khi giải đấu này sẽ được tổ chức vào dịp cuối năm, cụ thể là từ 21/11 đến 18/12 (đúng dịp quốc khánh của Qatar), thay vì diễn ra vào mùa Hè như các lần trước. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là một trong những giải đấu có thời gian tranh tài khá ngắn, chỉ diễn ra trong vòng 28 ngày thay vì 32 ngày như những kỳ đại hội gần đây.

Giải thích về lý do Wolrd Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa Đông, FIFA cũng cho biết đó là vì để tránh thời tiết khắc nghiệt của mùa Hè tại Qatar. Sự thay đổi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lịch thi đấu tại các giải VĐQG Anh, Pháp, Italia, Đức và Tây Ban Nha, bởi các giải đấu này thường bắt đầu từ tháng 08 và kết thúc vào tháng 05 năm sau.

Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn và thể lực của các cầu thủ tham dự giải đấu. Thậm chí trong thông báo của mình FIFA còn quy định rằng các CLB sẽ chỉ phải trả các cầu thủ lại cho đội tuyển một tuần trước khi trận đấu khai mạc tại World Cup diễn ra, cụ thể là vào ngày 14/11. Đó là thật sự là một khoảng thời gian quá ngắn để các cầu thủ có thể có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này.

3a2-8565e
Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đối với lịch thi đấu của các CLB và thể lực của các cầu thủ.

Hiện cũng đang có một số đề xuất cho rằng các giải đấu quốc gia như Anh, Pháp, Italia, Đức và Tây Ban Nha nên cân nhắc thay đổi lịch thi đấu của mình để phù hợp hơn với lịch thi đấu tại World Cup 2022. Theo đó mùa giải mới nên bắt đầu từ tháng Giêng và kết thúc vào tháng cuối tháng Mười. Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề muốn thay đổi là thay đổi.

Vẫn còn tới 7 năm thì World Cup 2022 mới chính thức khởi tranh, do đó người hâm mộ trên toàn thế giới đang chờ xem các CLB và các đội tuyển quốc gia sẽ có những giải pháp gì để giải quyết các vấn đề trên.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày