Chính thức chia tay Dortmund, HLV Klopp sẽ dẫn dắt Man City?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 20:37 15/04/2015

Cách đây ít giờ, HLV Jurgen Klopp đã xác nhận sẽ rời sân Signal IdunaPark vào cuối mùa giải này và điểm đến tiếp theo có thể là Man City.

Sau 7 năm gắn bó, HLV Jurgen Klopp đã chính thức đạt thỏa thuận chấm dứt bản hợp đồng vẫn còn thời hạn đến năm 2018 với Dortmund. 

“Tôi luôn nói rằng bất cứ khi nào tôi cảm thấy mình không còn phù hợp với Dortmund, tôi sẽ chia tay. Trong nhiều tuần qua, tôi luôn tự hỏi liệu mình có còn phù hợp với đội bóng nữa hay không. Tôi không chắc chắn lắm. Tôi nghĩ rằng đây là quyết định đúng đắn của mình”- HLV Jurgen Klopp nói như muốn khóc trong buổi họp báo công bố quyết định chia tay.


HLV Jurgen Klopp sẽ chính thức chia tay Dortmund sau mùa giải này.

Klopp giải thích rằng ông cảm thấy mình không còn hoàn hảo nên mới chấm dứt hợp đồng trước 3 năm với đội chủ sân Signal Iduna Park. Song theo giới chuyên môn, không hài lòng với chính sách chuyển nhượng và tham vọng của Dortmund mới chính là nguyên nhân khiến nhà cầm quân 47 tuổi không còn đồng hành với gã khổng lồ vùng Ruhr.

Klopp chắc chắn sẽ không dẫn dắt Dortmund kể từ mùa giải tới, nhưng đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của ông thầy có cá tính rất mạnh này? Klopp khẳng định chưa liên hệ với bất cứ đội bóng nào nhưng Daily Mail tin rằng ông sẽ làm việc ở Premier League với điểm đến là Man City.

Nhận định của Daily Mail là hoàn toàn có cơ sở bởi ngay từ thời điểm này, những thông tin Man City sẽ sa thải HLV Pellegrini vào cuối mùa xuất hiện ngày một nhiều. Man City đã chia tay Champions League và cũng xem như đầu hàng Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League. Các ông chủ Arab muốn Man City trở thành một thế lực không chỉ ở nước Anh mà trên toàn cõi châu Âu, nhưng HLV Pellegrini không đáp ứng được yêu cầu đó.


Hình ảnh này sẽ xuất hiện ở Premier League mùa tới?

HLV Klopp là một chiến lược gia tài năng, giàu tham vọng và truyền lửa cực giỏi tới các học trò. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 47 tuổi cũng sở hữu thành tích rất ấn tượng, đặc biệt là chiến tích vào chung kết Champions League 2012/13 và chỉ chịu thua Bayern đầy tức tưởi. Ngay mùa này, dù Dortmund sa sút thảm hại ở Bundesliga vì nhiều lý do, Klopp vẫn giúp đội vào vòng 1/8 và dừng bước khá tiếc nuối trước Juve.

Klopp có thể không được Dortmund hậu thuẫn về mặt tài chính, nhưng Man City có thừa tiềm lực để đáp ứng nhu cầu về nhân sự. Nếu thông tin HLV Klopp dẫn dắt Man City là sự thật, Premier League và Champions League mùa giải tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.