Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 25/12/2012
Chia sẻ

Cùng điểm lại đội hình trong mơ của giải Ngoại hạng năm vừa qua...

Năm 2012 đã sắp kết thúc với rất nhiều thay đổi ở giải Ngoại hạng Anh, nổi bật nhất là chức vô địch của Man City sau nhiều năm chờ đợi. Một mùa bóng thành công của đội bóng nhà giàu nên không khó hiểu khi đội hình trong mơ này bao gồm rất nhiều các cầu thủ Man City.

Đội hình sẽ được xếp theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2, một sơ đồ khá truyền thống. Cũng phải nói thêm rằng đây là đội hình được chọn ra trên cơ sở phong độ trong suốt cả năm 2012, chính vì vậy một số cầu thủ đẳng cấp và nổi tiếng như John Terry, Lescott, Valencia, Glen Johnson… sẽ không có mặt…

Thủ môn: Joe Hart

Một trong những trụ cột của Man City, luôn là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự của đội bóng đương kim vô địch Premier League, Joe Hart xứng đáng hơn ai hết ở vị trí thủ môn cho “Dream team” này.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 1

Khả năng phản xạ, sự nhanh nhẹn cùng tính ổn định cao đã giúp cho Joe Hart lần thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu Găng tay vàng của giải Ngoại hạng (Golden Glove Award) trong năm vừa qua. Nhiều người tin rằng, Hart sẽ trở thành thủ môn số 1 thế giới  trong những năm sắp tới.

Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta

Sự cạnh tranh trở nên vô cùng quyết liệt ở vị trí hậu vệ phải tuy nhiên xét về sự ổn định cũng nhưng chắc chắn trong năm 2012 có lẽ không ai vượt qua được hậu vệ người Argentina này. Zabaleta là một trong số ít các cầu thủ từ thời Mark Hughes còn xót lại ở đội hình Man City cho tới bây giờ, điều đó chính là minh chứng rõ ràng nhất về phong độ của hậu vệ phải này.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 2

Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Zabaleta còn rất năng nổ trong những đợt tấn công của Man xanh. Dấu ấn đáng nhớ nhất trong năm 2012 của hậu vệ này là bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng của Man City trước QPR mang về chức vô địch của đội bóng nhà giàu thành Manchester.

Trung vệ Vincent Kompany

Đây có lẽ là một trong những sự lựa chọn dễ dàng nhất bởi xét về tính ổn định của các trung vệ tại giải Ngoại hạng Anh thì không ai có thể so sánh với trung vệ người Bỉ. Sự chắc chắn mà Kompany tạo ra nơi hàng phòng ngự đã khiến cho các cầu thủ tấn công có thể chơi thăng hoa mang về những chức vô địch Premier League năm ngoái cho Man City.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 3

Ở thời điểm hiện tại, Kompany đang phải điều trị một chấn thương khá nghiêm trọng gặp phải trong trận đấu với Real Madrid tại Champions League. Sự thiếu vắng này có lẽ đã khiến cho Man xanh rơi vào khủng hoảng trong những trận đấu gần đây. Thành tích ấn tượng nhất của Kompany trong năm vừa qua chính là giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa bóng 2011/2012.

Trung vệ Phil Jagielka

Thất bất ngờ khi trong đội hình tiêu biểu này lại xuất hiện cầu thủ của Everton mà không phải nhiều ngôi sao khác tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những đóng góp của cầu thủ này cho Everton cũng như đội tuyển Anh trong năm vừa qua mọi người sẽ phải công nhận khả năng của Jagielka. Trung vệ của Everton đã được gọi vào đội hình đội tuyển Anh tham dự Euro 2012. Ở cấp độ CLB, Jagielka là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV David Moyes.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 4

Hậu vệ trái Leighton Baines

Lại một cầu thủ nữa của Everton có mặt trong đội hình tiêu biểu, Leighton Baines đã loại bỏ các ngôi sao ở giải Ngoại hạng như Ashley Cole cũng như Evra nhờ vào phong độ cao trong suốt cả năm. Thậm chí ở đội tuyển quốc gia Anh, HLV Roy Hodgson đang cân nhắc việc Baines sẽ là sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 5

Tiền vệ phải David Silva

Không khó hiểu khi Silva được chọn vào danh sách này, anh là một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất châu Âu hiện nay với kỹ thuật, sự nhanh nhẹn và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Trong mùa bóng vừa qua, Silva đã đứng đầu trong danh sách các cầu thủ kiến tạo với 15 đường chuyền thành bàn. 

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 6

Tiền vệ trung tâm Fellaini

Vị trí tiền vệ trung tâm luôn cần những cầu thủ có thể hình, sức mạnh, khả năng kiểm soát thế trận và những tố chất đó đều có ở  Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ chính là người quan trọng nhất trong đội hình của Everton hiện nay. Trong năm vừa qua, Fellaini cũng từng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Premier League.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 7

Tiền vệ trung tâm Yaya Toure

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2012 là người không thể thiếu trong đội hình này. Ngoài thể hình, thể lực, Toure còn có những đường chuyền vô cùng sáng tạo và chính xác. Trong vòng 1 tháng tới, cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ trở về châu Phi tham gia CAN 2013, đây là một tin rất không vui với HLV Mancini khi không thể có Toure ở tuyến giữa.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 8

Tiền vệ trái Gareth Bale

Cầu thủ người Xứ Wales thường xuyên được nhắc đến như người chạy nhanh nhất trong thế giới bóng đá. Tốc độ cùng khả năng dắt bóng đã khiến Bale trở thành nỗi ám ảnh của bất kỳ hậu vệ nào ở giải Ngoại hạng.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 9

Tiền đạo Van Persie

Đây là một trường hợp khá đặc biệt trong đội hình năm 2012 khi Persie đã thi đấu cho cả 2 CLB lớn của Premier League là MU và Arsenal. Mùa bóng trước, Persie là vua phá lưới giải Ngoại hạng với 30 bàn thắng cho Arsenal, còn trong mùa bóng đầu tiên cho MU, tiền đạo Hà Lan cũng đã có tới 12 bàn thắng sau 18 trận đấu.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 10

Tiền đạo Aguero

Sau khi chuyển về Man City với mức phí chuyển nhượng 38 triệu bảng (1254 tỷ đồng),  Kun Aguero đã trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội đương kim vô địch Premier League. Dấu ấn khó quên nhất của Aguero trong năm vừa qua có lẽ là bàn thắng quyết định chức vô địch của Man xanh trước QPR ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh.

Chiêm ngưỡng "dream team" của Premier League năm 2012 11

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày