Chiêm ngưỡng 10 siêu phẩm của vòng bảng Champions League 2014/15

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 16/12/2014

Sau gần 3 tháng khởi tranh, vòng bảng Champions League đã kết thúc với 279 bàn thắng đã được ghi. Dưới đây là 10 pha lập công đẹp nhất của vòng bảng.

1. Nani (Sporting Lisbon 3-1 Maribor)


Bàn thắng này là một trong những pha lập công ấn tượng của Nani trong màu áo đội bóng mới Sporting Lisbon. Có bóng trong vòng 16m50 đội khách, Nani khiến cho cả loạt cầu thủ Maribor ngã dúi dụi với liên tiếp những tình huống làm động tác giả khéo léo. Sau đó, Nani hạ gục thủ môn đội khách với cú dứt điểm như búa bổ.

2. Steven Gerrard (Liverpool 1-1 Basel)


Dù không thể giúp Liverpool đi tiếp nhưng Gerrard vẫn xứng đáng được khen ngợi sau pha đá phạt hiểm hóc gỡ hòa 1-1 ở trận tranh ngôi nhì bảng B với Basel.

3. Robben (Roma 1-7 Bayern Munich)


Phải làm khách ở hiểm địa Olimpico của Roma, nhưng Bayern Munich đã cho thấy vị thế của một đội bóng top đầu châu Âu với chiến thắng hủy diệt 7-1. Người mở màn cho trận đấu thăng hoa của "Hùm xám" chính là Robben với cú dứt điểm quá đẳng cấp ngay ở phút thứ 8.

4. Samir Nasri (Roma 0-2 Man City)


Gã nhà giàu thành Manchester hành quân tới đất Italia với mệnh lệnh phải thắng và sau 90 phút thi đấu, người góp công lớn giúp đội bóng áo xanh hoàn thành mục tiêu này chính là Samir Nasri với cú nã đại bác sát mép vòng cấm.

5. Cristiano Ronaldo (Liverpool 0-3 Real Madrid)


Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo trên sân Anfield đến một cách rất bất ngờ. James Rodriguez bấm bóng qua đầu các trung vệ Liverpool để cho CR7 chạm bóng tinh tế khuất phục thủ thành Mignolet.

6. Neymar (Barcelona 3-1 PSG)


3 bàn thắng của Barcelona trong trận đấu với PSG đều rất đẹp, nhưng đáng nói nhất phải là cú cứa lòng nâng tỷ số lên 2-1 của Neymar từ khoảng cách gần 25 mét. Bóng từ chân tiền đạo người Brazil vẽ ra một vòng cung tuyệt đẹp khiến Salvatore Sirigu chỉ bay cho... có lệ.

7. Vincent Aboubakar (Porto 1-1 Shakhtar Donetsk)


Porto suýt chút nữa đã phải chịu trận thua muối mặt trên sân nhà, nếu không có cú ra chân búa bổ làm tung lưới Shakhtar Donetsk của Aboubakar ở những phút cuối trận. 

8. Hector Herrera (BATE Borisov 0-3 Porto)


Có bóng ở một vị trí không quá thuận lợi, nhưng Hector Herrera vẫn khiến thủ môn BATE Borisov phải vào lưới nhặt bóng với một cú nã đại tuyệt đẹp.

9. Marco Reus (Galatasaray 0-4 Dortmund)


Bàn thắng mà Reus ghi được khá giống với pha lập công của Hector Herrera, tuy nhiên, quỹ đạo trái bóng từ cú ra chân của tuyển thủ người Đức khó lường hơn rất nhiều.

10. Aaron Ramsey (Galatasaray 1-4 Arsenal)


Cú ra chân của Ramsey xứng đáng góp mặt trong top những pha lập công đẹp nhất lịch sử Champions League. Cú sút từ khoảng cách 26,2 m, đạt vận tốc 85,9 km/h và thời gian từ khi bóng chạm giày đến khi thành bàn chỉ diễn ra trong vòng 1,1 giây.