Champions League trở lại: Căng như dây đàn

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 17/02/2015

Sau thời gian dài tạm nghỉ, giờ đây sân cỏ châu Âu sắp sửa sôi động trở lại với những trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Hãy cùng lướt qua lịch thi đấu và nhận định tổng quan của 8 cặp đấu tại vòng 1/16 Champions League năm nay. Cừu thù PSG tái ngộ Chelsea, Man City gặp lại khắc tinh Barca hay Real đụng độ đối thủ nhiều duyên nợ Schalke, đó là những cặp đấu rất đáng để chờ đợi khi Champions League khởi tranh trở lại.

02h45 18/02/2015 PSG – Chelsea: Trận đấu của cố nhân

Cả HLV Mourinho và phần lớn các cầu thủ Chelsea đều đã trải qua hương vị nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League nên chắc chắn rằng The Blues sẽ biết phải làm gì để tạo lợi thế tại Paris và tung ra đòn kết liễu khi về London. Còn về phía PSG, họ chưa thực sự tạo được lòng tin ở một giải đấu đòi hỏi đẳng cấp thực sự như Champions League. Các CĐV sẽ háo hức chờ đón màn tái ngộ giữa David Luiz và Chelsea. 

Champions League là danh hiệu cao quý mà Zlatan Ibrahimovic chưa có cơ hội nâng cao chức vô địch.

02h45 18/02/2015 Shakhtar Donetsk – Bayern Munich: Đất dữ chờ Hùm xám

Thi đấu với Bayern có lẽ là quá khó khăn cho Shakhtar nhưng với lợi thế sân nhà, Shakhtar vẫn hy vọng có thể gây nên một cơn địa chấn, bởi Bayern chỉ thắng được 1/5 trận hành quân tới Ukraine. Robben được kỳ vọng là chìa khóa thành công của Hùm xám trong chuyến xa nhà lần này.

Arjen Robben sẽ là chìa khóa để Bayern Munich mở toang cánh cửa dẫn đến khung thành Shakhtar.

02h45 19/02/2015 Schalke 04 – Real Madrid: Kền kền trắng “làm thịt” Hoàng đế xanh

Real Madrid đang gặp 1 chút trục trặc về lối chơi nhưng thi đấu tại Champions League chắc chắn sẽ khiến các siêu sao của đội bóng Hoàng gia nỗ lực hơn rất nhiều. Đây là mặt trận mà họ đang là ĐKVĐ. Còn về phía Schalke, “Hoàng đế xanh” đã chơi rất tốt kể từ sau kỳ nghỉ Đông và HLV Di Matteo cũng là một HLV tài năng khi ông đã từng vô địch Champions League cùng Chelsea. Xét về tổng quan, đây vẫn là một cuộc đối đầu nghiêng về Real.

Bộ ba BBC đã cùng nhau ghi được 50 bàn thắng cho Real trong mùa này.

02h45 19/02/2015 Basel – Porto: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Basel đã gây ấn tượng rất lớn khi đá văng Liverpool khỏi Champions League và trong đội hình của họ có những cầu thủ thực sự giỏi như Fabian Schar, Fabian Frei, Marco Streller. Tuy nhiên, Porto cũng không vừa khi sở hữu nhiều cầu thủ có sức mạnh trong đội hình, đơn cử như tiền đạo Jackson Martinez. Đây sẽ là 1 trận đấu khó dự đoán của lượt đi này.

Sức mạnh của tiền đạo Jackson Martinez có thể sẽ là nỗi ám ảnh cho hàng phòng ngự Basel.

02h45 25/02/2015 Juventus – Dortmund: Khi niềm tin trở lại

Đội bóng của Serie A hiện đang chơi quá hay khi họ có những tài năng trong đội hình như Pogba hay Tevez, còn đối với Dortmund, họ đang có quá cầu thủ đánh mất phong độ, đây là lý do chính khiến Dortmund chật vật ở nửa dưới bảng xếp hạng mùa này.

Tuy nhiên việc giành chiến thắng liên tiếp trong 2 trận đấu gần đây tại Bundesliga cộng với việc luôn thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác tại Champions League, Dortmund sẽ là bài toàn thật sự khó giải đối với ĐKVĐ Serie A.

Paul Pogba là niềm hy vọng nơi giữa sân của Bà đầm già trong trận tiếp đón Dortmund.

02h45 25/02/2015 Man City - Barcelona: Quá khó cho đại diện nước Anh

So với Man City, Barca thực sự là con cáo già ở đấu trường châu lục nên chắc chắn đội bóng xứ Catalan sẽ biết nên làm gì khi phải thi đấu trên sân khách. SVĐ Etihad đón chào lần đầu tiên Suarez trở lại nước Anh kể từ khi rời bỏ Liverpool vào mùa Hè 2014. Man City hiện đang rất quyết tâm cho đấu trường châu Âu sau quãng thời gian thi đấu không tốt ở Ngoại hạng Anh. 

Suarez đang dần hòa nhập tại Barca khi anh lại ghi bàn trong trận đấu với Levante.

02h45 26/02/2015 Arsenal – Monaco: Pháo đã lên nòng

Trong một ngày thi đấu hứng khởi, Arsenal sẽ là cơn ác mộng cho mọi đối thủ của họ. Đối mặt với Arsenal là một Monaco suy yếu khi bán Rodriguez và Falcao nhưng đây vẫn là một cặp đấu khó dự đoán. Ozil đang thi đấu rất tốt kể từ khi trở lại sau chấn thương và anh sẽ là 1 con bài chiến lược của Arsene Wenger ở lượt đi này.

Mesut Ozil đang dần lấy lại phong độ sau những tháng ngày vật lộn với chấn thương.

02h45 26/02/2015 Bayer Leverkusen – Atletico Madrid: Chờ Torres hồi sinh

Atletico vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của đương kim Á quân Champions League còn Bayer Leverkusen hiện đang thi đấu không thực sự tốt ở quốc nội. Sự trở lại của Song Heung-min bên phía Leverkusen và sự hồi sinh của Torres bên phía Atletico là những điều đáng chờ đợi ở cặp đấu này.

Torres đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Atletico Madrid.