“Chelsea sẽ thắng bởi Premier League cần Mourinho”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 31/10/2015

BLV Quang Huy tin rằng, chiến thắng trước Liverpool sẽ là cú hích đưa Chelsea trở lại quỹ đạo.

Chelsea đang đối mặt với vô vàn khó khăn, chỉ vài ngày sau khi bị Stoke City biến thành cựu vương tại Cúp Liên đoàn, The Blues tiếp tục đối mặt với thử thách mới lớn hơn nhiều với cuộc tiếp đón Liverpool tại vòng 11 Premier League (19h45 ngày 31/10).

chelsea_1-d03ad
Sau khi bị Stoke City biến thành cựu vương tại Cúp Liên đoàn, Chelsea (áo xanh) lại đối mặt với Liverpool

Trong khi Chelsea đang trải qua chuỗi ngày u ám thì Liverpool lại có liều thuốc tinh thần với chiến thắng 1-0 trước Bournemouth để chính thức giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn. Cuộc chiến Chelsea – Liverpool hấp dẫn còn bởi cuộc so tài trên băng ghế huấn luyện giữa hai chiến lược gia tài năng và cá tính bậc nhất làng bóng đá thế giới.

BLV hàng đầu của bóng đá Việt Nam, Vũ Quang Huy đã đưa ra một số nhận định về trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League.

- Theo anh, có phải Mourinho là nguyên nhân dẫn đến việc Chelsea tụt dốc không phanh, từ vị thế của nhà ĐKVĐ trở thành đội bóng đứng ở nửa cuối BXH (xếp thứ 15)?

Chelsea là đội bóng có tiềm lực tài chính dồi dào, họ có những hảo thủ xuất sắc. Vì vậy, việc phải nhận tới 5 trận thua, 2 hòa chỉ sau 10 vòng đấu là do những sai lầm của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có sự chuẩn bị quá hời hợt cho mùa giải mới khi không có những sự mua sắm, đầu tư thích đáng.

chelsea_2d-d03ad
Những sai lầm của Mourinho khiến Chelsea tụt dốc không phanh

Thêm vào đó, thái độ ứng xử của Mourinho cũng không phải là thái độ của nhà vô địch. Bởi mỗi lần đội bóng nhận thất bại, ông đều đổ lỗi cho trọng tài và thường đẩy vấn đề lên quá khích không cần thiết. Ngay như vụ lùm xùm với nữ bác sĩ Eva Carneiro đã khiến Mourinho trở thành tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông và các fan hâm mộ đối địch. Những câu chuyện ngoài lề như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Mourinho khiến ông ngày càng bị rối, căng thẳng hơn.

- Phong độ sa sút của các cầu thủ trụ cột Chelsea cũng là nguyên nhân khiến đội bóng này thường xuyên thất bại?

Tôi đồng ý với điều này. Mùa bóng trước, Chelsea lên ngôi vô địch Premier League khá dễ dàng với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ nhì Man City (87 so với 79). Họ thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại giải đấu này với những trận thắng tưng bừng.

chelsea_4-e8097
Phong độ sa sút của các trụ cột cũng là một trong những nguyên nhân thất bại

Chính vì thế, các cầu thủ Chelsea bước vào mùa giải mới với sự chủ quan, tự mãn, họ không giữ được phong độ ổn định đã từng giúp họ lên ngôi vô địch. Chính thái độ này khiến The Blues nhiều lần nếm mùi thất bại trước các đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

- Nhiều ý kiến cho rằng, trận đấu với Liverpool sẽ là cơ hội cuối cùng của Mourinho. Nếu Chelsea nhận thất bại thì Mourinho cũng sẽ bị ông chủ Abramovich sa thải?

Thời gian qua có nhiều thông tin nói về việc HLV Fabio Capello hay Guus Hiddink sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của Chelsea thay Mourinho. Nhưng theo tôi sẽ khó có chuyện Mourinho bị sa thải sau trận đấu này. Mourinho vẫn là một nhà cầm quân có tài, điều ông cần lúc này là một bác sĩ tâm lý.

Mourinho cũng cần hiểu rằng, trình độ các đội bóng nhỏ, hạng trung tại Premier League đã được nâng lên. Vì thế, việc nhận thất bại trước một đội bóng dưới cơ là điều hoàn toàn bình thường, không có gì quá to tát.

- Theo đánh giá của anh, HLV Klopp có thể giúp Liverpool tìm lại vị thế của “ông lớn” Premier League?

chelsea_3-d03ad
Klopp cần thời gian để đưa Liverpool trở lại vị thế của một "ông lớn"

Klopp đến Liverpool ở thời điểm khó khăn khi các vị trí chủ chốt mất phong độ, dính chấn thương. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng 3 trận đầu tiên của Liverpool dưới thời Klopp là 3 trận hòa. Tôi nhận thấy, cựu HLV Dortmund vẫn chưa dám mạo hiểm và chưa thể hiện được hết cá tính của ông.

Theo tôi, Klopp là HLV phù hợp với Liverpool nhưng cần cho ông ấy thêm thời gian để hòa nhập bởi môi trường bóng đá giữa Bundesliga và Premier League là hoàn toàn khác nhau.

Anh có thể đưa ra dự đoán về trận đấu giữa Chelsea và Liverpool?

Vì hai đội đều đang có vấn đề nên theo tôi, trận đấu này sẽ diễn ra không hấp dẫn như chúng ta mong đợi nhưng sẽ có thắng thua rõ ràng. Tôi dự đoán chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Đây sẽ là cú hích đưa nhà ĐKVĐ trở lại quỹ đạo và giúp Mourinho tiếp tục làm việc tại Premier League.

Một giải đấu hàng đầu thế giới như tại Premier League rất cần những con người cá tính như Mourinho. Còn với Klopp, thất bại trước Chelsea cũng không phải điều gì quá tệ bởi nó sẽ giúp ông hiểu được sự khốc liệt của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.