Chelsea – Arsenal: "Pháo đài" Stamford Bridge hết thời?

Hà Linh, Theo Trí Thức Trẻ 13:13 20/01/2013

Khi “thành trì” Stamford Bridge đang lung lay dữ dội, thảm họa có thể sẽ lại xảy đến với Chelsea của Benitez trong cuộc tiếp đón Arsenal...

Dưới kỉ nguyên Abramovich, Stamford Bridge từng là một pháo đài bất khả xâm phạm, là nơi đi dễ khó về với mọi đội bóng và là điểm tựa cho những thành công của Chelsea. Theo thống kê, trong 8 mùa giải gần nhất tại Premier League, The Blues chỉ có 2 mùa đạt thành tích sân nhà kém hơn sân khách. Đó là mùa giải 2004/05 và mùa giải 2008/09. Vì vậy việc họ đang thắng có 5 trận và hòa 4 rồi thua 2 ở Stamford Bridge từ đầu mùa thật là một điều khó chấp nhận, đặc biệt kể từ khi có sự xuất hiện của HLV Rafael Benitez.

Chelsea – Arsenal: "Pháo đài" Stamford Bridge hết thời? 1

Riêng trong năm 2013, Chelsea đã có 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. 3 ngày trước, dù đã dẫn Southampton tới 2 bàn ở hiệp 1 nhưng Chelsea vẫn đánh rơi mất 2 điểm bởi sự phóng khoáng của hàng thủ. Nhìn rộng ra, Chelsea của Benitez mới có 2 chiến thắng trên sân nhà (mọi đấu trường) trong tổng số 7 trận và đều trước đối thủ yếu (Aston Villa gặp khủng hoảng và nhược tiểu Nordsjaelland tại lượt cuối vòng bảng Champions League).

Vậy đâu là căn nguyên khiến Stamford Bridge thường gặp “ác mộng”? Thời điểm Benitez được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng thay Di Matteo, ông đã gặp phải sự phản đối dữ dội từ các CĐV Chelsea. Không thể khẳng định chắc chắn nhưng rõ ràng, sức ép khủng khiếp ấy đã có ảnh hưởng tới chiến lược gia người Tây Ban Nha. Như ở trận gặp Southampton vừa qua, chỉ có 38.484 khán giả đến sân Stamford Bridge theo dõi và họ vẫn không ngừng la ó, chế giễu Benitez.

Chelsea – Arsenal: "Pháo đài" Stamford Bridge hết thời? 2

Ở vòng 23 này, liệu Benitez có giúp Chelsea tìm lại thói quen chiến thắng trên sân nhà? Có lẽ các CĐV Chelsea chưa thể quên thất bại ê chề 3-5 trước Arsenal ở mùa giải năm ngoái. Dù “Pháo thủ” đã mất Persie tuy nhiên trong một ngày đẹp trời, họ vẫn đủ sức quật ngã bất kì đối thủ nào. Hơn nữa, thầy trò Wenger cũng rất quyết tâm phục hận Chelsea bởi trận thua có phần tiếc nuối ở lượt đi. Từ ba kết quả nghèo nàn trước QPR, Swansea và Southampton, vấn đề đặt ra với The Blues là họ phải cải thiện khả năng phòng ngự.

Hơn bao giờ hết, Chelsea cần John Terry trở lại chỉ huy, hô hào tinh thần các đồng đội. Bất chấp Terry vừa mới bình phục chấn thương đầu gối, Benitez vẫn gần như chắc chắn sử dụng anh đá chính vào tối nay (20h30, ngày 20/1). Thực ra, ngoài việc thể trạng chưa ổn, Terry cũng đã chậm chạp rất nhiều về cả di chuyển lẫn khả năng phán đoán. Nhưng Benitez chỉ đang quan tâm tới một cầu thủ có một cá tính lớn trên sân và Terry đáp ứng được. Ngược lại, nếu sự dễ dãi trong cách phòng ngự của Chelsea còn tiếp diễn, Walcott hay Chamberlain sẽ tung đòn trừng phạt.

Chelsea – Arsenal: "Pháo đài" Stamford Bridge hết thời? 3

Đánh giá một cách khách quan về trận derby London lần này, cơ hội chiến thắng là 50-50. Tuy nhiên áp lực dành cho đội chủ nhà có vẻ lớn hơn. Liệu Benitez có thay đổi được gì hay vẫn khiến Chelsea thụt lùi?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày