Cesc Fabregas, sự trở lại ấn tượng

Hữu Trưởng, Theo Trí Thức Trẻ 08:06 09/04/2013

Cựu tiền vệ của Arsenal, Cesc Fabregas đã có trận đấu hết sức ấn tượng qua đó giúp cho Barca có một trận đấu hủy diệt trước Mallorca.

Đã rất lâu rồi NHM mới nhìn thấy hình ảnh của một Fabregas với những đường kiến tạo tinh tế, các pha dứt điểm lạnh lùng để mang về những kết quả thuận lợi cho đội chủ sân Nou Camp. Từ sau khi HLV Tito Vilanova sang Mỹ chữa bệnh ung thư, cơ hội đá chính của cựu tiền đạo Arsenal trở nên ít ỏi hơn bao giờ hết. Bản thân Cesc cũng không giữ được phong độ ổn định và thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Cái bóng của những Xavi hay Iniesta có thừa sức mạnh để che lấp đi một Cesc Fabregas thi đấu ngày càng đi xuống. Đã có lúc giới chuyên môn đánh giá rằng, "Số 4" của Barca là người chơi dở nhất trên sân, anh thường xuyên có những tình huống xử lý không tốt và là vị trí dễ bị khai thác nhất trong những trận đấu mà Jordi Roura dẫn dắt.

Cesc Fabregas, sự trở lại ấn tượng 1

Đã có lúc, Barca sử dụng Fabregas chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường, trong khi đó Iniesta được đẩy lên cao đá như một tiền đạo ảo. Tuy nhiên, chiến thuật này đã không thể phát huy được hết hiệu quả của nó, nhất là khi Iniesta lên tiếng "đòi" chơi ở vị trí tiền vệ, điều đó khiến cho Cesc không có nhiều cơ hội đá chính trong đội hình xuất phát của Barca và chỉ được vào sân khi mà "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã tạo ra được kết quả thuận lợi trước đối thủ hoặc là lúc số phận trận đấu đã an bài.

Cesc Fabregas, sự trở lại ấn tượng 2

Tuy nhiên, Cesc đã kịp chứng tỏ được khả năng của mình trong trận đấu với Mallorca cuối tuần trước, và góp phần không nhỏ giúp cho đội chủ sân Nou Camp có một trận đấu hủy diệt đối thủ với tỉ số 5 sao mà trong đó Fabregas là người đóng góp tới 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, không quá để nói rằng đây chính là trận đấu hay nhất của anh từ khi chuyển về chơi cho "Gã khổng lồ" xứ Catalan.

Những pha bóng ấn tượng của Fabregas trong trận gặp Mallorca

Cesc Fabregas, sự trở lại ấn tượng 3

Trong một trận đấu mà Blaugrana không có được sự phục vụ của tiền đạo số 1 Messi do dính chấn thương trong trận đấu với PSG ở Champions League, nhưng khoảng trống đó ngay lập tức được thay thế bởi Fabregas. Tito đã rất đúng khi sử dụng "Số 4" của Barca như một tiền đạo. 

Những phút thi đấu trên sân, cựu tiền vệ của Arsenal là người chơi nổi bật nhất, không chỉ lập được cú hat-trick cho riêng mình mà anh còn có những tình huống kiến tạo giúp cho Alexis Sanchez lập cú đúp. Điều đó chứng tỏ, Cesc là mẫu cầu thủ đa năng, không chỉ chơi tốt ở vị trí tiền vệ mà còn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mỗi khi được đẩy lên cao đá như một tiền đạo.

Cesc Fabregas, sự trở lại ấn tượng 4

Thực tế, việc Fabregas được đẩy lên chơi như một tiền đạo đã được Del Bosque sử dụng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương EURO 2012 trong bối cảnh mà những tiền đạo của TBN không có được phong độ cao. Cesc luôn là người hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc trong những lần được trao cơ hội, anh đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng và góp phần không nhỏ cho chức vô địch của La Roja, đặc biệt nhất chính là bàn thắng ghi vào lưới của đội tuyển Italia trong trận chung kết.

Cesc Fabregas, sự trở lại ấn tượng 5

Sự trở lại của Tito cũng đánh dấu cho sự hồi sinh của Fabregas. Thực tế đã chứng minh, Cesc luôn là người được ông Vilanova tín nhiệm, và chưa khi nào Fabregas phụ lòng ông thầy của mình cả. Sự trở lại của Fabregas sẽ giúp cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Nou Camp trở nên sáng tạo hơn, không quá để nói rằng anh chính là sự thay thế xứng đáng cho Xavi trong bối cảnh mà "nhạc trưởng" của Barca đang có dấu hiệu bị ảnh hưởng của tuổi tác và những chấn thương liên miên.

Cesc Fabregas, sự trở lại ấn tượng 6

Điểm yếu lớn nhất của Fabregas có lẽ là duy trì phong độ. Anh có thể thi đấu như “lên đồng” với những đường kiến tạo chính xác đến không tưởng nhưng có lúc lại vật vờ như kẻ không hồn trên sân. Rõ ràng, để trở thành một cầu thủ lớn, một cầu thủ quan trọng trong đội hình của Barca thì Cesc sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể hạn chế được khuyết điểm này. 

Messi đang chấn thương và chưa chắc có thể kịp trở lại để đối đầu với PSG ở trận đấu lượt về vòng tứ kết Champions League. Đây chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Fabregas chứng tỏ mình không phải là người thừa tại Nou Camp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày